Công ty thuộc lĩnh vực nào?

  • Thread starter Trang panda 86
  • Ngày gửi
T

Trang panda 86

Guest
25/3/11
6
0
0
TPHCM
Chào các bác, các bác tư vấn cho em với, Cty em làm về nhôm kính, mua nhôm và kính về làm cửa, vách ngăn, tủ, kích thước theo đơn đặt hàng của khách. CTy em đăng ký trong giấy phép kinh doanh là SX, DV, TM mà bây giờ do thấy có SX phải làm định mức phức tạp quá nên Sếp em muốn bỏ SX đi chỉ lấy thương mại và DV thui, như vậy có được không? Bác nào đang làm trong cty có lĩnh vực kinh doanh giống em thì tư vấn cho em với, địa chỉ email của em là: bpbgqvglass@gmail.com, em cảm ơn các bác nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Chào bạn,
Công ty có thể đăng ký rất nhiều ngành nghề hoạt động nhưng có thể kinh doan ít thực tế ít hơn vẫn được. Ngược lại, cty không được phép làm những ngành mà không có trong giấy phép đăng ký kinh doanh.
Như vậy, cty bạ vừa có chức năng kinh doanh thương mại, vừa có chức năng sản xuất. Việc quyết định chon làm theo hướng nào là tùy thuộc vào GĐ của bạn thôi, khi đó kế toán sẽ hạch toán & xuất hóa đơn tương ứng với hình thức đã lựa chọn.
Good luck
 
T

Trang panda 86

Guest
25/3/11
6
0
0
TPHCM
Em cảm ơn anh Hoàng nhiều,Nhưng mà anh ơi theo như tình hình công ty em như vậy có thể làm DV và TM được không anh? Hiện giờ thì em vẫn hạch toán cả 3 loại hình Là SX, DV, TM. Đối vối những mặt hàng: VD như 1 cái tủ thì bên em mua nhôm và kính, ốc vít, coi nó là NVL em vẫn làm định mức cho cái tủ này bình thường rồi mới tính giá vốn cho nó theo quy trình như vậy thì mặt hàng này là SX. Nhưng em muốn hỏi ở đây là đối với những mặt hàng như vậy thì khi nào khách hàng đặt công ty em mới làm.Với mô hình cty em làm như vậy liệu có thể cho nó là làm dịch vụ có được không? để khỏi phải làm định mức.
Thanks!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA