Điều chỉnh giảm thuế GTGT được khấu trừ theo quyết toán thuế?

  • Thread starter phangiabao
  • Ngày gửi
P

phangiabao

Guest
13/12/05
27
0
0
Hà Nội
Các anh chị ơi cho em hỏi:

Khi quyết toán thuế, số thuế GTGT được khấu trừ theo kiểm tra nhỏ hơn con số báo cáo (ít thôi, khoảng gần 130.000VNĐ). Vậy em phải có bút toán điều chỉnh thế nào? Em đang làm báo cáo quyết toán thuế GTGT năm 2005 nên thấy vướng phần này vì số thuế GTGT còn được khấu trừ chuyển sang kỳ sau theo kiểm tra phải điều chỉnh giảm, tức là sẽ liên quan đến những năm kê khai thuế tiếp theo. Trong báo cáo qtoán thuế GTGT năm 2005 em định kê khai thế này:

- Trong chỉ tiêu Thuế GTGT còn được khấu trừ năm trước chuyển sang: vẫn kê khai theo con số mà DN báo cáo
- Trong chỉ tiêu điều chỉnh tăng (giảm) thuế GTGT: sẽ kê khai vào chỉ tiêu số 31 "Điều chỉnh giảm" bằng đúng con số thuế GTGT được khấu trừ bị loại ra (130.000VNĐ).
- Các chỉ tiêu khác vẫn kê khai bình thường.

Như vậy, trong báo cáo thuế của các tháng tiếp theo năm 2006, con số thuế GTGT được khấu trừ tháng trước chuyển sang sẽ được điều chỉnh và khớp với con số đã được kiểm tra của bên cơ quan thuế.

Em nghĩ là mình viết cũng hơi khó hiểu một chút nhưng các anh chị cố gắng đọc và giúp em với nhé. Mẹ cháu đang cố gắng hoàn thành mọi việc sớm để còn an tâm nghỉ đẻ đây. Mấy hôm nay tự nhiên thấy lo, chỉ sợ em bé đòi chui ra sớm mà chưa làm xong công việc thì chết. Help me!!!!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoaly83

Trung cấp
Bạn kê khai điều chỉnh giảm 130.000đ vào tờ khai điều chỉnh thuế GTGT. Nhưng bạn phải ghi rõ lý do điều chỉnh giảm là gì chứ? Nếu không thì thuế làm sao chấp nhận được
 
P

phangiabao

Guest
13/12/05
27
0
0
Hà Nội
Lý do điều chỉnh giảm là theo biên bản quyết toán thuế của cán bộ thuế mà. Ở trường hợp của em, điều chỉnh giảm có nghĩa là số thuế GTGT được khấu trừ sẽ ít đi mà. Nhưng cái chính là làm như vậy có đúng không thôi?
 
N

nguyen minh khoa

Guest
12/3/06
4
0
0
39
Duy Tan HUE
mình cũng như các bạn vậy .đó là ý kiến của mình đấy.
chúc thành côing
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA