Quà tặng của bình yên.

  • Thread starter Dungphan
  • Ngày gửi
Dungphan

Dungphan

Trung cấp
6/7/05
82
1
0
41
HCM
Đây là quyển sách mình được tặng năm ngoái, vào đúng lúc mình bị Streess nặng, đọc thấy hay hay nên đã post lên 1 diễn đàn. Dạo này mình cũng hay bị streess vì cái BCTC và vào WKT cũng gặp khá nhiều người ....đồng cảnh ngộ như mình, cũng đang đau đầu với mấy cái Nợ Nợ, Có Có, rùi lại Bảng CĐPS seo lại không cân...:wall:. Thế nên mình mạn fép share quyển sách này lên đây để chia sẻ với mọi người, hy vọng là mọi người sẽ có được những giây phút "bình yên" sau những giờ "đánh vật" với những con số, sổ sách, giấy tờ...
"Quà tặng của sự bình yên" của tác giả Enrique Simo, bao gồm 7 phần, mình post từng phần vậy. Chúc mọi người Valentine hạnh phúc!


Phần 1. Cuộc sống

- Sân khấu cuộc đời có kịch bản của riêng nó. Mỗi khoảnh khắc là độc nhất vô nhị. Hãy sống từng khoảnh khắc như thể nó là quan trọng nhất trong tất cả. Bạn sẽ hưởng thụ và cảm nhận được bình an. Hãy khám phá tâm linh của bạn và cả kho báu nơi đó.
Tinh thần của bạn tràn ngập bình an
Tinh thần của bạn là sự bình an
Hãy mang lại hạnh phúc cho tất cả mọi người và bạn sẽ sống trong bình an

- Hãy gạt bỏ những lo lắng sang một bên và bạn sẽ thấy ngạc nhiên trước vẻ đẹp của bầu trời và sắc màu của muôn hoa, sự trong lành của làn gió nhẹ và sự hào phóng của vầng thái dương. Bạn sẽ cảm nhận bạn là một phần của tạo hoá và cuộc sống bắt đầu trở nên có ý nghĩa hơn.
Của cải lớn nhất là biết đánh giá những gì ta có và ta lài ai.

- Hãy hỏi chính mình…..
Điều gì là quan trọng nhất trong cuộc sống của ta?
Nghĩ về điều đó va bạn sẽ khám phá ra rằng hầu hết những chuyện khác đều được tự giải quyết. Đừng để những điều quan trọng đến phút chót mới được giải quyết bởi lẽ chúng sẽ trở nên cấp bách và bạn sẽ đánh mất kho báu quý giá của sự bình an.

- Cuộc sống là một trò chơi quên và nhớ. Bạn sẽ thua cuộc nếu bạn:
Quên rằng bạn là ai và đang làm gì ở đây
Nhớ những điều sai lầm của quá khứ và những gì chúng đã gây ra cho bạn
Bạn sẽ thắng cuộc khi bạn
Nhớ về nhân cách đích thực của bạn là sự bình an
Quên đi những rắc rối của quá khứ và bước tiếp với những bài học thu được
Hãy quan sát những gì bạn nhớ được trong ngày và những gì bạn quên trong ngày
Hãy quên đi quá khứ. Nó đã qua rồi. Không nên lo lắng về tương lai. Bạn chưa biết về nó. Hãy học cách sống trong hiện tại và hãy khám phá rằng nó đang tràn đầy những khoảnh khắc bình an.

- Sự thiếu hiểu biết khiến bạn tin rằng cuộc sống vận hành một cách ngẫu nhiên. Ngược lại, hiểu biết dạy bạn rằng mọi thứ diễn ra trong cuộc đời này đều có ý nghĩa sâu sắc.

- Những gì bạn thấy ngày hôm nay không phải là kết quả của sự tình cờ mà là hoa trái của những hạt giống được gieo trồng từ trong quá khứ. Hãy gieo những hạt giống của sự bình an ngay bây giờ và bạn sẽ được hưởng một cuộc sống bình an trong tương lai

- Sự tích cực có sức mạnh hơn tiêu cực. Tích cực là yếu tố bẩm sinh. Tiêu cực cho bạn biết điều gì hãy còn thiếu nơn bạn. Ánh sáng tồn tạo và không có nó sẽ là bóng tối

- Cuộc sống sẽ mang đến những khó khăn là thách thức
Nhưng chúng không tới để ngăn cản bạn
Chúng có thể cho bạn sức mạnh và giúp bạn tiến bộ với nhiều kinh nghiệm hơn. Hãy tiếp tục tiến lên. Mỗi ngày đều không giống nhau. Đôi khi bạn không cần phải tìm một giải pháp mà chỉ cần tiến tới, bỏ lại những trở ngại ở phía sau

- Hoàn cảnh giống như những vật thể. Chúng không có sức sống. Bạn mang lại cuộc sống cho chúng

- Thường thì từ một hạt cát mà thành ngọn núi. Nếu muốn bảo vệ sự bình an nơi bạn thì hãy biến ngọn núi kia thành một hạt cát.

- Đừng bao giờ có thể quên rằng bạn là người có thể quyết định thái độ của mình trong cuộc sống.

- Bạn vẫn còn một tiềm năng tích cực to lớn bên trong bạn để khám phá

- Những suy nghĩ này sẽ giúp bạn đối mặt với bất kỳ hoàn cảnh nào trong cuộc sống với một thái độ khác.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Dungphan

Dungphan

Trung cấp
6/7/05
82
1
0
41
HCM
Phần 2. Các mối quan hệ

- Suy nghĩ về những hành động của người khác có thể sẽ làm bạn đau đầu. Hãy nên nghĩ về những điều bạn phải làm
Hãy thực hiện điều đó rồi bạn sẽ thấy bạn cảm nhận như thế nào
Không ai có thể làm xáo trộn sự bình yên nơi tâm trí bạn ngoài bạn. Bạn sẽ trở thành người bạn hoặc kẻ thù của chính mình. Những hạn chế, điểm yếu, kỳ vọng và những thói quen tiêu cưc của bạn đe doạ sự bình an nơi bạn và khiến bạn đau khổ.

- Những cảm nghĩ tốt đẹp đối với người khác giống như những liều thuốc hàn gắn các vết thương và tạo dựng lại tình bạn. Những cảm nghĩ tốt đẹp bắt nguồn từ trong tâm trí. Chúng thể hiện qua thái độ của bạn, qua ánh mắt và nụ cười của bạn.
Nụ cười sẽ mở cánh cửa trái tim và một cái nhìn thân thiện có thể làm nên điều kỳ diệu
Nếu ai đó làm một điều gì sai, thay vì đánh mất sự bình an của mình qua những điều than phiền nảy sinh trong tâm trí, bạn hãy tự hỏi mình “Ta có thể làm gì để giúp ích cho người đó?”

- Nhân cách giống như một cái cây. Mỗi con người đều gắn với Hạt Giống và cùng thuộc về một cây. Vẻ đẹp của cái cây đó là ở chỗ nó có nhiều cành khác nhau và trên mỗi cành lại có rất nhiều lá.
Tất cả mọi cá nhân đều khác nhau và có vai trò riêng. Hãy nghĩ về những điểm chung chúng ta có và bạn sẽ trân trọng từng con người
Đây là chìa khoá giữ vững sự bình an

- Hãy mang lại hạnh phúc cho người khác và bạn sẽ được hưởng hạnh phúc.
Hãy mang lại bình an cho người khác và bạn sẽ cảm nhận được bình an
Mang lại đau khổ cho người khác thì bạn sẽ nhận lại sự khổ đau
Một trong những lý do chủ yếu gây ra sợ hãi trong xã hội là nghe quá nhiều tin xấu về bạo lực và các cuộc xung đột. Hãy cố gắng thay đổi đề tài cuộc đàm thoại và bắt đầu nói về những gì cuộc sống mang lại cho bạn. Điều cần thiết là tạo ra hy vọng và nhiệt tình đối với tương lai và có cái nhìn tích cực hơn về thực tại trước mắt
Hãy có những ý nghĩ và ngôn từ mang lại bình an và hạnh phúc

- Hãy hợp tác với người khác.
Hãy tạo ra sự hợp tác
Hãy truyền bá về sự hợp tác
Hãy cảm hứng với sự hợp tác và bạn sẽ tìm thấy tại nơi làm việc một không gian để học hỏi và một không gian cho sự phát triển cá nhân.
Bạn sẽ thay đổi động cơ từ mưu sinh sang học hỏi

- Nhằm tạo ra những mối quan hệ tốt…
Bằng tâm trí bạn, hãy nghĩ về những gì bạn phải học hỏi từ người khác
Bằng cặp mắt bạn, hãy nhìn vào những phẩm chất tốt của người khác
Bằng lời nói bạn, hãy thừa nhận, đánh giá và trân trọng những thành tích của họ
Bằng hành động, hãy hợp tác và làm điều gì đó cho người khác

- Một người nhạy cảm biết rằng giận dữ sẽ làm lãng phí thời gian và năng lượng. Sẽ phải cố gắng mới tạo dựng lại mối quan hệ đã mất. Tốt hơn nên chú ý đến thái độ của mình và đáp lại một cách không vội vã.
Bằng cách đó bạn sẽ cải thiện và củng cố các mối qian hệ với ngừi khác. Hãy tạo ra lòng tin và bỏ qua những lỗi lầm.
Khi phạm phải một sai lầm, bạn hãy rút kinh nghiệm, quyết tâm không lặp lại và hãy quên nó đi. Bạn sẽ thấy khá hơn.
Thay vì làm nghiêm trọng thêm lỗi lầm của người khác, bạn hãy xoá bỏ chúng trong tâm trí bạn đồng thời giúp họ quên chúng đi.

- Gốc rễ của đau khổ chính là sự chiếm hữu. Bạn thường dành một chỗ trong tâm trí mình cho một người hay một vật nào đó như thể đó là một phần của bạn. Khi người đó hoặc vật đó bị bạn chỉ trích, bị quên lãng hoặc không còn ở bên bạn nữa, bạn sẽ thấy khổ tâm và có cảm giác bị tổn thất.

- Để được sống trong sự bình an, hãy cố gắng không lệ thuộc vào bất cứ ai đồng thời giúp họ không bị phụ thuộc vào mình. Hãy giúp họ trở nên độc lập, và có trách nhiệm với cuộc sống của họ. Bằng cách đó, chắc chắn bạn sẽ không làm ai đau khổ và không cho phép người khác làm bạn đau khổ.
Nếu bạn muốn bình an, bạn phải học cách yêu thương và trân trọng nhưng không bị lệ thuộc.

- Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể làm điều gì đó một mình, đó là bởi vì hoặc bạn không tin tưởng ở người khác hoặc cho rằng bạn là người có đủ khả năng nhất…
Bạn sẽ luôn bận rộn với tất cả công việc
Bạn sẽ thấy không vui với người khác là vì họ không làm như những gì bạn muốn
Bạn sẽ thấy không hài lòng.
Sẽ hiệu quả hơn nếu bạn đầu tư thời gian vào việc giúp đỡ người khác làm được việc. Hợp tác sẽ mang lại thành công lớn hơn.

- Những lời nói của bạn có thể sẽ gây ấn tượng cho người khác. Mọi người sẽ nói “Anh ta quả là một nhà hùng biện. Những điều anh ta nói thật là hấp dẫn”. Nhưng nếu bạn không thực hiện những điều mình nói, thì người khác cũng sẽ không có cảm hứng làm như vậy.
Chính hành động của bạn sẽ truyền cảm hứng cho người khác và chỉ cho họ cách làm như thế nào.

- Để tạo ra một không khí thoải mái trong một nhóm cùng làm việc, bạn hãy đưa ra ý kiến có tính quyết đoán với lòng nhiệt tình, sau đó hãy để mọi người tự giải quyết, nhưng hãy quan tâm lắng nghe ý kiến của người khác với thái độ cẩn trọng.
Tình yêu thương thể hiện qua sự tôn trọng. Khi bạn được tôn trọng, bạn có thể phát biểu một cách rõ ràng và mọi người sẽ lắng nghe bạn

- Kẻ thù lớn nhất của bình an là tính duy kỷ. Tính duy kỷ khiến bạn hay nhận xét đánh giá người khác và nghĩ không tốt về họ. nó khiến bạn buộc người khác phải làm những gì bạn muốn. Như vậy, bạn sẽ quên rằng bạn là một người học trò và bạn ở đây để học hỏi

- Thay vì học hỏi, bạn bắt đầu khuyên bảo người khác làm những gì nên làm và cố gắng thay đổi họ, như vậy là bạn đang quên đi một bài học quan trọng trong cuộc sống: Chỉ có thể làm thay đổi chính mình, chứ không làm thay đổi được người khác
Bạn không thể áp đặt sự bình an bằng sức ép nhưng lại có thể tạo ra một môi trường bình an.
 
Dungphan

Dungphan

Trung cấp
6/7/05
82
1
0
41
HCM
Phần 3: Các giá trị

- Các giá trị liên hệ với nhau như thể chúng là những thành viên trong một gia đình lớn. Từ bình an và hạnh phúc ta có niềm vui trong thâm tâm. Tình yêu thương giúp ta thức tỉnh và cùng với nó là ham muốn được chia sẻ và dâng hiến. Hai anh em của nó là lòng khoan dung và sự tôn trọng.
Tất cả các giá trị ấy đều có nguồn gốc chung hợp nhất chúng lại, đó là sự bình an trong tinh thần. Khi đánh mất sự bình an, bạn bắt đầu mất đi mọi thứ.

- Khi có bình an, bạn sẽ chăm chú lắng nghe và hoàn toàn sẵn sàng. Đây là một cử chỉ của tình yêu thương được người khác trân trọng. Tình yêu thương thể hiện qua thái độ tôn trọng và sự chấp nhận.
Tình yêu thương không chỉ là một cảm giác, mà nó còn được thể hiện qua lời nói và hành động

- Tình yêu thương là sức mạnh mang lại cho bạn cuộc sống. Khi có tình yêu thương, bạn không lo còn lo sợ và có thể hiến dâng điều tốt đẹp nhất nơi bạn. Hình thức thực tế của tình yêu thương là thái độ tôn trọng. Tôn trọng có nghĩa là chấp nhận sự thể là tất cả chúng ta đều khác biệt và độc nhất vô nhị và đồng thời hết thảy ta đều có những điều quan trọng và quý giá để chia sẻ.

- Một người mẹ dạy con mình với sự yêu thương và lòng kiên nhẫn cho đến khi đứa trẻ đó tập nhiễm được. Hãy như người mẹ để rèn luyện tâm trí đặng có những ý nghĩ tích cực và rũ bỏ lo lắng. Lúc đó khi tâm trí bạn cần sự bình an thì nó sẽ tuân theo bạn.

- Nhiều người tin rằng hạnh phúc có được là do của cải vật chất mang lại. Điều này đúng ở chỗ nó mang lại một cảm giác tạm thời của hạnh phúc. Một người giàu không phải là người có nhiều của cải hơn mà là người có ít ham muốn hơn
Hạnh phúc là hoa trái của sự sung túc. Nhưng sung túc là thế nào? Thường thì của cải vật chất mang theo nó nỗi sợ bị đánh mất. Của cải thực sự là kiến thức giúp bạn sống đúng với những giá trị nội tâm nơi bạn. Hạnh phúc tăng lên khi bạn làm điều gì đó cho mình và cả cho người khác

- Hạnh phúc là kết quả của sự trân trọng tất cả những gì cuộc sống mang lại cho ta trong từng khoảng khắc

- Tận dụng những gì ta có và không để ý đến những gì ta không có là sống một cuộc sống thanh đạm.
Sống giản dị nghĩa là tìm thấy vẻ đẹp ngay trong những vật tự nhiên có trong cuộc sống và không bị ấn tượng sự phô bày.
Sống thanh bạch là biết yêu những thứ giản dị. Điều đó có nghĩa là tôn trọng tất cả những gì cuộc sống ban tặng, là trân trọng mọi thứ một cách đúng mức.

- Lòng quyết tâm là sức mạnh giúp bạn phá vỡ rào cản của những ý nghĩ vô tích sự để tạo ra những ý nghĩ tích cực và đạt được bất kỳ điều gì bạn mong muốn. Điều này xuất phát từ nội tâm và đối tác của nó là lòng kiên nhẫn.
Lòng kiên nhẫn dạy ta không nóng vội mà thay vào đó là biết chờ đợi và trân trọng trò chơi cuộc đời, biết rằng không có cái gì là tồn tại như cũ, và tất cả mọi thứ đều thay đổi ở một khía cạnh nào đó.

- Tâm trí bạn trở thành điều bạn thường nghĩ sâu sắc. Hãy chỉ nghĩ về sự bình an, tình yêu thương và hạnh phúc. Hãy cảm nhận giá trị đó như một phần cuộc đời bạn và bạn sẽ trở nên bình an, yêu thương và hạnh phúc
Hãy thực hiện điều đó
 
Dungphan

Dungphan

Trung cấp
6/7/05
82
1
0
41
HCM
Phần 4: Tính cách

- Cách hiểu được tính cách của mình là thông qua những người khác. Họ là tấm gương phản chiếu nhân cách của bạn. Họ phản chiếu những điều bạn không nhìn thấy hoặc không muốn thấy về tính cách của bạn.
Nếu ai đó có điều gì làm bạn phiền lòng, mà bạn có thể đáp ứng lại một cách bình tĩnh thì có nghĩa là điều phiền muộn không còn trong bạn nữa.

- Khi bạn không cảm thấy buồn với ý nghĩ rằng người khác cần phải thay đổi mà thay vào đó bạn tập trung vào sự thay đổi chính mình thì những điều tốt đẹp bắt đầu đến với bạn. Trước hết bạn cảm thấy bản thân mình khá hơn. Tiếp đó bạn bắt đầu có những ý nghĩ tích cực về những người khác và bạn bắt đầu hiểu họ. Và rồi những người khác sẽ bắt đầu có thái độ tích cực đối với bạn.
Có rất nhiều lợi ích tiềm ẩn trong sự thay đổi bản thân mình.

- Bình an không phải là một thái độ thụ động. Nó là một trạng thái chủ động. Nó đòi hỏi phải tập trung và có nghị lực thường xuyên để sống và cư xử bình an trước bất kỳ biến động nào trong cuộc sống.

- Ai là kẻ lấy đi sự bình an của ta?
Vì sao sự bình an lại mất đi trong các mối quan hệ?
Than phiền, mặc cảm tội lỗi và so sánh là nguyên nhân chính huỷ diệt sự bình an. Thay vì tìm một ai đó để đổ lỗi, bạn hãy nhận lấy trách nhiệm để cải thiện tình huống.
Thay vì so sánh mình với người khác, bạn hãy trân trọng những điều tốt nơi họ

- Biết tha thứ và biết quên đi sẽ mang lại tình thương yêu. Nhiều nhười trở thành nô lệ của quá khứ. Mọi chuyện đã qua đi, chúng không còn hiện hữu nhưng vẫn tiếp tục sống động trong tâm khảm. Hãy mở cửa trái tim bạn và tỏ ra rộng lượng, hãy giúp bạn thoát khỏi những nỗi buồn, hãy tha thứ và quên đi, bạn sẽ sống trong mọi khoảnh khắc bình an.

- Mọi trăn trở đều là ảo ảnh. Chúng khiến bạn sống trong tương lai với niềm tin bạn sẽ phải tách bạn ra khỏi hiện tại. Những trăn trở là những lời biện bạch cho việc bạn không làm những gì bạn thực sự phải làm
Một người dễ phản ứng thường tỏ ra là người rất bận rộn và hay lo lắng. Với tâm trạng lo lắng thì chẳng vấn đề nào được giải quyết.
Người có phong cách chủ động sẽ tập trung chú ý vào hiện tại, thường hành động có sáng tạo và hiểu rằng bình tĩnh và không lo lắng sẽ hành động hiệu quả hơn.

- Hành động là tấm gương phản chiếu những ý nghĩ của bạn. Bạn có thể giấu kín những ý nghĩ nhưng không thể che dấu được hành động. Hãy có ý nghĩ cao thượng rồi bạn sẽ có hành động cai thượng.
Niềm tin vững chắc và lòng tự tin vào các mục tiêu sẽ quyết định số phận của bạn. Hãy đoan chắc bạn không quên cái đích của mình. Đừng để rơi vào nghi ngờ, đừng nhìn vào những chuyện rắc rối, hãy chỉ nhìn vào những cơ hội.
Làm chủ bản thân có nghĩa là tạo ra ý nghĩ và có đầu óc sáng tạo và tìm thấy những câu trả lời mới mẻ. Điều này giúp bạn bình tĩnh và điềm đạm.

- Bạn tìm kiếm thứ mà bạn biết rằng nó tồn tại bởi vì bạn đã từng trải nghiệm nó trong quá khứ. Tất cả mọi điều bạn tìm kiếm đều kết thúc khi bạn tìm thấy chính mình. Bạn chẳng cần đi đâu hoặc chẳng cần tìm bên ngoài. Đúng, bạn sẽ trở thành chính là bạn.
Cuộc sống của bạn sẽ tràn đầy sự bình an khi bạn khám phá ra rằng bạn chỉ là chính mình, là người vẫn như vậy - một con người sống bình an
 
Dungphan

Dungphan

Trung cấp
6/7/05
82
1
0
41
HCM
Phần 5: Những bí mật

- Bình an có nghĩa là thoát khỏi mọi tham vọng và không ham muốn bất cứ thứ gì của người khác
Sự bình an nơi bạn sẽ đánh thức sự bình an vốn có nơi người khác và mang lại cho họ niềm hy vọng.
Bạn hãy tỏ ra chủ động và rộng lượng. Hãy là người dẫn đường và làm điều gì đó. Đây là bí quyết để được hài lòng trong mọi hoàn cảnh.

- Bạn chỉ tin vào sự bình an khi bạn thấy nó, có nghĩa là khi bạn trải nghiệm nó. Hãy tập trung vào vùng giữa trán nơi phía sau đôi mắt và hãy quan sát. Đó là nơi tạo ra những ý nghĩ của bạn. Hãy luyện tâm trí bạn suy nghĩ về sự bình an.

- Nhiêu ham muốn có thể khiến bạn mất đi sự bình an. Bạn nghĩ rằng có được mọi thứ sẽ khiến bạn cảm thấy được an toàn, nhưng thực tế càng có nhiều thì bạn càng luôn lo sợ bị mất nó, và bạn càng khó được bình an. Ham muốn là nguyên nhân của mọi sự xung đột. Khi muốn thứ gì đó mà không thể có được, bạn sẽ bị hụt hẫng. Học cách thoát khỏi những ham muốn chính là học cách sống một cách bình an.
Thật dễ dàng tạo ra những thứ mới, thay đổi nơi chốn hoặc làm điều gì đó khác đi. Giữ mãi được ý nghĩ cho rằng sự mới mẻ sẽ tạo ra sự nhiệt tình còn khó hơn. Bí quyết đổi mới trong cuộc sống không chỉ là tạo ra những điều mới mẻ mà còn là xem mọi thứ với cái nhìn mới, hiểu biết sâu sắc theo chiều hướng mới và một viễn cảnh mới.

- Bạn không đánh mất sự bình an vì lí do áp lực của hoàn cảnh mà vì lí do sự tranh đấu bạn tự tạo ra trong tâm trí giữa điều bạn nghĩ phải có với điều đang là thực tế.
Chấp nhận không phải là thái độ thụ động mà là nhận thức thực tại và khởi sự hành động từ đó.
Trong trạng thái bình an bạn sẽ nhận ra rằng, đằng sau sự tức giận là nỗi đau và nỗi buồn, và đằng sau sự tĩnh lặng thụ động có thể là sự sợ hãi. Với lòng nhân ái và sự chấp nhận, bạn có thể đáp ứng có hiệu quả với những tình huống đó.

- Để đạt tới sự bình an khi có điều không may xảy ra, bạn hãy mở ra khả năng cho rằng: có thể sẽ có thuận lợi tiềm ẩn trong tình huống đó. Hãy chấp nhận và học hỏi, rồi những cảm nghĩ của bạn sẽ trở nên tích cực và bạn sẽ tìm thấy giải pháp. Bạn sẽ có thể chuyển từ thất bại thành chiến thắng.
Kẻ thù thực sự của bạn - điều sẽ huỷ diệt sự bình an của bạn – là những thói quen xấu. Thành công thực sự của bạn – là chiến thắng của bản thân.

- Sự tức giận cũng là kẻ thù của bình an. Tức giận bắt nguồn từ mong muốn không thực hiện được. Hãy thay những lời “Tôi muốn cái này, tôi muốn cái kia” bằng “Tôi hạnh phúc với những gì tôi có”. Tự thoát ra khỏi những suy nghĩ “Tôi muốn. Tôi muốn” có nghĩa là: Ta sẽ được bình an.

- Vì sao bạn thích hoàng hôn đến thế? Bởi vì hoàng hôn khiến bạn thoát ra khỏi trạng thái vật chất của mình. Bạn trải nghiệm bình an và tĩnh lặng. Bạn có cảm giác như thời gian ngừng trôi, và bạn hiểu thế nào là sự vĩnh hằng. Điều này đánh thức phần tâm linh đang ngủ say nơi bạn.
Bất kỳ lúc nào có cơ hội, bạn hãy ngồi trước hoàng hôn và thư giãn. Đừng phân tích gì cả. Hãy chỉ quan sát và để dâng lên những cảm giác bình an.

- Bạn tiêu phí hầu hết cuộc đời mình chạy theo mọi thứ, thực hiện mọi điều. Bạn đã quên đi rằng cuộc sống con người có trước hành động. Những ai nhớ được bí quyết này sẽ cố gắng “sống” và sẽ khám phá ra rằng khi ta ngừng lại và quan sát, thì cuộc sống sẽ giúp ta và sẽ mang tới những gì ta cần.
Học cách sống chính là học cách sống trong dự bình an
Khi ý thức được thức tỉnh, bạn bắt đầu thực sự tự do vì lẽ bạn quyết định số phận của mình và chịu trách nhiệm về những lựa chọn cho bản thân

Phần 6: Sự tĩnh lặng

- Nhiều khi có ý định tốt giải quyết một rắc rối thì bạn lại trở thành một phần rắc rối đó. Hãy chấp nhận rắc rối, trước tiên nên giữ yên lặng và thanh thản. Không nhất thiết phải hiểu nguyên nhânmà hãy tìm giải pháp. Hãy quan sát và suy ngẫm trong tĩnh lặng và sau đó sẽ đưa ra quyết định.

- Sự tĩnh lặng khiến trái tim bạn bình tĩnh hơn. Đó là niềm an ủi làm dịu đi những vết thương trong tâm hồn. Nó giúp củng cố tinh thần và đưa ta đến một thế giới không có âm thanh, nơi bình an đang ngự trị
Hãy học cách tạo ra tĩnh lặng trong tâm trí rồi bình an sẽ tràn ngập tâm hồn ta. Bạn sẽ nhìn cuọc sống với đôi mắt khác. Hãy giữ thế giới nội tâm được tĩnh lặng và đừng suy nghĩ quá nhiều.
Hãy tin tưởng nơi chính mình
Hãy tin tưởng ở người khác
Hãy tin vào cuộc sống.
Bạn sẽ thấy điều này dễ dàng hơn so với vẻ bề ngoài của nó.

Phần 7: Luyện tập

- Mỗi khi bạn tỉnh dậy, ý nghĩ đầu tiên của bạn là lập kế hoạch cho ngày hôm đó. Khi mở mắt ra, hãy ngồi tĩnh lặng trong giây lát và trân trọng món quà của một ngày mới. Tạo ra một suy tưởng bình an và tận hưởng những giây phút tĩnh lặng.

- Hãy tập thói quen dậy sớm và ngồi trong tĩnh lặng. Hãy đọc một suy nghĩ bình an và suy ngẫm về nó. Hãy viết một vài điều về suy nghĩ này. Hãy quay trở lại sự tĩnh lặng, để những ý tưởng này bám rễ trong bạn. Chia sẻ ý kiến của bạn với người gần gũi với bạn. Thói quen này sẽ giúp bạn biết chấp nhận và đối mặt với những xung đột và những tình huóng khó khăn. Điều này sẽ giúp bạn luôn luôn hạnh phúc và bình an trong ngày.

- Sự bình an là sự giản dị. Sự giản dị là cái đẹp. Hãy chọn một ngày là ngày giản dị của bạn
Hãy nói ít thôi mà nên nghe chăm chú
Hãy làm điều tốt đẹp cho người thân của bạn mà không để họ biết. Dùng thực phẩm đơn giản và tự nhiên. Hãy tạo ra những khoảng thời gian không làm gì cả-chỉ đi dạo, quan sát xung quanh và sống trong giây phút đó. Hãy để tâm hồn bạn rộng mở cho sự nhạy cảm sâu sắc và tĩnh lặng hơn.
Hãy biết trân trọng mỗi cảnh và mỗi người đúng như bản chất của họ. Vào buổi tối, hãy viết lại những khám phá của bạn. Quan sát trạng thái tinh thần bạn.

- Nghĩ về những điều khiến bạn lo lắng, hãy viết chúng vào một mẩu giấy. Suy ngẫm về những điều bạn có thể kiểm soát được và viết chúng ra một mẩu giấy khác. Với những điều bạn có thể kiểm soát được, hãy viết điều bạn sẽ thực hiện
Hãy tự giải thoát khỏi hết thảy những lo lắng khác mà bạn không thể làm gì được
Đây là một bài học tốt để được bình an.

- Hãy thực hiện bài tập đơn giản này trong mỗi phút mỗi giờ và bạn sẽ ngạc nhiên thấy kết quả mang lại.
Hãy thở chậm và sâu, thư giãn và suy nghĩ…
Tôi là một tâm hồn bình an
Tôi được bình an
Tôi yêu sự bình an…
…Và tôi chia sẻ sự bình an với người khác

- Hãy làm một điều gì tốt đẹp cho một ai đó mỗi ngày. Tập thói quen thấy vui khi làm việc này, không muốn phải được đền ơn mà chỉ là lợi ích cho chính nó và hãy khám phá hoa trái của hành động ấy.
Quà tặng quý giá nhất là mang lại hạnh phúc và xoá bỏ khổ đau

- Bạn là người như bạn nghĩ. Hãy nghĩ bạn là một người được hưởng bình an. Hãy nghĩ bạn là sự bình an. Hãy nhớ điều này ít nhất một lần trong ngày.
Hãy làm mọi điều với tình yêu thương. Hãy sống với sự quan tâm. Hãy chính xác trong suy nghĩ, trong nói năng và trong hành động - bạn sẽ được bình an.
 
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Bình yên nhất là tình cảm của mẹ, mạnh mẽ nhất là tình cảm của cha, ngọt ngào nhất là tình yêu của người yêu...nhưng lâu dài nhất là tình cảm của bạn
 
N

Nguyen Thi Khanh An

Guest
22/2/06
8
0
0
Nha Trang
mình muốn tìm mua cuốn sách này để tặng cho người thân không biết nên tìm mua ở đâu cả. Bạn giúp mình với nhá
 
Dungphan

Dungphan

Trung cấp
6/7/05
82
1
0
41
HCM
Nguyen Thi Khanh An nói:
mình muốn tìm mua cuốn sách này để tặng cho người thân không biết nên tìm mua ở đâu cả. Bạn giúp mình với nhá
Tiếc thật, đây là quyển sách bạn mình tặng nên mình cũng ko biết được là U ấy mua ở đâu. Để hôm nào mình lượn lờ ra hiệu sách xem có ko, có gì tớ sẽ nhắn cho ấy.
Tớ PM cho ấy rùi đấy, check đi nhá :D
Thân!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA