Hổ trợ tiền ăn hội nghị

Thảo luận trong 'CĐKT hành chính sự nghiệp' bắt đầu bởi hongha, 19 Tháng một 2006.

2,949 lượt xem

  1. hongha

    hongha Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Chào các bạn! Các bạn cho tôi hỏi TT 118/2004/TT-BTC quy định chế độ chi tiêu hội nghị: Chi hỗ trợ tiền ăn cho đại biểu là khách mời không hưởng lương vậy đại biểu đơn vị tham gia hội nghị có được hỗ trợ tiền ăn không?(Bác nào mà chẳng phải ăn):wall: Đơn vị tôi xây dựng qui chế chi tiêu nội bộ theo nghị định số 10/2002/NĐ-CP có quy định hỗ trợ cho tất cả các đại biểu tham gia có bị coi là sai không; ý kiến của bạn thế nào? Mong các bạn giải đáp. Cảm ơn nhiều!
     
    #1
  2. PHIHUNGVN

    PHIHUNGVN Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,394
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    HANOI
    Khi nghiên cứu nghị định 10 và Thông tư 25 để xây dựng qui chế chi tiêu nội bộ bạn nên hiểu kỹ điều này:
    Nhà nước cho phép đơn vị được trả cao hơn hoặc thấp hơn đối với các nội dung nghiệp vụ chi mà Nhà nước đã qui định ban hành, chứ không cho phép tự ban hành nhưng nội dung chi mà Nhà nước không cho phép.
    Do đó việc đơn vị bạn xậy dựng qui chế nội dung chi mà Nhà nước không cho phép là sai qui định. Còn tiền ăn hội nghị các bác đã được trả lương để làm việc mà hội nghị cũng là làm việc vậy đề nghị các bác bỏ tiền túi ra để ăn hoặc nộp vào ban tổ chức để ban tổ chức lo bữa ăn.
     
    #2
  3. hongha

    hongha Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Cám ơn ban PHIHUNGVN! Đơn vị tôi ban hành qui chế trước khi có TT 118 và chưa kịp điều chỉnh; nhưng với việc thực tế đơn vị chi phí tiền ăn như hiên nay thì ban có cao kiến gì giúp mình với.
     
    #3
  4. miu09123

    miu09123 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Bạn ơi, sửa chữa dễ không ý mà. Theo quy định thì "Quy chế chi tiêu nội bộ" phải được xem xét, sửa đổi ban hành hàng năm (Việc chi tiêu của đơn vị tuỳ thuộc vào nguồn thu của đơn vị đó trong năm). Quy chế chỉ có hiệu lực trong 01 năm thôi. Đơn vị bạn ban hành quy chế từ trước thông tư 118 mà đến bây giờ chưa sửa thì phải khẩn trưởng thay đổi ngay thôi.
     
    #4
  5. haianhvietlong

    haianhvietlong Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    thainguyen
    Đơn vị mình cũng vậy, cũng xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ nhưng đúng là mình thấy ai mà chẳng phải ăn, tại sao qd lại như vậy. Mình không hề tán thành chút nào, thật khó cho chúng ta trong mỗi dịp hội nghị. Như vậy, chúng ta phải tách thành mấy loại khách mời ra rồi chi tiền ăn cho họ......
     
    #5
  6. Phạm Thế Thắng

    Phạm Thế Thắng Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    22/6 Ngõ 64 Nguyễn Lương Bằng
    Trong quy định tiền ăn hội nghị chỉ trả cho những người không hưởng lương nhưng vấn đề ở đây là khách mời được hiểu như thế nào? Khách mời là các Cơ quan công quyền thì okie còn khách mời là các giáo sư, tiến sỹ để đến tham dự và góp ý thì sao đây? mời các bác tham gia. Còn ở chỗ em cứ theo 61 thôi
     
    #6
  7. phuong.1905

    phuong.1905 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN
    Thông tư 118 được thay thế bằng thông tư 23/2007/TT-BTC rồi đúng không ah?? còn 61 của anh là gì thể nhỉ???
     
    #7

Chia sẻ trang này