Hỏi về nộp báo cáo thuế

  • Thread starter anhsam
  • Ngày gửi
A

anhsam

Guest
13/2/06
5
0
1
tphcm
Chào các bạn,
Các bạn vui lòng giúp đỡ mình tí. Cho mình hỏi, công ty TNHH mình mới thành lập tháng 12/2005. Mình đã làm hết thủ tục đăng ký kinh doanh, đăng ký với cơ quan thuế (đã có biên bản làm việc) xong, chưa nộp thuế môn bài, thuế TNDN, chưa làm công văn mua hoá đơn . Nhưng sau đó vì nội bộ nên chưa hoạt động được trong tháng 12, 01/06 và chuẩn bị hoạt động kinh doanh trong tháng 02/06 nên bây giờ mình phải lên số liệu kế toán như thế nào ? tiếp theo mình liên hệ với cục thuế với những gì ?
Các bạn chỉ mình các bước kế tiếp nha.
XIn cảm ơn các bạn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Bạn liên hệ với cơ quan quản lý thuế để biết là công ty của bạn thuộc chi cục hay cục nào quản lý. Hiện giờ bạn phải nộp thuế môn bài cho nữa kỳ năm 2005, và môn bài cho năm 2006. Bạn đã nộp các loại báo cáo đầu năm chưa? (tờ khai thuế TNDN, đăng ký lương, đăng ký khấu hao TSCĐ... các bài viết trong WKT đã đề cập đến nhiều lần) giờ này nộp đã muộn nhưng phải nộp. Và tạm nộp thuế TNDN khi đã được cơ quan thuế chấp nhận cho tờ khai thuế TNDN.
Chúc bạn thành công
Thân
 
A

anhsam

Guest
13/2/06
5
0
1
tphcm
Rất cám ơn bạn đã quan tâm.
Mình cũng liên hệ trực tiếp với người quản lý thuế công ty mình, đã làm thủ tục nộp giấy theo quy trình (dựa trên CDROM hướng dẫn nộp thuế):
1. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ( 3 bản sao y)
2. Giấy chứng nhận đăng ký thuế ( 3 bản sao y).
3. Điều lệ công ty ( bản sao có đóng dấu công ty giáp lai)
4. Danh sách hội đồng thành viên góp vốn ( nếu là công ty cổ phần là danh sách cổ đông)
5. Biên bản xác nhận thành viên góp đủ vốn .( nếu góp chưa đủ là biên bản cam kết góp vốn)
6. Quyết định bổ nhiệm giám đốc, phó giám đốc
7. Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng.
8. CMND người đại diện theo pháp luật và các thành viên công ty.
9. Hợp đồng thuê nhà, cho mượn nhà có chứng thực sao y.
10. Bảng đăng ký hình thức kế toán. (Bị thuế trả về do
11. Tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp.
12. Tờ khai thuế môn bài.

Rồi ký biên bản làm việc với thuế. Riêng Bảng đăng ký hình thức kế toán thì bắt về sửa đổi liệt kê chính xác tài khỏan sử dụng. Mình cũng chưa nộp Đơn đăng ký kế hoạch tiền lương. Đăng ký trích khấu hao tài sản cố định, không biết tại sao thuế ko yêu cầu.

HIện giờ mình không biết bước kế tiếp lên thuế như thế nào ? Công ty thì tháng 2/2006 này chính thức họat động, có nhân lực. Chi phí phát sinh tháng 12/05, 01/06 vẫn có nên bây giờ mình có thể hạch tóan hết vào tháng 02 được ko, tháng 01 thì đã trễ rồi.
Xin cám ơn
 
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
Bảng đăng ký KHTL và PP trích KHTSCĐ bạn phải chủ động làm nộp cho thuế vẫn hay hơn khi đợi nhắc.
Nếu như bạn đăng ký với thuế tháng 02 mới hoạt động thì bắt đầu tháng 02 bạn phải làm báo cáo thuế. Liên hệ với cán bộ quản lý để mua đĩa phần mềm khai báo thuế.
Tất cả các chi phí liên quan trước tháng 2 bạn treo trên 142 sau đó phân bổ vào TK có liên quan trong tháng 2 hoặc có thể phân bổ ở các tháng tiếp theo tùy bạn.
Bạn phải làm thủ tục mua hóa đơn.
Bạn đã làm tờ khai thuế TNDN chưa vậy?
.........................................................................................
Chúc bạn thành công. Có gì bạn cứ liên lạc trực tiếp với tôi qua hộp tin riêng, tôi sẵn lòng giúp bạn.
Thân!!!
 
A

anhsam

Guest
13/2/06
5
0
1
tphcm
Mình vẫn chưa làm tờ khai thuế TNDN, công ty mình đăng ký ngành nghề chính là tin học. Mình có được miển giảm thuế 02 năm hay không ? Nếu là công ty tin học phần mềm thì được miễn giảm 4 năm phải không bạn ?

Hiện giờ mình đang tiếp tục làm tờ khai thuế GTGT (5 biểu mẫu trên chương trình thuế) của tháng 12, mình để không phát sinh số liệu nào, mình tính để hóa đơn mua vào tháng 12 dồn hết qua tháng 1 (theo nguyên tắc được đem hóa đơn tháng này để qua tháng sau trong vòng 03 tháng thì phải). Rồi cũng làm thêm cái tờ khai GTGT tháng 01, ngày mai mình nộp hết cho thuế. Hình như ngày mai mới hạn chót vì mình nghe người bạn nói do nghỉ tết nên được trừ bù thời hạn nộp là 15/02.
Và mình là bổ sung thêm đăng ký tiền lương, khấu hao tài sản, thuế TNDN nộp luôn cho thuế.

Như vậy không biết mình làm đúng chưa? sợ bị phạt bao nhiêu chua biết đây ? :wall:
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
T

thao

Guest
anhsam nói:
Nếu là công ty tin học phần mềm thì được miễn giảm 4 năm phải không bạn ?
Nếu cty chỉ chuyênn sản xuất phần mềm thì theo quy định tại điểm 3 mục I phần B TT 31/2001/TT-BTC thì doanh nghiệp phần mềm được miễn thuế TNDN phần thu nhập từ hoat động sản xuất sản phẩm và dịch vụ phần mểm (theo quy định tại diều 2 QĐ số 128/2000/QĐ-TTg) trong thời gian 04 năm đầu kể từ khi có thu nhập chịu thuế. Thuế suất thuế TNDN ưu đãi voi doanh nghiệp phần mềm VN la 25%
 
T

Tuấn Giang

Học lại từ đầu!!!
13/1/06
158
0
16
Mama said
To anhsam:

Nguyên văn bởi anhsam:

"Nếu là công ty tin học phần mềm thì được miễn giảm 4 năm phải không bạn ?"

Theo Thông tư số 123/2004/TT-BTC qui định:

1. Doanh nghiệp phần mềm mới thành lập được hưởng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong 15 năm, kể từ khi doanh nghiệp phần mềm mới thành lập bắt đầu hoạt động kinh doanh.

2. Doanh nghiệp phần mềm mới thành lập được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 04 năm, kể từ khi có thu nhập chịu thuế và được giảm 50% số thuế phải nộp trong 09 năm tiếp theo.

To Thao:Bạn sai rồi, Bạn thử tìm đọc Thông tư số 123/2004/TT-BTC xem nhé.

"Nếu cty chỉ chuyênn sản xuất phần mềm thì theo quy định tại điểm 3 mục I phần B TT 31/2001/TT-BTC thì doanh nghiệp phần mềm được miễn thuế TNDN phần thu nhập từ hoat động sản xuất sản phẩm và dịch vụ phần mểm (theo quy định tại diều 2 QĐ số 128/2000/QĐ-TTg) trong thời gian 04 năm đầu kể từ khi có thu nhập chịu thuế. Thuế suất thuế TNDN ưu đãi voi doanh nghiệp phần mềm VN la 25%"

Chúc các bạn thành công!

Thân!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA