L
Chào cả nhà!
Mình đang gặp một chút rắc rối trên tờ khai 07/TNDN. Theo mình hiểu tỷ lệ chi phí trên biểu mẫu 07 được xác định khi cơ sở đó đi vào sx rồi phải không? Còn khi trong quá trình đầu tư thì mình không thể xác định được chi phí.
Nhưng bên mình còn có trường hợp này nưa: Tuy nhà may chưa xây dựng xong nhưng đã có 1 bộ máy ( co GĐ, phòng kế toán, P.HC, P.Kế hoạch). Mình không hiểu sao tất cả chi phí cho bộ máy đó như : lương, điện nước, VPP .... sếp mình đều chỉ đạo là hạch toán hết vào TK 241(TK đầu tư).? Mà đã hạch toán vào TK 241 thì đâu cần phải làm tơ khai thuế TNTT mẫu 07 trong quý II này đúng không vậy? Mình mới chuyển qua cty này được hai tuần và cũng mới gặp vấn đề này lần đầu. Rất mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người
Mình đang gặp một chút rắc rối trên tờ khai 07/TNDN. Theo mình hiểu tỷ lệ chi phí trên biểu mẫu 07 được xác định khi cơ sở đó đi vào sx rồi phải không? Còn khi trong quá trình đầu tư thì mình không thể xác định được chi phí.
Nhưng bên mình còn có trường hợp này nưa: Tuy nhà may chưa xây dựng xong nhưng đã có 1 bộ máy ( co GĐ, phòng kế toán, P.HC, P.Kế hoạch). Mình không hiểu sao tất cả chi phí cho bộ máy đó như : lương, điện nước, VPP .... sếp mình đều chỉ đạo là hạch toán hết vào TK 241(TK đầu tư).? Mà đã hạch toán vào TK 241 thì đâu cần phải làm tơ khai thuế TNTT mẫu 07 trong quý II này đúng không vậy? Mình mới chuyển qua cty này được hai tuần và cũng mới gặp vấn đề này lần đầu. Rất mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người