Mỗi tuần một chuyên đề

nen co them nhieu thong tin ve van de kiem toan

  • Thread starter veronnica
  • Ngày gửi
V

veronnica

Guest
minh thi dang hoc nganh ketoan_ kiem toan do do neu co nhung ai qua tam thi chung ta cung giao luu ha.Hien tai minh dang chuan bi lam luan van tot nghiep , minh dang dinh lam ve kiem toan ve chu trinh hang ton kho nhung thay rat la kho.Minh ko biet la nen bat dau nhu the nao, co nen neu ra qua trinh hach toan ve hang ton kho cua cong ty ay truoc roi moi kiem toan hay ko.Ban nao co y kien gi chi dum minh chut ha.thanks
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Chào verronica !
Virgin không bàn đến cách làm luận căn của bạn, virgin chỉ bàn đến cách làm kiểm toán thôi nhé.
Nếu bạn muốn kiểm toán, bạn cần hiểu qui trình hoạt động của đối tượng mình kiểm toán và theo mình đó là một phần tìm hiểu của bạn về quá trình kiểm soát nội bộ của đơn vị. Và theo sách kiểm toán, quá trình tìm hiểu quy trình kiểm soát nội bộ là một phần quan trọng trong quá trình kiểm toán.
Bạn có cho là vậy không verronica ?
 
iso

iso

Guest
1/5/04
222
1
0
Hi veronnica , tiếc là tôi không có chương trình kiểm toán chu trình HTK ở đây để gửi cho bạn. Bạn nên hỏi mượn ai đó đang làm trong Cty Kiểm toán, hoặc từ Công ty Kiểm toán bạn đang thực tập bộ chương trình kiểm toán HTK, kiếm được vài cái từ các công ty khác nhau càng tốt. Dựa vào đó bạn sẽ có cái nhìn tổng thể tất cả các bước của công việc kiểm toán HTK, từ việc tìm hiểu, đánh giá về hệ thống KSNB cho chu trình HTK, sơ đồ hạch toán HTK, cho đến mục tiêu kiểm toán, các thử nghiệm cơ bản, các bước cụ thể để xác định trọng yếu, lấy mẫu, kiểm tra chứng từ, phân tích, trình bày giấy tờ làm việc, tham chiếu ...v....v

Nói chung các chương trình kiểm toán của các công ty kiểm toán có tên tuổi đã được xây dựng tương đối chuẩn mực và tuân theo các chuẩn mực kiểm toán Quốc tế, Việt Nam... Nó là công nghệ của họ, học và viết từ đó rất tốt và có giá trị thực tiễn cao. Ngoài ra, nếu bạn thực tập tại công ty kiểm toán, trong quá trình đọc file làm việc của họ cố gắng ghi chép những ví dụ thực tiễn về những sai sót, gian lận thường gặp để làm phong phú thêm cho luận văn của mình.

Chúc thành công!
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Bạn nên hỏi mượn ai đó đang làm trong Cty Kiểm toán, hoặc từ Công ty Kiểm toán bạn đang thực tập bộ chương trình kiểm toán HTK, kiếm được vài cái từ các công ty khác nhau càng tốt.
To iso:
Mỗi chu trình kiểm toán theo mình nghĩ đó là tài sản của công ty kiểm toán, làm thế nào mà mượn hoặc xin được nhỉ
 
iso

iso

Guest
1/5/04
222
1
0
Uh, không dễ xin, nhưng có cái đó thì tôi nghĩ là việc viết bài của bạn cực kỳ thuận lợi. Try to do it!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA