Vốn hoá và Tài khoản thuế hoãn lại là gì ???

  • Thread starter phamledung24
  • Ngày gửi
P

phamledung24

Guest
11/2/06
19
0
1
Ha Noi
Các bác ơi, giải thích giùm em với:
- Theo Thông tư 23/2005, Bảng Cân đối kế toán có mục Thuế hoãn lại. Nhưng Chuẩn mực kế toán về nghịêp vụ này lại mới chỉ có Quyết định mà chưa có Thông tư hướng dẫn. Vậy Thuế hoãn lại là gì ?? Cách tính sô liệu của mục này trên mẫu Bảng Cân đối kế toán mới ?
- Lợi ích của việc vốn hoá khi kế toán TSCĐ ??? Từ trước tới giờ, chi phí đi vay trong thời gian thi công vẫn được tính vào nguyên giá TSCĐ đó thôi. Sao bây giờ lại phải quy định cách tính phần được vốn hoá hay không ??? Và nếu hạch toán vốn hoá thì doanh nghiệp được lợi gì ??? ( Em không bàn đến chuyện bản chất kế toán ).
EM xin được cảm ơn trước !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
phamcung

phamcung

Guest
30/9/05
378
13
0
Hanoi
Mời bạn xem cái thảo luận sau trong đó NED giải thích rất rõ thuế được hoãn lại (deferred tax) là gì

http://www.webketoan.com/forum/showthread.php?t=12580

Vốn hoá hiểu đơn giản là ghi nhận là tài sản cố định. Tại sao lại có quy định thì bạn nên tìm hiểu mục đích của quy định là gì, vậy thôi.

Lợi ích của việc vốn hoá đối với DN? Lợi ích chính là tuân thủ nguyên tắc phù hợp (đấy là nói về kế toán). Còn nếu không nói trên giác độ kế toán thì cũng thấy khó có cái lợi. Chủ yếu chỉ là làm cho số liệu lãi lỗ đẹp hơn thôi, không có năm nào bị lỗ quá nhiều hoặc lãi quá nhiều. Vậy thôi!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA