T
Các bác ơi sao hết năm rồi mà lại phát sinh lắm thứ thế này? :1luvu: Không biết em có làm kịp báo cáo không nữa, các bác giúp em một tay nhé!
Em đang gặp một vấn đề như sau:
Công ty em cho thuê văn phòng, hàng tháng ngoài thu tiền phí thuê nhà, còn có các phí dịch vụ khác như: tiền điện, tiền gởi xe,...
Đối với khách hàng thì tất nhiên em thu tiền rồi xuất hoá đơn bình thường. Nhưng công ty em có 1 nhà hàng phục vụ ăn uống cho toà nhà, mọi chi phí cho nhà hàng này em tách riêng sang TK627. Vậy những chi phí cho nhà hàng liên quan đến toà nhà thì em có phải xuất hoá đơn cho nhà hàng không? Như tiền thuê nhà, tiền phí dịch vụ.
Nếu xuất hoá đơn thì viết thế nào? Nếu không xuất hoá đơn thì hạch toán số chi phí trên ra sao? Vì phí dịch vụ chỉ có hoá đơn cho cả toà nhà không tách rời từng đơn vị thuê.
Các bác ra tay giup em nhe. Em cam on cac bac nhieu nhieu.
Em đang gặp một vấn đề như sau:
Công ty em cho thuê văn phòng, hàng tháng ngoài thu tiền phí thuê nhà, còn có các phí dịch vụ khác như: tiền điện, tiền gởi xe,...
Đối với khách hàng thì tất nhiên em thu tiền rồi xuất hoá đơn bình thường. Nhưng công ty em có 1 nhà hàng phục vụ ăn uống cho toà nhà, mọi chi phí cho nhà hàng này em tách riêng sang TK627. Vậy những chi phí cho nhà hàng liên quan đến toà nhà thì em có phải xuất hoá đơn cho nhà hàng không? Như tiền thuê nhà, tiền phí dịch vụ.
Nếu xuất hoá đơn thì viết thế nào? Nếu không xuất hoá đơn thì hạch toán số chi phí trên ra sao? Vì phí dịch vụ chỉ có hoá đơn cho cả toà nhà không tách rời từng đơn vị thuê.
Các bác ra tay giup em nhe. Em cam on cac bac nhieu nhieu.