Các loại thẻ thanh toán và séc

  • Thread starter nhuquynh
  • Ngày gửi
N

nhuquynh

Guest
11/2/06
6
0
0
Tp HCM
Các bạn có ai có thể cho mình biết:
-- ở Việt Nam có các loại thẻ thanh toán nào, chúng giống và khác nhau như thế nào, cách đăng kí sử dụng ra sao, ưu nhược điểm của từng loại thẻ?
-- qui trình thanh toán séc tại VN như thế nào, hiện nay đã có những luật nào về việc sử dụng séc tại VN?
Làm ơn giúp mình nhanh với, cám ơn nhiều!!!!!
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
phamcung

phamcung

Guest
30/9/05
378
13
0
Hanoi
Ở Việt Nam phố biến có 2 loại thẻ chính là thẻ debit và thẻ credit. Thẻ debit mà thẻ Connect ATM của Vietcombank là ví dụ điển hình là thẻ mà bạn luôn phải có tiến ở trong tài khoản thì mới sử dụng được (tức là bạn phải có số dư bên debit- bên nợ). Bạn tiêu hết số tiền đó là xong, không được tiêu nữa. Công dụng: rút tiền mặt là chính, ngoài ra sử dụng rất hãn hữu để đi siêu thị, thanh toán một số loại phí, ví dụ như thanh toán cước điện thoại chẳng hạn. Hiện tại đã có Visa Debit, Visa Electron cũng là hai loại thẻ debit mà bạn có thể thanh toán, rút tiền ở khắp nơi trên thế giới (tất nhiên chỉ ở chỗ nào có mày ATM hoặc có điểm chấp nhận thẻ0.
Loại thẻ thứ hai có ít hơn là thẻ credit- thẻ tín dụng/ thẻ ghi có. Đối với loại thẻ này bạn không cần có tiền trong tài khoản, cứ tiêu cho tới khi bạn chạm hạn mức thoả thuận với ngân hàng thì thôi. Nếu bạn tiêu và thanh toán ngay trong vòng một tháng thì bạn không phải trả lãi. Nếu quá một tháng mà bạn chưa thanh toán, thì bạn phải trả lãi. Thực chất của thẻ tín dụng là việc nhà băng cấp cho bạn một khoản vay nóng nhưng rất hay ở chỗ, nếu bạn trả khoản vay nóng trong vòng một tháng bạn không mất một đồng lãi nào. Thẻ tín dụng thường dùng để mua hàng tại các điểm chấp nhận thẻ. Rất hiếm khi thẻ tín dụng được dùng để rút tiền mặt vì phí rút tiền rất cao.

Phần séc để dành cho bạn đọc sách về ngân hàng!
 
N

nhuquynh

Guest
11/2/06
6
0
0
Tp HCM
cám ơn nhiều, mình sẽ tự tìm hiểu thêm. Tiện đây bạn cho mình hỏi thêm là có trang nào cho phép mình chơi cổ phiếu trên thị trường chứng khoán ảo không?, hoặc là bạn có biết có phần mềm nào như thế kô? nếu có thì mình có thể tìm thấy ở đâu? Mình rất có hứng thú về thị trường chứng khoán. Cảm ơn nhiều nhé.
 
H

hatbui

Guest
17/10/05
38
0
6
TP.HCM
phamcung nói:
Ở Việt Nam phố biến có 2 loại thẻ chính là thẻ debit và thẻ credit.
Cho em spam một xí về cách hạch toán cụa các loại thẻ này. Ta có thể xem nó như là một tài khoản ngân hàng được không vậy? Em cám ơn
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA