Mỗi tuần một chuyên đề

Định mức tiêu hao NVL

  • Thread starter hoangle223
  • Ngày gửi
H

hoangle223

Guest
2/7/11
1
0
0
tp hcm
Các anh chị cho em hỏi: Cty e làm bên in kỹ thuật số, in quảng cáo trong nhà và ngoài trời. Những sản phẩm đó có cần lập định mức tiêu hao NVL cho cơ quan thuế không? Nếu lập thì nỗi hợp đồng đặt hàng có những yêu cầu về kích cỡ và chất liệu khác nhau làm sao lập định mức được?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Các anh chị cho em hỏi: Cty e làm bên in kỹ thuật số, in quảng cáo trong nhà và ngoài trời. Những sản phẩm đó có cần lập định mức tiêu hao NVL cho cơ quan thuế không? Nếu lập thì nỗi hợp đồng đặt hàng có những yêu cầu về kích cỡ và chất liệu khác nhau làm sao lập định mức được?

Theo qui định tại Thông tư 18/2011 (sửa đổi bổ sung TT130/2008)
c) Sửa đổi, bổ sung điểm 2.3 mục IV Phần C như sau:

Doanh nghiệp tự xây dựng, quản lý định mức tiêu hao nguyên liệu, vật liệu, nhiên liệu, năng lượng, hàng hoá sử dụng vào sản xuất, kinh doanh. Định mức này được xây dựng từ đầu năm hoặc đầu kỳ sản xuất sản phẩm và lưu tại doanh nghiệp đồng thời xuất trình đầy đủ với cơ quan thuế khi cơ quan thuế yêu cầu.

Riêng định mức chính của những sản phẩm chủ yếu của doanh nghiệp thì doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp trong thời hạn 3 tháng kể từ khi bắt đầu đi vào sản xuất, kinh doanh. Danh mục định mức chính của những sản phẩm chủ yếu của doanh nghiệp do doanh nghiệp quyết định.

Căn cứ vào ngành KD tại DN bạn, có thể nói "không có sản phẩm chủ yếu" => không cần phải nộp định mức cho CQ thuế.
Trong DN in ấn quảng cáo, DN không tự SX mà làm theo đơn đặt hàng => tính giá thành theo đơn hàng cụ thể, đây là cái DN cần hoàn thiện để giải trình khi quyết toán thuế.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA