Quyết toán thuế GTGT đối với DN phần mềm

  • Thread starter Gldautumn
  • Ngày gửi
G

Gldautumn

Guest
26/8/05
16
0
0
Ha Noi
Chào các bạn,
Mình đang làm báo cáo quyết toán thuế GTGT 2005 theo mẫu tờ khai điều chỉnh thuế GTGT . Nhưng công ty mình kinh doanh phần mềm nên không thuộc diện chịu thuế GTGT. Trong mục chỉ tiêu điều chỉnh thì ghi rõ là Điều chỉnh tăng ( giảm) thuế GTGT đã được khấu trừ trong năm . Thực chất công ty mình không được khấu trừ thuế thì có phải sửa mục 1 thành điều chỉnh tăng ( giảm ) thuế GTGT trong năm không ?
Ngoài ra, mình muốn điều chỉnh thêm một số hoá đơn bán hàng khai thiếu không chịu thuế GTGT thì có kê khai ở mục điều chỉnh tăng ( giảm ) này không. Nếu không thì mình phải điều chỉnh ở mục nào vì mình chỉ muốn kê khai để tính vào chi phí thôi.
Cám ơn các bạn rất nhiều !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Nếu DN của bạn kinh doanh phần mềm, lĩnh vực không chịu thuế GTGT và kê khai thuế chỉ để phục vụ cho mục đích tính chi phí thôi thì bạn không phải làm Tờ khai thuế GTGT tháng và Tờ khai điều chỉnh thuế GTGT năm.
 
C

Classy

Guest
4/6/05
50
1
6
HCMC
Cty chỉ SX & gia công phần mềm không chịu thuế GTGT thì hồ sơ quyết toán không cần làn quyết toán thuế GTGT đâu bạn
Tờ khai thuế GTGT hàng tháng thì vẫn phải làm bình thường, các hóa đơn bán hàng còn sót kia bạn cứ đưa vào phần "Điều chỉnh thuế GTGT của HHDV bán ra các kỳ trước" ở chỉ tiêu điều chỉnh tăng cho tờ khai thuế tháng tiếp sau. Tương tự như vậy cho các hóa đơn đầu vào.
Bạn làm Cty phần mềm chắc bạn biết cách lập tờ khai cho Cty Phần mềm rồi đúng không.
cheer !
 
G

Gldautumn

Guest
26/8/05
16
0
0
Ha Noi
Cám ơn bạn Tú Anh, Classy, Huynhthao rất rất nhiều ! Mình chưa biết nhiều về kế toán trong cty kinh doanh phần mềm nên ko biết mình hiểu thế này có đúng không nhé ? Tóm lại theo lời chỉ dẫn của các bạn thì mình sẽ điều chỉnh các hoá đơn trong năm 2005 lên tờ khai thuế tháng 1 năm 2006 và không phải làm và nộp quyết toán ( tờ khai điều chỉnh thuế gtgt ) năm 2005 vào tháng 2 sắp tới nhỉ. Mình mới làm nên rất lo bị phạt vì nộp thiếu báo cáo ....mà .
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Thôi thế này đi: Để khỏi ăn không ngon, ngủ không yên, thừa còn hơn thiếu... thì bạn làm cả. Làm đủ thì chẳng lo bị phạt.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA