Chi phí này có hợp lý không

  • Thread starter nguyenphucdien2005
  • Ngày gửi
N

nguyenphucdien2005

Guest
4/3/10
4
0
1
Ha noi
bên mình ký hợp đồng với 1 chuyên gia về nghiên cứu thị trường nhưng họ chỉ là cá nhân không có hoá đơn. Trong chương trình đó phải đi công tác nghiên cứu tại các tỉnh, chuyên gia đó có đi công tác bao gồm các chi phí vé máy bay, hoá đơn tiền phòng, chi phí tiền ăn, tiền bồi dưỡng...các hoá đơn đó họ lấy tên công ty mình để đưa vào làm chi phí cho việc nghiên cứu đó, các bạn cho mình hỏi chi phí đó có hợp lý không, hay cá nhân đó phải lên Thuế mua hoá đơn bán lẻ xuất cho bên mình mới được tính vào chi phí hợp lý.Còn những khoản chi bồi dưỡng thì >100.000đ có phải giấy biên nhận và pho to CMT không?
Còn trường hợp bên mình có những hoá đơn đầu vào phục vụ cho SXKD nhưng bên mình có những lĩnh vực thuộc diện vừa chịu thuế GTGT vừa không thuộc diện chịu thuế GTGT thì cùng 1 tờ hoá đơn thì kê khai thuế hàng tháng như thế nào
Mong các bác chỉ giúp.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

Kimvuong

Guest
13/1/06
38
0
6
TP.HCM
Bạn ký hợp đồng với cá nhân này để thực hiện dịch vụ trê, những chi phí nào có hóa đơn tên cty bạn thì được hạch tóan là chi phí hợp lệ trước thuế, còn những chi phí ko có hóa đơn thì bạn vẫn thanh tóan và kê vào chí phí nhưng phải trừ 10% thuế TNCN của người đó lại.
 
M

mshuyen

Sơ cấp
29/10/09
15
0
0
37
Hà Nội
Chi phí này có hợp lý hay ko?

Số tiền trên hợp đồng bạn phải trích 10% thuế TNCN của người đó để nộp cơ quan thuế, các chi phí ở các tỉnh nếu có hoá đơn đỏ thì đc khấu trừ thuế GTGT, còn không thì là chi phí hợp lý đc kê khai là chi phí công tác. tiền chi bồi dưỡng bạn chỉ đc theo dõi nội bộ thôi.
Còn ý dưới bạn hỏi m không rõ lắm, bạn nói rõ hơn đi.
 
U

uneti

Guest
a c ơi !
a c chỉ jùm e một chút
e có đọc thông tư 18/TNDN(thuế TNDN) có nói chi phí được trừ có cả khoản trích lập quỹ dự phòng để bổ sung quỹ lương
vậy DN nào thì được trích lập quỹ dự phòng
hay bất kỳ cty nào trích lập cũng đc tùy theo quy định của cty
 
N

nguyenphucdien2005

Guest
4/3/10
4
0
1
Ha noi
cám ơn bạn mshuyen
Câu thứ 2 là mình muốn hỏi là
Bên mình là cty hoạt động trong cả 2 lĩnh vực vừa chịu thuế GTGT vừa không phải chịu thuế GTGT. Trong trường hợp bên mình phát sinh hoá đơn đầu vào vừa thuộc diện được khấu trừ thuế vừa thuộc diện không được khấu trừ thuế thì mình phải kê khai thuế hàng tháng như thế nào hay kê khai thuế khấu trừ hàng tháng theo tỷ lệ %, và nếu có kê khai thuế theo tỷ lệ % thì cách tính theo tỷ lệ % như thế nào bạn giúp cho mình:
Ví dụ :hoá đơn đầu vào là 1,1 tr (bao gồm thuế GTGT) nhưng trong chi phí đó bao gồm cả lĩnh vực chịu thuế và không phải chịu thuế.
Bạn cho mình hỏi nếu khi mình kê khai thuế trên tờ kê khai thuế GTGT hàng tháng thì kê theo bao nhiêu % chịu thuế và bao nhiêu % không chịu thuế.
Cách tính % này dựa trên tiêu chí nào để áp dụng mong bạn chỉ giúp
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA