Ðề: Hạch toán chi phí bảo hiểm hàng nhập khẩu
Cho mình hỏi, cty mình là thương mại, nhập khẩu hàng từ Nhật, trước khi mở L/C thì ngân hàng bắt buộc phải mua bảo hiểm cho lô hàng.Khi mình nhận được hóa đơn tiền phí bảo hiểm và thanh toán thì mình nên hạch toán như thế nào? Vì lô hàng của mình 1 tháng nữa mới về. Như vậy phải hạch toán phí bảo hiểm vào tài khoản nào là hợp lý? Và các phí mở L/C hì cho vào TK nào? các phí thanh toán L/.C, phí bốc dỡ, vận chuyển hàng, phí hạ vỏ... hạch toán vào tk 642 được không?
- Thêm nữa, trước khi mở L/C cty mình phải kỹ quỹ 1 khoản tiền tại ngân hàng để mở L/C, nếu như theo QD15 thì có thể dùng TK144, nhưng QD 48 thì ko có TK144, vậy mình cho phần ký quỹ đó vào Tài khoản nào là hợp lý?
Ai biết trả lời nhanh giúp mình nhé. Cám ơn