Tản mạn cuối năm...!

  • Thread starter phamcung
  • Ngày gửi
phamcung

phamcung

Guest
30/9/05
378
13
0
Hanoi
Cuối năm, ngày cuối của năm cũ âm lịch Ất Dậu ở văn phòng, không khí làm việc có vẻ đã rã đám, mọi người chạy ra đường sắm tết hết. Ở lại là một số thành phần chăm chỉ, mà cũng chỉ là chăm chỉ chúi mũi gửi e-card, uống rượu chia tay năm cũ. Vào thử web cũng chỉ thấy có 3 nhân đang online (trong đó có 1 admin, 1 mode và 1 thành viên tích cực). Tự hỏi, mọi người đi đâu hết ấy nhỉ?

Tự trả lời, thì mọi người đi mua sắm. Bà phó phòng nói nhà chị mua cành đào 800K, khách đến khen rối rít bảo cành này em cứ nghĩ là hơn 1T. Cậu cùng phòng bảo năm nay có mấy cây mai giả đẹp lắm, chơi được lâu. Đọc được một nét gì trên môi bà phó phòng. Đi ăn trưa về, đã thấy mấy cái xe rác chở mấy cành đào nở sớm, tàn sớm. Mấy cành này cũng to có lẽ cũng khoảng 7- 8 trăm ngàn.

Hôm qua đi ăn tất niên. Phố Biển đông nghịt, may mà phòng mình đã đặt trước. Có cái thẻ VIP được discount 10%, thế mà vẫn mất hơn triệu rưởi. Ăn xong, ra ngoài cổng đang đợi taxi thì thấy một ông đồng nát đang còn lưng gõ bẹp mấy cái lon bia để cho vào vào bao tải. Thử tính, ông này mua mỗi lon khoảng 200VND, bán lại cho mấy lò nấu chắc được khoảng 250VND (lãi trên vốn 25% còn gì nữa). Vị chi là mỗi lon ông lão này lãi được những 50VND. Bữa này của ta chỉ mất của ông lão có ba mươi ngàn vỏ lon. Lẩm bẩm như một gã dở hơi, mình mà không ăn cái bữa này thì mình có thể biếu ông lão một trận mưa vỏ lon. Một tiếng nói khác ở đâu đó bảo, đừng tính toán thế, spend money to make money mà...!

Đi bộ về cơ quan qua Ngon, đông nghìn nghịt những khách là khách, thỉnh thoảng lại 1...2...3...Zô, thấy đời sao mà nhạt nhẽo thế, chẳng lẽ cứ chỉ Zô mới là vui vẻ. Tự nhiên thấy bất mãn. Nhớ lại hồi đi Thạch Thành, tết đến mà cứ như không, cai chợ huyện lèo tèo chỉ có mấy hộp mứt rẻ tiền, mấy quả bưởi, có lẽ chỉ thế! Về vào mạng đọc mấy bài viết cuối năm, thấy một bài trên báo Tiền Phong nói một cách rất ấm ớ về ai là người giầu nhất Việt Nam và phỏng đoán họ có bao nhiêu tiền, lại nghĩ ngợi, hình như là chênh lệch giầu nghèo ở Việt Nam đang tăng lên một cách chóng mặt, mà chênh lệch nhièu quá thì là một mối nguy cơ cho phát triển bền vững...Một tiếng nói bảo, nói về phát triển bền vững thì có mà nói cả ngày, ra đường Bưởi kia kìa, người ta chặt ngay một lá phổi của Hà Nội để làm đường. Lên Nhật Tân kia kìa, người ta chặt cả cây đào rừng về trưng làm cảnh. Vào nhà hàng kia kìa, người ta ăn cả lợn lòi, rắn rết, ba ba (thuồng luồng mà có nguời ta cũng ăn). Thế thì lấy đâu mà phát triển bền vững.

Mua được một bó hoa phăng của Dalat Hasfarm đẹp ghê. Về tặng vợ thì thích lắm. Bà bán hoa nửa quê nửa tỉnh nói đúng 100K. Làm gì mà đắt thế. Mua đi em ạ, thế là rẻ đấy, của chị những 20 cành, gần 100 bông. Tặc lưỡi mua vậy, cố không quy thành bao nhiêu vỏ lon của ông láo đồng nát ngoài cửa Phố Biển. Âm thầm tự nhủ đúng là "trăm nghìn đổ một tiếng cười như không".

Tý nữa chào mọi người chúc tết. Biết chúc cái gì, hay lại như ông GS nào đó phát biểu trên vô tuyến hôm nọ, tôi chúc trước hết là chúc cho Dân tộc...Lúc ấy lại tự hỏi, sao ông không nói như Cụ Hồ "tôi chỉ có một mong muốn tột bậc...". Mình thì đơn giản, chúc một năm mới tốt lành! Chúc một năm mới tốt lành nhé!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
I

Ira

Guest
phamcung nói:
Bà phó phòng nói nhà chị mua cành đào 800K, khách đến khen rối rít bảo cành này em cứ nghĩ là hơn 1T.
Phải nói là "hơn 1 mil" mới đúng ngôn ngữ.
Không thôi thì là: "Bà phó phòng nói nhà chị mua cành đào 80 vạn, khách đến khen rối rít bảo cành này em cứ nghĩ là hơn 100 vạn".
(Nguyên tắc nhất quán)
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Nếu thay đổi hẳn sang đơn vị vạn như vậy thì làm sao tuân thủ được Nguyên tắc nhất quán hở Ira? Nếu nghĩ là đơn vị mil thì không đúng đâu. Bác phamcung đang xài tạm ngôn ngữ của dân tin học, cái gì mà bít với bai đó!

Phải là: Bà phó phòng nói nhà chị mua cành đào 800K, khách đến khen rối rít bảo cành này em cứ nghĩ là hơn 1M.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA