Giải thể hay sát nhập công ty

  • Thread starter trungacc
  • Ngày gửi
T

trungacc

Guest
18/1/05
2
0
0
Tp Ho Chi Minh
Chào các bậc tiền bối, em có câu hỏi này xin các bậc tiền bối chỉ giáo giùm.

Sếp em có hai công ty, A và B. Sau một thời gian hoạt động, ông ta quyết định chấm dứt hoạt động của công ty B. Ông ta hỏi em nên giải thể cty B hay sát nhập cty B vào cty A (hình thức kinh doanh của hai cty này tương tư nhau), cách nào có lợi hơn?

Bản thân em thấy, nếu giải thể cty B, thì nó phải thanh toán hết nợ, trong lúc đó hiện nay nó đang nợ khách hàng nước ngoài, mà vốn liếng thì đang nằm hết trong hàng hóa. Việc sát nhập sẽ giúp chuyển những số nợ này sang cty A.

Các bậc tiền bối có cao kiến gì xin gíup em với, làm ơn phân tích thêm giùm em mặt lợi và hại của hai cách này, và những thủ tục cần thiết cụ thể. Em có xem trong trang web của Sở KHDT, nhưng thấy mơ hồ quá.

Xin cám ơn các bậc tiền bối rất nhiều, việc em có được thưởng tết hay không hoàn toàn phụ thuộc vào câu trả lời và cách giải quyết việc này. Cuối tháng 1 là em phải có câu trả lời rồi. :wall:

Sang năm mới, xin chúc đại gia đình webketoan dồi dào sức khỏe, ăn nên làm ra và tiếp tục là chỗ dựa vững chắc cho những con chiên ngoan đạo như em đây... :0frown:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

Bui Chung

Guest
cấp cứu nè, các anh chị ui, mình có vấn đề cần được tư vấn gấp. Công ty của bạn mình đã giải thể xong chỉ đợi quyết toán nữa là xong.Nhưng lại gặp rắc rối : từ khi thành lập Cty các nhân viên kế toán đã làm sai sổ sách hạch toán sai tùm lum cho nên kéo theo sổ sách sai hết trơn luôn...hichic...Sổ sách kế toán cũng đã nộp hết lên cho cơ quan thuế rùi. tổng doanh số hoạt động của công ty trong 3 năm là khoảng 900triệu. vậy các bạn cho mình hỏi chút ha:
1. Cơ quan thuế phạt thì phạt theo hình thức như thế nào?
2. Mình rất rất muốn xem điều luật nào qui định vấn đề phạt này,mức phạt là bao nhiêu?
3. Bây giờ mình phải làm sao?
Rất mong được sự giúp đỡ của các anh chị bạn bè gần xa.
Chúc sức khoẻ và thành công.
 
T

Tuấn Giang

Học lại từ đầu!!!
13/1/06
158
0
16
Mama said
Công ty em cũng sắp giải thể. Mà thủ tục thể nào thì em cũng chưa biết. Bác nào có kinh nghiệm thì chỉ giáo cho em với! :wall:

Thanks!
 
L

LUONG TUAN ANH

Guest
22/1/06
452
0
0
HÀ NỘI
cấp cứu nè, các anh chị ui, mình có vấn đề cần được tư vấn gấp. Công ty của bạn mình đã giải thể xong
Hic hic . Giải thể xong rồi còn tư vấn lĩnh vực gì đây ?
chỉ đợi quyết toán nữa là xong
Quy định giải thể DN của nhà nước có sự thay đổi mới chăng ...?
1. Cơ quan thuế phạt thì phạt theo hình thức như thế nào?
Phạt theo hình thức tiền mặt, nếu không chấp hành thì cưỡng chế, tịch thu ...v.v .Hội đồng QT có những ai thì người đó phải gánh chịu thôi
2. Mình rất rất muốn xem điều luật nào qui định vấn đề phạt này,mức phạt là bao nhiêu? NĐ 100 , NĐ 175,NĐ 185, NĐ 14 ..v.v.Liên hệ Bác PHIHUNGVN và VUHOAIDUC để xin tư liệu nghiên cứu và..
3. Bây giờ mình phải làm sao?
Ngâm cứu trước các tài liệu về lĩnh vực xử phạt hành chính và chuẩn bị đóng góp XD tổ quốc .Bạn đừng lo quá có vấp váp mới có kinh nghiệm .
 
Sửa lần cuối:
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
Nếu bạn nào còn làm ở nhiều dntn của VN thì sẽ phải thường xuyên đối mặt với chuyện giải thể và bỏ trốn. Cứ chuẩn bị đọc tài liệu để làm cho chắc nhỉ.
 
T

trungacc

Guest
18/1/05
2
0
0
Tp Ho Chi Minh
trời ơi sao không có ai giúp tôi hết cả nè trời. Chẳng lẻ ở webketoan hết nhân tài rồi hay sao? hic...
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
To trungacc,

Hichic...thế tình hình thưởng Tết của bạn ntn rồi?

Theo mình, cả 2 thủ tục này, bạn chọn cái nào cũng như nhau cả. Bạn có thể làm 1 Hợp Đồng giữa A và B chuyển hết nghĩa vụ còn lại của A sang B thay vì HĐ sáp nhập đvới TH sáp nhập.
 
T

tuankq

Cao cấp
27/4/05
245
2
0
Hanoi, Vietnam
2 hình thức đều dẫn đến sự chấm dứt tồn tại của cty B nhưng có khác nhau một chút về các nghĩa vụ và trái vụ của B. Nếu giải thể B thì B sẽ phải thanh toán hết các nghĩa vụ và trái vụ bằng TS còn lại của mình rồi ra đi vào cát bụi. Nếu sáp nhập vào A thì A sẽ tiếp quản TS của B và phải gánh các nghĩa vụ và trái vụ của B với đk các bên liên quan và trái chủ đồng ý cho A thực hiện, có thể thực hiện ngay hoặc sau theo lịch trình. Như vậy, p.án sáp nhập có lẽ thuận lợi hơn.
Về thủ tục thì bạn xem TT 03/2004/BKHĐT hướng dẫn đăng ký kinh doanh sẽ có chi tiết, đầy đủ, còn muốn cụ thể nữa thì đến Phòng ĐKKD hỏi, nhưng đọc TT 03 kia cũng đc rồi.
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
tuankq nói:
Nếu giải thể B thì B sẽ phải thanh toán hết các nghĩa vụ và trái vụ bằng TS còn lại của mình rồi ra đi vào cát bụi.
Ko nhất thiết phải trực tiếp thanh tóan hết khi giải thể. Có nhiều cách để tránh lòng vòng bác ạ, huống chi đây là 2 cty cùng 1 chủ.:biggrin:

Còn sáp nhập thì phải sọan HĐ sáp nhập, làm thủ tục đăng ký kd lại cho cty nhận sáp nhập.

Túm lại, mỗi cái đều có thuận lợi, khó khăn riêng.:biggrin:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA