Viết nhiều phiếu chi chi tiết rồi tổng hợp các PC thành một PC chính được ko?

  • Thread starter bichquynh89
  • Ngày gửi
B

bichquynh89

Guest
5/7/11
6
0
0
huế
Mọi người cho ý kiến giúp em với. Chuyện là vậy nè. Công ty em mới mở Văn phòng đại diện. PC chính ở ngoài công ty chinh gửi vào bị hạn chế. Sếp em bảo là viết nhiều PC chi tiết rồi viết một PC và đính kèm vào PC đó. Làm cách này có sai quy tắc kế toán không ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
sinhvien1986

sinhvien1986

Chuyên viên Web
22/6/09
942
11
0
38
Đà Nẵng
Mọi người cho ý kiến giúp em với. Chuyện là vậy nè. Công ty em mới mở Văn phòng đại diện. PC chính ở ngoài công ty chinh gửi vào bị hạn chế. Sếp em bảo là viết nhiều PC chi tiết rồi viết một PC và đính kèm vào PC đó. Làm cách này có sai quy tắc kế toán không ạ.

Phiếu chi có cùng nội dung nghiệp vụ kinh tế, phát sinh nhiều, phát sinh trong cùng 1 kỳ kế toán thì mới được phép làm gộp vào một Phiếu chi tổng cộng.
 
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
Mọi người cho ý kiến giúp em với. Chuyện là vậy nè. Công ty em mới mở Văn phòng đại diện. PC chính ở ngoài công ty chinh gửi vào bị hạn chế. Sếp em bảo là viết nhiều PC chi tiết rồi viết một PC và đính kèm vào PC đó. Làm cách này có sai quy tắc kế toán không ạ.

Bạn làm 1 bảng kê chi tiết đính kèm vào phiếu chi là đủ. (Nội dung chỗ diễn giải: Chi theo bảng kê số ... ngày ... đính kèm)
 
P

phannu

Guest
31/5/11
14
0
0
34
thái bình
phải viết bảng kê cùng nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong cùng một kỳ thì mới được,rồi sau đó bạn mới viết phiếu chi tổng hợp!
 
sinhvien1986

sinhvien1986

Chuyên viên Web
22/6/09
942
11
0
38
Đà Nẵng
Bạn làm 1 bảng kê chi tiết đính kèm vào phiếu chi là đủ. (Nội dung chỗ diễn giải: Chi theo bảng kê số ... ngày ... đính kèm)

Trường hợp của bác chỉ đúng nếu Phiếu chi không ghi định khoản cùng Phiếu chi. Nếu Phiếu chi kèm theo bút toán định khoản nhiều nghiệp vụ thì gây nhiều khó khăn cho kế toán.
 
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
Trường hợp của bác chỉ đúng nếu Phiếu chi không ghi định khoản cùng Phiếu chi. Nếu Phiếu chi kèm theo bút toán định khoản nhiều nghiệp vụ thì gây nhiều khó khăn cho kế toán.

Chuyện rất dễ thưa ông thần sinh viên "Tâm có sáng thì lòng mới Vững" ạ,
Xem lại nội dung diễn giải của phiếu chi theo trình bày bài viết trên của mình là bạn phải biết làm gì? Thường mình hướng dẫn cho sinh viên, nhân viên; tất cả biểu mẫu luôn luôn nên có cốt "Ghi chú" và Cột ghi chú để làm gì? Thỉ bạn sẽ hiểu rồi đấy. Cần thiết thì thêm vào cột định khoản thế ổn chứ.
 
sinhvien1986

sinhvien1986

Chuyên viên Web
22/6/09
942
11
0
38
Đà Nẵng
Chuyện rất dễ thưa ông thần sinh viên "Tâm có sáng thì lòng mới Vững" ạ,
Xem lại nội dung diễn giải của phiếu chi theo trình bày bài viết trên của mình là bạn phải biết làm gì? Thường mình hướng dẫn cho sinh viên, nhân viên; tất cả biểu mẫu luôn luôn nên có cốt "Ghi chú" và Cột ghi chú để làm gì? Thỉ bạn sẽ hiểu rồi đấy. Cần thiết thì thêm vào cột định khoản thế ổn chứ.

Hi hi, :015: Em thần thánh gì đâu bác, cũng là con người cũng có: Hỷ nộ ái ố.
Mong bác thông cảm.

Nếu là em thì em không bao giờ dạy hướng dẫn sinh viên, học trò làm theo cách của bác là viết chung Phiếu chi như kiểu bác hướng dẫn. Cách nào thuận lợi thì làm thôi nếu bác áp dụng Phần mềm kế toán thì thế nào nhỉ ?
 
B

bichquynh89

Guest
5/7/11
6
0
0
huế
nhưng mà lập bảng kê thì làm sao mà định khoản trên phiếu chi tổng hợp được
 
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
Hi hi, :015: Em thần thánh gì đâu bác, cũng là con người cũng có: Hỷ nộ ái ố.
Mong bác thông cảm.

Nếu là em thì em không bao giờ dạy hướng dẫn sinh viên, học trò làm theo cách của bác là viết chung Phiếu chi như kiểu bác hướng dẫn. Cách nào thuận lợi thì làm thôi nếu bác áp dụng Phần mềm kế toán thì thế nào nhỉ ?

Ô hay, thê thì ông thần lấy các phiếu chi ấy cũng nhập liệu từng phiếu, vậy dựa trên bảng kê ấy, bác không xử lý cho khâu nhập liệu được ư.
 
sinhvien1986

sinhvien1986

Chuyên viên Web
22/6/09
942
11
0
38
Đà Nẵng
Ô hay, thê thì ông thần lấy các phiếu chi ấy cũng nhập liệu từng phiếu, vậy dựa trên bảng kê ấy, bác không xử lý cho khâu nhập liệu được ư.

Hi hi, :015: Em thần thánh gì đâu bác, cũng là con người cũng có: Hỷ nộ ái ố.

Thế mà em tưởng bác dựa vào Phiếu chi tổng hợp đã lập chứ.:015:
 
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
nhưng mà lập bảng kê thì làm sao mà định khoản trên phiếu chi tổng hợp được

Vậy tổng hợp của 1 phiếu chi đó gồm các phiếu chi kia thì tôi hỏi bạn:
+ Nội dung tổng hợp cái phiếu chi duy nhất, bạn ghi như thế nào cái đã.
+ Từ cái phiếu chi tổng hợp đó, bạn định khoản sao?

Trong khi đó, chỉ cấn 1 bảng kê chi tiết (có cả phần định khoản ngay trên đó), từ Bảng kê này bạn lên 1 phiếu chi với nội dung: "Chi theo bảng kê chi tiết đính kèm" và khi muốn xem chi tiết nội dung khoản mục chi, định khoản thì có khác gì các phiếu chi riêng lẻ như bạn nói không?

Tôi chưa từng gặp trường hợp như: nhiều các phiếu chi gôm lại để lên 1 phiếu chi tổng hợp cả. Tại sao phải làm vấn đề này mà không lấy ngay từng phiếu chi đó để xử lý.

Hi hi, :015: Em thần thánh gì đâu bác, cũng là con người cũng có: Hỷ nộ ái ố.

Thế mà em tưởng bác dựa vào Phiếu chi tổng hợp đã lập chứ.:015:

Ý anh Trí khen em đó, tại em không biết thôi. Do đôi lúc thây em thường xuyên online và trả lời bài rất nhanh cho thành viên ấy mà. Nên nói đuà với em là ông Thần xuất hiện moị lúc moị nơi ấy mà.
 
Sửa lần cuối:
N

nguyengiadoan

Cưỡi Ngựa Xem Hoa
1/11/09
122
1
18
Bình Phước
Nghe thì cũng hợp lý đấy nhỉ , mà sao ko dùng cái tài khoản 136 nhỉ , Nếu dùng được có phải dễ không nhỉ , Bác kế toán già gân cho em ý kiến cái nếu mình dùng tài khoản 136 khi nhận được tiền từ công ty chính gửi vào được không
 
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
Nghe thì cũng hợp lý đấy nhỉ , mà sao ko dùng cái tài khoản 136 nhỉ , Nếu dùng được có phải dễ không nhỉ , Bác kế toán già gân cho em ý kiến cái nếu mình dùng tài khoản 136 khi nhận được tiền từ công ty chính gửi vào được không

Chưa hiểu ý bác lắm. Trường hợp nào hạch toán 136 và 336? Đơn vị cấp trên rót tiền, thu chi hộ cho đơn vị cấp dưới hoặc ngược lại. Nếu như thế thì cần chi cái việc gôm nhiều phiếu chi để lên 1 phiếu chi tổng hợp duy nhất phải không bác?
Còn vấn đề ở đây, tôi không rõ chủ ý của chủ topic hỏi vấn đề này là gì? Không rõ có liên quan đến việc hạch toán báo sổ không? (Xin lỗi không dám đoán mò)
 
N

nguyengiadoan

Cưỡi Ngựa Xem Hoa
1/11/09
122
1
18
Bình Phước
Chưa hiểu ý bác lắm. Trường hợp nào hạch toán 136 và 336? Đơn vị cấp trên rót tiền, thu chi hộ cho đơn vị cấp dưới hoặc ngược lại. Nếu như thế thì cần chi cái việc gôm nhiều phiếu chi để lên 1 phiếu chi tổng hợp duy nhất phải không bác?
Còn vấn đề ở đây, tôi không rõ chủ ý của chủ topic hỏi vấn đề này là gì? Không rõ có liên quan đến việc hạch toán báo sổ không? (Xin lỗi không dám đoán mò)
Vấn đề của bạn ở trên là khi công ty bạn ấy chuyển xuống 1 khoản lớn , nhưng tại văn phòng đại diện lại chi quá nhiều khoản nhỏ ==> bạn ấy không biết xử lý những cái phiếu chi nhỏ ấy ra sao thôi . Theo mình thì khi công ty chính viêt phiếu chi thì mình lập phiếu thu và bỏ khoản đó vào tài khoản TK136 , rồi sau đó mình lập các phiếu chi chi tiết , như vậy bạn ấy sẽ hạch toán theo các khoản chi trên phiếu chi chi tiết không cần quan tâm đến Phiếu chi của công ty chính nữa
 
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
Chào bác nguyengiadoan,

Bác chớ vội đưa ra phương án giải quyết, tác giả hỏi sao thì hướng dẫn theo bài thôi. Tôi không dám đoán mò. Mặc khác, có những đơn vị chỉ báo sổ thôi có hạch toán ghi chép gì đâu mà phải qua TK 136, 336. Đơn vị báo sổ, có chứng từ sao thì gởi lên cho Cty cấp trên để xử lý.

By Mr. Daniel
Hạch toán báo sổ là hình thức hạch toán đơn giản nhất giữa 1 đơn vị trực thuộc với cấp trên. Đơn vị hạch toán báo sổ chỉ ghi chép nghiệp vụ phát sinh vào sổ chi tiết, không có sổ cái, không có định khoản Nợ - Có. Số liệu được báo cáo về phòng kế toán để xử lý, ghi chép Nợ Có, tổng hợp vào hệ thống sổ kế toán, vào sổ cái.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA