Lãi nhiều quá! Tính sao đây?

  • Thread starter girl_taichinh
  • Ngày gửi
T

tran_tung78

Guest
6/2/06
17
0
0
47
hanoi
Tôi đã đọc các vấn đề của bạn.
Thực ra về thuế GTGT và Thuế TNDN là bạn phải căn cứ vào hóa đơn GTGT đã xuất.
Như vậy để giảm thuế bạn cần trích trước chi phí. Việc trích trước chi phí căn cứ vào dự toán đã được duỵet để trích.
Về lương:
Đầu năm bạn đã dăng ký quỹ lương với cơ quan thuế, phần lương vượt quá quỹ lương không phải là bị xuất toán mà cơ quan thuế sẽ căn cứ vào mức lương bình quân của từng tỉnh thành phố để tính toán lại.
Vè thêm giờ thì theo quy định là không quá 300h trong 1 năm chứ không phải là cứ bao nhiêu cũng được
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nmh_phocu

User đã bị cấm truy cập
20/12/05
244
0
0
Hà nội
VuHoaiDuc nói:
Thuế sẽ phạt là chắc rồi. Vì quy định sử dụng hóa đơn tạm thời chưa cho phép thế.

Tuy nhiên, đang bàn là bàn thời điểm xuất hóa đơn và thời điểm ghi nhận doanh thu: Không phải do đơn vị đã lỡ xuất hóa đơn mà Thuế bắt ghi nhận doanh thu ngay. Vấn đề cần xem xét là cái đó. Chuẩn mực Kế toán về Hợp đồng xây dựng (theo tiến độ kế hoạch) cũng thừa nhận và hướng dẫn hạch toán rõ ràng chuyện xuất hóa đơn trước (qua TK337). Hướng dẫn sử dụng hóa đơn - ban hành trước Chuẩn mực Kế toán về HDXD - cũng cần có nhiều điểm cần sửa đổi - chỉnh lý - bổ sung cho phù hợp.

Công văn 1604/CV/TCT ngày 30/05/2005 cũng đã thừa nhận vấn đề này.
Nmh_phocu tham khảo thêm nhá:
Em không hiểu câu bác nói : Không phải do đơn vị đã lỡ xuất hóa đơn mà Thuế bắt ghi nhận doanh thu ngay.
Thế thì tuyệt vời quá, nhưng không tưởng. Còn bác hiểu sai về hợp đồng theo tiến độ kế hoạch rồi, Chuẩn mực dó hoàn toàn chính xác, bác có thể hạch toán doanh thu mà không căn cứ vào hóa đơn, Nhưng nếu bác đã xuất hóa đơn thì em đảm bảo 100% là thuế sẽ tính doanh thu cho bác và bác bắt buộc phải hạch toán doanh thu. Trường hợp bác chịu nộp phạt về sai khi sử dụng hóa đơn thì không nói làm gì.
Hi hi , bác đừng trách em nha
 
N

nmh_phocu

User đã bị cấm truy cập
20/12/05
244
0
0
Hà nội
girl_taichinh nói:
nmh_phocu có thể nói rõ hơn cho mình một chút về phương pháp trích trước chi phí kô?
Cám ơn nhiểu, đa tạ cũng sẽ nhiều nhiều. Yên tâm, kô thiệt !:dzo:
He he cảm ơn bạn đã quan tâm, bạn thấy đó, mọi người đã giúp đỡ bạn rất nhiều trong việc trích trước chi phí, mình chỉ nói thêm một chút thôi, bạn phải căn cứ vào dự toán, ví dụ chi phí vật liệu, chi phí nhân công, chi phí chung... trong dự toán có hết, bạn căn cứ vào dự toán phần doanh thu bạn đã xuất hóa đơn để xác định chi phí tương ứng, sau đó bạn phải cực kỳ chú ý trong việc tập hợp các chứng cứ để xác nhận là các chi phí này đã bỏ ra nhưng vì điều kiện khách quan nên chưa có điều kiện tập hợp đầy đủ. Lý do hay dùng là do đặc thù của ngành xây dựng nên chưa quyết toán được nên B phụ chưa xuất hóa đơn rồi trăm thứ bà rằng khác, nói chung là cái này phải thực sự thuyết phục được thuế và các cơ quan chức năng.
Khi đó thực sự bạn đã trở thành một kế toán cực kỳ của ngành XDCB rồi đó
Chúc thành công:biggrin:
A quên, trích trước bạn sử dụng tài khoản 3351
 
T

ThuyHN

Guest
6/2/06
25
0
0
hanoi
Theo minh về vấn đề này bạn nên tham khảo theo phần tính chi phí bảo dưỡng... mà Nhà nước cho minh hạch toán để tính chi phí hợp lý để tính thuế TNDN.
 
C

chimviet090

Guest
6/2/06
1
0
0
Hà nội
lai nhiều thì phi vào tướng nhiều vào nhưng phải lo HĐơn sớm sớm để cân đối từng tháng
 
P

packexport

Guest
6/10/04
14
0
0
45
Hanoi
Đây cũng là trường hợp lan giải đó. Nhưng bạn phải bình tĩnh và tìm cách xử lý. Theo mình bạn nên xem lại dự toán các công trình đã xuất hoá đơn để nắm chắc được tỷ lệ chi phí trong công trình đó và rà soát xem tại thời điểm ghi nhận doanh thu đã có bao nhiêu chi phí rồi. Nếu thiếu ở khoản mục chi phí nào thì nên tập hợp những hợp đồng mua nguyên vật liệu, nhân công đã ký nhưng chưa có hoá đơn để hạch toán chi phí để tiến hành trích trước chi phí cho hợp lý. Thậm chí nếu thiếu nhiều chi phí quá cũng phải tìm cách ký những hợp đồng đầu vào ngay và căn cứ vào đó trích trước, đến năm sau hoàn thiện chứng từ ngay.
 

Xem nhiều