Tập hợp chi phí

  • Thread starter halinhbaby
  • Ngày gửi
H

halinhbaby

Guest
7/1/11
2
0
0
Tp HCM
Xin chào anh chị, em là thành viên mới, kính mong anh chị giúp đỡ em. Công ty em là Cty thương mại, lắp đặt thiết bị điện lạnh. Công ty em có hợp đồng lắp đặt kho lạnh để đông lạnh thủy sản, bên em thực hiện theo quyết định 48. Em mới vào cty, do cty mới thành lập nên mới thực hiện 1 hợp đồng, lúc trước chị kế toán cũ thực hiện như sau:
Khi nhập thiết bị về lắp ráp cụm máy để lắp đặt kho lạnh, chị ấy đưa vào 152, khi xuất kho làm cụm máy thì xuất kho Nợ TK 154/Có TK 152, thực hiện xong công trình, tiền hành xuất hóa đơn nghiệm thu công trình thì chị ấy định khoản Nợ TK 632/ Có TK 154 và ghi nhận doanh thu.
Anh chị cho em hỏi chị ấy thực hiện như vậy có đúng không, vì loại hình doanh nghiệp của em là thương mại lắp đặt thiết bị điện. Nhân công của công ty em thực hiện thuê lao động tại địa phương thực hiện, vậy phần chi phí nhân công này em đưa vào tài khoản nào là hợp lý.
Khi kết thúc công trình em có phải thực hiện tập hợp chi phí tình giá thành như công ty xây lắp hay không ?
Em mới ra trường nên chưa có kinh nghiêmk nhiều, mong nhờ anh chị giúp đỡ. em xin chân thành cảm ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
sinhvien1986

sinhvien1986

Chuyên viên Web
22/6/09
942
11
0
38
Đà Nẵng
Khi nhập thiết bị về lắp ráp cụm máy để lắp đặt kho lạnh, chị ấy đưa vào 152, khi xuất kho làm cụm máy thì xuất kho Nợ TK 154/Có TK 152, thực hiện xong công trình, tiền hành xuất hóa đơn nghiệm thu công trình thì chị ấy định khoản Nợ TK 632/ Có TK 154 và ghi nhận doanh thu. -----> Chính xác

Nhân công của công ty em thực hiện thuê lao động tại địa phương thực hiện, vậy phần chi phí nhân công này em đưa vào tài khoản nào là hợp lý. -----> Nhân công lắp đặt trực tiếp thì hạch toán TK 154 theo Hợp đồng.

Khi kết thúc công trình em có phải thực hiện tập hợp chi phí tình giá thành như công ty xây lắp hay không ? -----> Về nguyên tắc là vẫn tính giá thành. Còn giống như công ty xây lắp thì mình chưa rõ.
 
H

halinhbaby

Guest
7/1/11
2
0
0
Tp HCM
Em cám ơn Sinhvien1986 nhiều lắm, chị có thể cho em hỏi thêm là: công ty em thực hiện ký kết hợp đồng đó tháng 12/2010, nhưng đến năm 2011 mới thực hiện công trình. Đến tháng 3/2011 khách hàng chuyển tiền hết giá trị côgn trình và yêu cầu xuất hóa đơn. Cty em đã xuất hóa đơn rồi ở tháng 03/2011, nhưng hiện giờ công trình mới thực hiện xong (T07/2011), chị cho em hỏi là em tập hợp chi phí công trình đến tháng 07/2011 có được không, và có cần phải có thủ tục gì nữa không để hợp lý sổ sách thuế hả chị, và nếu kết thúc công trình không làm biên bản nghiệm thu công trình có được không chị, vì bên phía khách hàng không yêu cầu, mà giám đốc em thì không muốn làm biên bản nghiệm thu đó, như vậy có được không ạ. Em chờ ý kiến của mọi người mong mọi người giúp đỡ em. Thanks nhiều nhiều.
 
sinhvien1986

sinhvien1986

Chuyên viên Web
22/6/09
942
11
0
38
Đà Nẵng
Em cám ơn Sinhvien1986 nhiều lắm, chị có thể cho em hỏi thêm là: công ty em thực hiện ký kết hợp đồng đó tháng 12/2010, nhưng đến năm 2011 mới thực hiện công trình. Đến tháng 3/2011 khách hàng chuyển tiền hết giá trị côgn trình và yêu cầu xuất hóa đơn. Cty em đã xuất hóa đơn rồi ở tháng 03/2011, nhưng hiện giờ công trình mới thực hiện xong (T07/2011), chị cho em hỏi là em tập hợp chi phí công trình đến tháng 07/2011 có được không, và có cần phải có thủ tục gì nữa không để hợp lý sổ sách thuế hả chị, và nếu kết thúc công trình không làm biên bản nghiệm thu công trình có được không chị, vì bên phía khách hàng không yêu cầu, mà giám đốc em thì không muốn làm biên bản nghiệm thu đó, như vậy có được không ạ. Em chờ ý kiến của mọi người mong mọi người giúp đỡ em. Thanks nhiều nhiều.

Căn cứ Thông tư số 129/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ Tài Chính hướng dẫn về thuế GTGT

Về nguyên tắc hoạt động xây dựng, lắp đặt thực hiện thanh toán theo hạng mục công trình hoặc giá trị khối lượng xây dựng, lắp đặt hoàn thành bàn giao là giá tính theo giá trị hạng mục công trình hoặc giá trị khối lượng công việc hoàn thành bàn giao. Nếu công trình, hạng mục công trình chưa hoàn thành bàn giao có nhận tạm ứng tiền thì chưa phải lập hóa đơn GTGT để kê khai nộp thuế GTGT. Do đó , việc Cty mới tạm ứng tiền mà bên thi công đã lập hóa đơn GTGT là không đúng quy định, đề nghị 2 bên lập biên bản huỷ hóa đơn đã xuất không phù hợp và lập lại hóa đơn theo đúng giá thực tế nghiệm thu.

Về kế toán: Tập hợp chi phí đến tháng 7/2011.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA