Hợp đồng lao động không đúng mẫu

  • Thread starter TTKH
  • Ngày gửi
T

TTKH

Guest
31/10/05
55
0
0
Binh Duong
Công ty của nhỏ em mình đang làm vừa đã ra đình công trong tháng 01/06. Sau khi sự việc xảy ra có các ban ngành bên lao động đến giải quyết thì công ty vi phạm đến rất nhiều vấn đề đã quy định trong Bộ Luật lao động như:
1/Bắt buộc công nhân làm ngày CN chỉ tính như ngày bình thường.
2/Không có bảng lương cụ thể cho từng người mà chỉ phát 1 tờ giấy ghi lương, ngày công, tổng lương, trừ BHXH, trừ lương quản lý sản xuất (Nghĩa là tháng nào làm thêm nhiều thì công nhân phải trả lương cho QL sản xuất nhiều???).
....
Đình công 1 ngày thì giám đốc ký biên bản đồng ý thoả mãn một số vấn đề của công nhân: tăng lương, giảm giờ làm, bảng lương rõ ràng cụ thể...
Khi nhỏ em về nhà nói chuyện đình công của CN mình mới lấy HĐ lao động ra xem thì thấy Hợp đồng không đúng mẫu màu xanh mà được đánh máy trên giấy A4, thời hạn 1 năm, Lương căn bản: 325.000 đồng/tháng (Không thấy có ghi mục nào là phải trả lương cho QL sản xuất). Mục thoả thuận khác: nếu người lao động làm hư hỏng sản phẩm lần thứ 1: cảnh cáo, lần thứ 2: Kỷ luật, lần thứ 3: chuyển sang bộ phận khác.
Em mình và 5 người bạn làm tổ máy ở khâu kiểm tra ( nếu làm lâu và phải xuất sắc mới được làm khâu này) đã được 3 năm và luôn đạt xuất sắc mỗi tháng sau ngày CN đình công thì bị chuyển công tác sang tổ khác nặng nhất trong xưởng (chỉ dùng cho lao động phổ thông, không tay nghề, kinh nghiệm). Các tổ khác cũng vậy, những người làm lâu năm đều bị chuyển công tác sang các bộ phận khác nhau mà không hề thấy một quyết định nào hay biên bản nào cho thấy họ vi phạm hay bị kỷ luật công ty. Mặc khác công ty lại dán thông báo tuyển dụng. những người bị chuyển công tác nào quá bức xúac nên họ đã làm đơn xin nghỉ việc.
Giám đốc đã không làm đúng Luật lao động về hợp đồng lao động, tiền lương và quyền lợi của người lao động đã bị tước bỏ. Mình có thể làm gì để giúp họ. Mong các bạn chỉ giúp mình rất cám ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

haimichael

Guest
3/1/04
44
0
6
Cái này thì cậu phải gwỉ thw lên Đài truyền hình
sau đó gửi đơn lên sở lao động Thương binh và xã hội tỉnh nơi bạn đang ở để họ giải quyết dần cho. Hoặc kêu goi công nhân chỗ nhỏ em bạn tập hợp lấy ý kiến của nhiều ngưòi vào để cho các cơ quan chức năng can thiệp vậy
Công ty nhỏ em làm nhw vậy là sử dụng lao đọng trái phép đấy
 
H

haimichael

Guest
3/1/04
44
0
6
Mà tốt nhâtlá nên đình công và yêu cầu Giám đốc thực hiện ký HDLD đúng theo mẫu quy định
 
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
41
In legend
Truy cập trang
haimichael nói:
Mà tốt nhâtlá nên đình công và yêu cầu Giám đốc thực hiện ký HDLD đúng theo mẫu quy định
Úi trời, ai lại khuyên người ta nổi loạn thế bao giờ?
Bạn nên có một buổi nói chuyện với GĐ của bạn, phân tích cho ông ấy thấy ông ấy đang vi phạm luật lao động. Nếu tình hình không khả quan bạn có thể nhờ sở LĐ và TBXH chỗ công ty bạn đóng nhờ can thiệp.
Còn mọi thứ vẫn giữ nguyên, bạn nên tìm công việc mới ở 1 công ty khác.
(chưa khi nào nghe nói đến chuyện người LĐ trích lương trả cho QL bao giờ):wall:
 
M

mysterious_girl

Guest
phuonghoanglua nói:
Bạn nên có một buổi nói chuyện với GĐ của bạn, phân tích cho ông ấy thấy ông ấy đang vi phạm luật lao động. Nếu tình hình không khả quan bạn có thể nhờ sở LĐ và TBXH chỗ công ty bạn đóng nhờ can thiệp.
Hihi, ông ấy đã cố tình vi phạm luật thì làm sao bạn có thể khuyên ông ấy được nhỉ???:wall:
 
Hồ Lan

Hồ Lan

Cao cấp
21/10/05
659
4
18
51
Q8, tpHCM
Theo mình thì về mẫu HĐ chứ đúng là HĐ xanh thì chưa là vấn đề quan trọng, mà cái cần xoáy vào là mức lương cơ bản (bây giờ là 350.000đ, còn hệ số nữa chi, 17%BHXH ai trả.
Còn vấn đề kỷ luật thì thuyên chuyển công tác ... quên rồi, để xem lại Bộ luật LĐ đã nhé.
Tóm lại, đầu tiên phải làm việc với Công Đoàn cấp cơ sở để họ tổng hợp các ý kiến họ đề đạt (y/c họ cho biết khi nào thì trả lời cho mình biết là ý kiến của mình được giải quyết đến đâu). Nếu sau bước này mà vẫn không có kết quả thì lên CĐ cấp cao hơn và phòng TBLĐ quận, huyện ... Vẫn không có kq thì đình công là đúng rồi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA