kê khai thuế TNDN tạm tính theo quý 01A/ TNDN

  • Thread starter trang1911
  • Ngày gửi
T

trang1911

Trung cấp
9/5/10
98
1
16
34
hà nội
mọi người ơi, cho e hỏi chút với ạ! e đang làm tờ khai thuế TNDN, vì là lần đầu tiên e làm nên có nhiều cái không hiểu lắm mong được mọi người giải đáp giúp e với :D
chỉ tiêu [10] : bao gồm doanh thu chưa thuế, có bao gồm cả lãi ngân hàng không ạ?
chỉ tiêu [11] : chi phí thực tế phát sinh trong kỳ bao gồm chi phí có hóa đơn và không hóa đơn ạh?
vì các loại chi phí không có hóa đơn e cho vào 811, e nghĩ chỉ tiêu [11] = 632+641+642+811 đúng ko ạ?
chỉ tiêu [13] : =811
Mong cả nhà giúp đỡ e với, e mới bập bẹ làm kế toán. help me!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

congtytnhh

Trung cấp
9/7/11
134
0
0
36
thái nguyên
ban ơi doanh thu quý có bao gồm doanh thu tài chính chứ dù là ít nưng bạn vẫn phải kê khai vào còn chi phí thì phải là những chi phí như là điện nước, tiền lương , chi tiếp khách ...nhưng phải có hóa đơn chú ko thì về sau thuế hị kiểm tra họ loại hết đấy bạn ah. mà sao bạn lại cho 811 vào chỉ tiêu 13 vậy theo mình ko đúng đâu. mình làm báo cáo ở công ty mình rất đơn giản thôi mình phải lấy đúng số doanh thu trong quý nhưng còn chi phí trong quý thì bạn hỏi giám đốc bạn muốn nộp thuế thu nhập là bao nhiêu? ví dụ là 500.000 thì mình lấy số đó nhân với 4 thì ra thu nhập trước thuế vì thuê thu nhập là 25% mà sau đó mình lấy doanh thu trừ thu nhập chịu thuế thì ra chi phí thôi.bởi vì chỉ là tạm tính thôi mà chi phí đâu cần chính xác đâuchỉ doanh thu là bắt buộc phải chính xác thôi. theo mình nếu doanh nghiệp bạn có doanh thu thì nên nộp thuế thu nhập trong quý này.
 
Hoa Anh Tuc

Hoa Anh Tuc

Nữ Nhi Hương
26/11/10
157
0
16
Thảo nguyên
ban ơi doanh thu quý có bao gồm doanh thu tài chính chứ dù là ít nưng bạn vẫn phải kê khai vào còn chi phí thì phải là những chi phí như là điện nước, tiền lương , chi tiếp khách ...nhưng phải có hóa đơn chú ko thì về sau thuế hị kiểm tra họ loại hết đấy bạn ah. mà sao bạn lại cho 811 vào chỉ tiêu 13 vậy theo mình ko đúng đâu. mình làm báo cáo ở công ty mình rất đơn giản thôi mình phải lấy đúng số doanh thu trong quý nhưng còn chi phí trong quý thì bạn hỏi giám đốc bạn muốn nộp thuế thu nhập là bao nhiêu? ví dụ là 500.000 thì mình lấy số đó nhân với 4 thì ra thu nhập trước thuế vì thuê thu nhập là 25% mà sau đó mình lấy doanh thu trừ thu nhập chịu thuế thì ra chi phí thôi.bởi vì chỉ là tạm tính thôi mà chi phí đâu cần chính xác đâuchỉ doanh thu là bắt buộc phải chính xác thôi. theo mình nếu doanh nghiệp bạn có doanh thu thì nên nộp thuế thu nhập trong quý này.

Tạm tính không phải là thích thêm bớt là được đâu, rồi khi quyết toán ==> truy thu và phạt.
 
C

congtytnhh

Trung cấp
9/7/11
134
0
0
36
thái nguyên
sao lại ko được như vậy nếu như chính xác 100% thì cồn gọi gì là tạm tính nưa ha. chính bởi vì tạm tính thôi nên tùy mình chứ đến cuối năm mình làm quyết toán thì xem nếu nộp thiếu thì nộp thêm mà thừa thì để năm sau chứ có sao đâu. mình làm tạm tính thì sao bạn lại bảo là khi họ kiểm tra thì bị truy thu và phạt chứ thật là tớ thấy bạn nói sai rồi tớ có một chú làm ở thuế mà chú ý bảo làm thế đúng mà có sao đâu với lại ai khi làm tạm tính thì chả làm thế thế theo bạn thì mình phải làm thế nào ví dụ như theo bạn nói thì đến cuối năm mình muốn thay đổi chi phí thì ko được ha ví dụ xếp muốn nộp thuế ít mà bạn bảo là làm tờ tạm tính kia chính xác rồi ko thay đổi được chi phí thì bạn chỉ có nước bị đuổi việc thôi kế toán như bọn mình là vừa đúng luật nhưng phải biết làm vừa ý xếp chứ đúng ko
 
T

trang1911

Trung cấp
9/5/10
98
1
16
34
hà nội
cảm ơn mọi ng đã quan tâm đến vấn đề của mình, mình cũng nghĩ dù là tạm tính nhưng vẫn phải dựa vào giấy tờ của cơ quan mình chứ, khai bừa bãi sao đc. Văn phòng mình mới mở nên doanh thu chưa nhìu, chưa phải nộp thuế nhưng mình thắc mắc là những khoản mình chi ra nhưng ko có hóa đơn ấy mình đều cho vào chi phí khác mà chỉ tiêu [11] theo mình hiểu là cả chi phí hợp lý và ko hợp lý còn chỉ tiêu 13 là những khoản chi không hợp lý thì chính bằng với khoản đã hạch toán vào 811, như vậy có được không các bạn?
 
C

congtytnhh

Trung cấp
9/7/11
134
0
0
36
thái nguyên
ôi bạn ơi cứ có doanh thu là nên nộp thuế chứ. dù doanh thu chưa có bao nhiêu nhưng khi có doanh thu rồi mà bạn ko nộp thuế thì mấy ông thuế chỗ bạn ko nói gì ah tất nhiên ko sai khi mình cho chi phí lớn hơn doanh thu những khoản chi ra ko có hóa đơn thì bây giờ bạn cho vào nhưng bạn phải hợp lý hóa chúng chứ còn nếu bạn ko làm được thế thì tốt nhất là đừng cho vào ko về sau thuế sẽ loại ra đấy.vì dn bạn mới mở thì theo mình chỉ cần ghi vào mục doanh thu và chi phí thuế suất và thuế phải nộp trong kỳ. ah còn vấn đề tạm tính thì tùy các bạn thôi nhưng nếu như các bạn mà ko nộp thì thường là thuế họ ko thích đâu mình còn nhờ họ nhiều mà nhưng từ ngày mình đi làm đến giờ mình chưa thấy một kế toán nào khi có doanh thu mà ko nộp thuế cả dù ít hay nhiều cũng phải nộp chủ yếu là sếp muốn nộp bao nhiêu thôi kế toán mà thật như các bạn thì giờ xếp vào sách đỏ đấy
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA