Bạn có tự hào khi là một kế toán giỏi ?

  • Thread starter Vi Tieu Bao
  • Ngày gửi
V

Vi Tieu Bao

Guest
10/12/05
4
0
0
47
Ha noi
Có thể bạn sẽ cuời khi đọc câu hỏi này vì đã làm nghề gì thì ai cũng muốn là một người giỏi trong nghề đó. Truớc đây, khi mới ra truờng tôi cũng có mong uớc trở thành một kế toán giỏi, nhưng càng làm tôi lại càng cảm thấy buồn vì mình đã chọn lầm nghề. Kế toán giỏi là thế nào ? Trốn được nhiều thuế ? Hợp thức hóa được những chi phí không có trong hệ thống tài khoản ? Làm ngơ truớc những tiêu cực trong đơn vị ? Cầm những đồng tiền "lót tay" để thủ tục được nhanh hơn ? Lót tay cho các cán bộ thuế để phải nộp thuế ít hơn ?.......
Từ khi ra trường tôi cảm thấy mình tồi đi nhiều quá, mình đã trở thành một người xấu từ lúc nào chẳng biết nữa. Mong ước trở thành một kế toán giỏi đã tan tành trong tôi. Còn bạn, bạn có mong và tự hào mình là một kế toán giỏi ?:wall: :wall: :wall: :wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
Giỏi có nhiều nghĩa lắm và tuỳ theo quan niệm của từng người mà sự giỏi đó được định hướng phát triển theo chiều nào.
Cũng đừng buồn cho nỗi niềm chung như vậy vì sách vở là một chuyện, thực tế lại là chuyện khác. Nếu cứ nghĩ theo hướng tiêu cực thì nghề nào cũng chán chứ không riêng gì kế toán.
Nếu không thể thay đổi những điều tiêu cực đang hiện diện thì hãy cố gắng làm giảm bớt đi chứ đừng để những điều đó làm mình phải buông xuôi theo nó.
Còn nếu muốn thay đổi thì toàn xã hội phải chung tay thay đổi chứ một cá nhân thì chẳng làm được điều gì đâu.
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Có lẽ mình nói như thế này hơi sách vở một chút nhưng nghề nào cũng vậy ngoài tài ra còn phải có đức nữa . Như thế thì mới tồn tại và được tôn trọng. Xã hội bây giờ tiêu cực cũng nhiều nhưng chúng ta nên biết dừng lại đúng lúc...
 
darkmoon

darkmoon

Tiền và tiền $$$
12/9/03
402
11
0
42
HCM
Mình đồng ý với anh NguyenBinh, giỏi tuỳ theo quan niệm của mỗi người mà thôi. Nhưng nếu giỏi hay không giỏi, làm gì cũng được nhưng ta phải chịu trách nhiệm với những việc ta làm. Đừng nên tiếc hay hối hận về những gì đã làm. Các bạn cũng đồng ý chứ ?
 
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
To darkmoon,
"Anh" là girl em ạ. Có điều anh xin mạn phép đính chính ý kiến của em một chút. Đúng là chúng ta không nên hối hận và tiếc về những gì mình đã làm nhưng nên có một khoảng lặng để suy ngẫm lại những cái chúng ta đã làm và xem xem còn có điều gì mà ta đã làm không đúng không để sửa và hoàn thiện chính bản thân ta hơn. Em có đồng ý với "anh" không?
 
darkmoon

darkmoon

Tiền và tiền $$$
12/9/03
402
11
0
42
HCM
Xin lỗi "anh", vậy em xưng chị nhé, nhưng chị sao lấy nick như vậy, dễ nhầm quá.
Đúng là ta nên có những lúc suy ngẫm về những vấn đề đã làm để hoàn thiện mình hơn.
Vấn đề mà Vi Tieu Bao đặt ra, theo em nếu không có những vấn đề đó thì xã hội làm sao phát triển, hệ thống luật pháp làm sao hoàn thiện được. Chúng ta không nên sống an nhàn quá, đôi khi phải có sóng gió thì mới thú vị chứ.
 
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
Đã bao giờ các bạn gặp trường hợp kế toán bị coi chỉ giống như một công cụ ghi chép chưa nhỉ? Nếu không biết trốn thuế thì bị xếp bảo là : " Em chỉ giỏi sách vở thôi". Nghe đau không. Mình làm đúng, xếp làm sai, xếp bắt mình phải làm theo ý xếp. Mình cho xếp ký cái văn bản xác nhận mình làm theo lệnh xếp xếp không chịu. Không chịu thì mình không làm, thế là xếp bảo thế đấy.
Có ai gặp trường hợp nào còn đau thương hơn mình không?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA