Xuất hoá đơn hàng trả lại

  • Thread starter RUOK
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
R

RUOK

Guest
28/3/04
92
1
0
Các bạn cho mình hỏi vấn đề này nhé: Cty mình bán hàng cho cửa hàng (cửa hàng nộp thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp, còn Cty mình nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ). Vậy bây giờ bên cửa hàng trả lại hàng cho mình, nếu dùng Hoá đơn trực tiếp thì nó không phản ánh đúng trị giá hàng mình đã bán, đồng thời mình sẽ bị lỗ tiền thuế. Các bạn tư vấn cho mình trong trường hợp này, để mình có cách nói với bên khách hàng của mình.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Nếu bạn tìm kỹ trên diễn đàn thì đây cũng là một câu trả lời lại:

Trường hợp bên bán nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ, bên mua nộp thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp sử dụng hóa đơn bán hàng thông thường:

Khi bên mua xuất trả hàng hóa do không đúng quy cách chất lượng cho bên bán thì bên mua cùng bên bán lập Biên bản xác định rõ nguyên nhân trả lại hàng, số lượng, giá trị hàng hóa và số thuế GTGT của hàng hóa trả lại

Trên cơ sở đó bên mua xuất Hóa đơn bán hàng thông thường ghi rõ loại hàng hóa, số lượng, giá trị hàng trả lại chi tiết giá chưa có thuế GTGT, thuế GTGT, tổng giá thanh toán có thuế theo hóa đơn bên bán đã xuất (số..., ký hiệu..., ngày ... tháng của Hóa đơn) và gửi kèm hàng hóa xuất trả lại.

Trên Hóa đơn bán hàng thông thường không có dòng thuế GTGT, bạn phải yêu cầu cửa hàng thêm chỉ tiêu này vào cho đầy đủ, không lo bị "lỗ" thuế nữa nhé!
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA