Điều chỉnh thuế GTGT được khấu trừ ở DN phần mềm

  • Thread starter petitsoleil2608
  • Ngày gửi
P

petitsoleil2608

Guest
21/12/05
5
0
0
42
TP HCM
Chào các bạn, mình đang có một vấn đề thắc mắc quá, mong các bạn giúp mình gấp nhé. Chả là theo thông tư 123/2004/TT-BTC thì:
"Sản phẩm phần mềm và dịch vụ phần mềm tiêu dùng tại Việt nam thuộc diện không chịu thuế giá trị gia tăng; doanh nghiệp phần mềm khi cung cấp sản phẩm, dịch vụ nêu trên cho các đối tượng để tiêu dùng tại Việt Nam thì không phải tính và nộp thuế giá trị gia tăng và không được khấu trừ hoặc hoàn thuế giá trị gia tăng đã nộp ở đầu vào của hàng hoá, dịch vụ dùng cho sản xuất sản phẩm và dịch vụ phần mềm tiêu dùng tại Việt Nam. Số thuế giá trị gia tăng đầu vào không được khấu trừ được tính vào chi phí hợp lý."
Công ty mình kinh doanh thiết kế phần mềm,và hầu như hóa đơn hàng hóa mua vào đều phục vụ cho công việc đó, nhưng người kê khai thuế hàng tháng của công ty mình ko biết đã kê tất cả những hóa đơn có thuế GTGT (từ đầu năm 2005 tới giờ) vào tờ khai thuế hàng tháng, số thuế được khấu trừ lên đến khoảng 10 triệu, thực ra số này chỉ được tính vào chi phí hợp lý thôi. như vậy mình phải làm sao khi làm tờ quyết toán thuế GTGT năm 2005, điều chỉnh giảm thì giải trình như thế nào vì nhiều hóa đơn như vậy quá. Mình điều chỉnh cả năm có được ko?
Giúp mình nhé, gấp lắm, cảm ơn rất nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Các tháng trong năm 2005 bạn chưa điều chỉnh số thuế GTGT được khấu trừ nên đến thời điểm hiện tại, bạn phải điều chỉnh toàn bộ số thuế GTGT không được khấu trừ này vào Tờ khai điều chỉnh thuế GTGT năm 2005 (quyết toán thuế GTGT).

Điều chỉnh thuế GTGT cho tháng hay cho năm đều phải nêu lý do vì sao điều chỉnh. Nhưng nêu lý do điều chỉnh cho nhiều hóa đơn có cùng một nội dung thì cũng đơn giản và ngắn gọn thôi. Bạn hãy nêu lý do như trong câu hỏi bạn đã viết và chỉ ra từng số hóa đơn cần điều chỉnh.
 
H

huytq

Guest
16/11/05
82
0
0
41
Hà Nội
điều chỉnh thuế GTGT được khấu trừ ở DN phần mềm

Mình cũng đang làm kế toán của doanh nghiệp phần mềm. Hàng tháng mình vẫn kê khai và nộp tờ khai thuế GTGT nhưng mình chỉ kê các chỉ tiêu số 12 đến 22 thôi. Mình có gọi điện hỏi Phòng tư vấn thuế thì họ nói doanh nghiệp phần mềm không phải quyết toán thuế GTGT. Nếu có phát hiện sai sót trong quá trình kê khai thì làm điều chỉnh để sau này thuế căn cứ vào hoá đơn chứng từ kê khai để quyết toán
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA