K
Công ty em là công ty TNHH MTV, Kinh doanh bên lĩnh vực khách sạn. Công ty em mới thành lập năm 2013.
Vừa qua công ty em mua lại một khách sạn cũ và đã nâng cấp sữa chữa gần như hoàn toàn. Và có những khoản chi phí em không biết hạch toán như thế nào cho đúng như sau:
1. Chi phí nhân công sửa chữa, xây lắp lại Khách sạn: em Hạch toán vào TK 241 và đưa vào TK 211 tăng nguyên giá TSCĐ
2. Chi phí sữa chữa, thay một số bộ phận trong thang máy: hết 28triệu (có hợp đồng riêng, chứng từ, hoá đơn đầy đủ): em định hoạch toán vào TK 241 và đưa vào TK 211 tăng nguyên giá TSCĐ .
3. Các chi phí như mua đèn trang trí, ra, màng,...để trang trí phòng: em Hoạch toán hết vào TK 153 và phân bổ vào chi phí QLDN.
=>> Theo mọi người em làm như thế có ổn không? em thấy mơ hồ quá. Mọi người giúp em với nhé!!! Cảm ơn mọi người nhìu nhìu nhé!
Vừa qua công ty em mua lại một khách sạn cũ và đã nâng cấp sữa chữa gần như hoàn toàn. Và có những khoản chi phí em không biết hạch toán như thế nào cho đúng như sau:
1. Chi phí nhân công sửa chữa, xây lắp lại Khách sạn: em Hạch toán vào TK 241 và đưa vào TK 211 tăng nguyên giá TSCĐ
2. Chi phí sữa chữa, thay một số bộ phận trong thang máy: hết 28triệu (có hợp đồng riêng, chứng từ, hoá đơn đầy đủ): em định hoạch toán vào TK 241 và đưa vào TK 211 tăng nguyên giá TSCĐ .
3. Các chi phí như mua đèn trang trí, ra, màng,...để trang trí phòng: em Hoạch toán hết vào TK 153 và phân bổ vào chi phí QLDN.
=>> Theo mọi người em làm như thế có ổn không? em thấy mơ hồ quá. Mọi người giúp em với nhé!!! Cảm ơn mọi người nhìu nhìu nhé!

