Về việc: Đăng bố cáo thành lập chi nhánh.

Thảo luận trong 'Thành viên giúp nhau' bắt đầu bởi kieunhung, 27 Tháng bảy 2011.

4,318 lượt xem

  1. kieunhung

    kieunhung Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tp HCM
    mình mới đi làm thì được sếp giao cho làm thủ tục xin cấp giấy phép thành lập chi nhánh. sau khi bon chen trên sở thì mình cũng đã nhận được giấy phép hồi t3 này.vậy mà tuần trước phòng kinh tế quận xuống kiểm tra chi nhánh về giấy phép, họ hỏi có đăng bố cáo trên báo ko? thế là ko có bị phạt gần 5 triệu. thế là sếp quy trách nhiệm cho mình. Mình nghĩ là chỉ đăng bố cáo giải thể là hợp lí nhất.vì thường những công ty giải thể cần thông báo để giải quyết tài chính. Vậy mà thành lập chi nhánh cũng phải bố cáo... mình tức quá.không biết có ai cũng bị giống mình ko? Mong anh chị chia sẻ kinh nghiệm.
     
    #1
  2. The Hoang

    The Hoang Kế Toán Dạo Staff Member

    Bài viết:
    2,093
    Đã được thích:
    138
    Nơi ở:
    Sài Gòn - Phan Thiết
    Chào bạn
    Theo qui định Nhà nước hiện hành thì khi thành lập hay giải thể cty, chi nhánh... đều phải thực hiện việc đăng bố cáo để mọi người biết sự hiện hữu của pháp nhân này được pháp luật công nhận. Và như thế họ có thể yên tâm bước đầu khi hợp tác làm ăn với cty bạn. Mặc dù thực tế thì chẳng mấy ai quan tâm đến cái bố cáo đó cả.
    Cty bạn đã không thực hiện đúng những thủ tục do Nhà nước qui định thì bị phạt là đúng rồi. Rút kinh nghiệm lần sau nhé.
     
    #2
  3. binhynguyen

    binhynguyen Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    Theo qui định Nhà nước hiện hành thì khi thành lập hay giải thể cty, chi nhánh... đều phải thực hiện việc đăng bố cáo để mọi người biết sự hiện hữu của pháp nhân này được pháp luật công nhận. Và như thế họ có thể yên tâm bước đầu khi hợp tác làm ăn với cty bạn. Mặc dù thực tế thì chẳng mấy ai quan tâm đến cái bố cáo đó cả.
    Cty bạn đã không thực hiện đúng những thủ tục do Nhà nước qui định thì bị phạt là đúng rồi. Rút kinh nghiệm lần sau nhé.
     
    #3
  4. ngoisaomayman02

    ngoisaomayman02 I'm comeback.

    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Anywhere
    Chào bạn,

    Theo qui định tại Điều 28 Luật Doanh nghiệp (năm 2005) thì trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp phải thực hiện việc “công bố nội dung đăng ký kinh doanh”, cụ thể là : “đăng trên mạng thông tin doanh nghiệp của cơ quan đăng ký kinh doanh hoặc một trong các loại tờ báo viết hoặc báo điện tử trong ba số liên tiếp về các nội dung chủ yếu sau đây:
    a) Tên doanh nghiệp;
    b) Địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện;
    c) Ngành, nghề kinh doanh;
    d) Vốn điều lệ đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh; số cổ phần và giá trị vốn cổ phần đã góp và số cổ phần được quyền phát hành đối với công ty cổ phần; vốn đầu tư ban đầu đối với doanh nghiệp tư nhân; vốn pháp định đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề đòi hỏi phải có vốn pháp định;
    đ) Họ, tên, địa chỉ, quốc tịch, số Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác, số quyết định thành lập hoặc số đăng ký kinh doanh của chủ sở hữu, của thành viên hoặc cổ đông sáng lập;
    e) Họ, tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
    g) Nơi đăng ký kinh doanh.

    Chi phí đăng bố cáo không nhiều đâu, từ 90.000 đ (nếu đăng báo tuổi trẻ online). Không đăng để bị phạt 5.000.000 thì quả thật "đau" lắm đó.
     
    #4
  5. giao dich

    giao dich Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tp HCM
    chác do bạn chưa được trang bị kĩ về luật thôi.cũng do mình mới đi làm mà.ban có thể tham khảo

    QUY ĐỊNH ĐĂNG CÔNG BỐ NỘI DUNG ĐĂNG KÝ KINH DOANH
    Điều 28, Chương 2, Luật Doanh nghiệp số 60/2005/QH11

    Điều 28. Công bố nội dung đăng ký kinh doanh
    1. Trong thời hạn ba mươi ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp phải đăng trên mạng thông tin doanh nghiệp của cơ quan đăng ký kinh doanh hoặc một trong các loại tờ báo viết hoặc báo điện tử trong ba số liên tiếp về các nội dung chủ yếu sau đây:
    a) Tên doanh nghiệp;
    b) Địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện;
    c) Ngành, nghề kinh doanh;
    d) Vốn điều lệ đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh; số cổ phần và giá trị vốn cổ phần đã góp và số cổ phần được quyền phát hành đối với công ty cổ phần; vốn đầu tư ban đầu đối với doanh nghiệp tư nhân; vốn pháp định đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề đòi hỏi phải có vốn pháp định;
    đ) Họ, tên, địa chỉ, quốc tịch, số Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác, số quyết định thành lập hoặc số đăng ký kinh doanh của chủ sở hữu, của thành viên hoặc cổ đông sáng lập;
    e) Họ, tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
    g) Nơi đăng ký kinh doanh.
    2. Trong trường hợp thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp phải công bố nội dung những thay đổi đó trong thời hạn và theo phương thức quy định tại khoản 1 Điều này.
    và đăng bố cáo trên báo giấy Đăng bố cáo thành lập công ty 99k/3 kì - Hoạt động khác - Cộng đồng - RaoVặt.vn
    đừng vì tiếc 1,2 trăm mà phải nộp phạt 5 triệu
     
    #5
  6. kieunhung

    kieunhung Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tp HCM
    cắm ơn mọi người đã giúp Nhung.Mình có tìm hểu một số báo để đăng bố cáo rồi, minh đang suy xét là chọn báo MUA BAN hay báo TT GIAO DỊCH.vì mình thấy 2 báo có giá đăng như nhau là 99.000 cho 3 kì báo.nếu mua báo mua bán thì 3 tờ 15.000 mua báo kia thì 9.000. ai có kinh nghiệm đăng đăng trên báo nào trong 2 báo này giúp N với.
     
    #6
  7. bobeodangyeu

    bobeodangyeu Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bên mình chuyên đăng bố cáo thành lập cho khách hàng - một phần trong gói dịch vụ Thành lập doanh nghiệp và kể cả chi phí rẻ cũng chưa bao giờ chọn Mua bán hay Thị trường giao dịch. Lý do rất đơn giản: Đăng bố cáo doanh nghiệp là một thông điệp chính thức của doanh nghiệp với cộng đồng đồng thời là một hình thức quảng cáo. Đăng như thế nào ảnh hưởng rất nhiều đến vị thế của doanh nghiệp. Chắc chắn không ai ngoài chính doanh nghiệp đăng đi đọc một quảng cáo cỡ chữ 3 hoặc 4 chi chít chằng chịt trên Mua Bán. Thị trường Giao dịch cũng là một tờ báo lượng phát hành rất thấp, hơn thế nữa cột đăng bố cáo bé tin hin, không đủ để đăng tải các thông tin chính nhất.
     
    #7
  8. tramiqn

    tramiqn Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    mọi người cho mình hỏi việc lập địa điểm kinh doanh mới có cần đăng bố cáo không vậy?
     
    #8

Chia sẻ trang này