V
Ở công ty mình mấy năm trước có khoán chi công tác phí cho kỹ sư đi công tác các tỉnh là 200.000 đ/ngày (bao gồm tất cả các loại chi phí ăn ở, đi lại..., ông tiêu ít thì ông có thêm thu nhập còn tiêu nhiều thì âm tiền).
Năm vừa rồi, bên Thuế có vào làm quyết toán họ loại ra những phần chi phí không có hoá đơn chứng từ hợp lệ để đưa vào thu nhập chịu thuế TNCN.
VD: Anh B đi công tác HP 4 ngày. Khi về anh được thanh toán như sau:
200.000 đ x 4 ngày = 800.000 đ
Nhưng anh chỉ có mỗi hoá đơn đỏ cho tiền ở KS là 360.000 đ nên anh ta sẽ phải chịu thuế trên khoản 800.000-360.000 = 440.000 đ.
Bên thuế cũng đưa ra được thông tư hướng dẫn nói về điều này. Nhưng có điều mình thắc mắc là có lẽ Cục Thuế mỗi nơi mỗi khác. Chỗ mình là Thuế Hà Tây, mình có hỏi bạn ở Thuế Thanh Hoá thì lại khác. Chỉ cần có hoá đơn KS, còn tiền ăn hay đi lại, người đi công tác chỉ cần kê định mức ngày ra thì ko sao cả.
Xin mời các bạn chỉ giáo!
Năm vừa rồi, bên Thuế có vào làm quyết toán họ loại ra những phần chi phí không có hoá đơn chứng từ hợp lệ để đưa vào thu nhập chịu thuế TNCN.
VD: Anh B đi công tác HP 4 ngày. Khi về anh được thanh toán như sau:
200.000 đ x 4 ngày = 800.000 đ
Nhưng anh chỉ có mỗi hoá đơn đỏ cho tiền ở KS là 360.000 đ nên anh ta sẽ phải chịu thuế trên khoản 800.000-360.000 = 440.000 đ.
Bên thuế cũng đưa ra được thông tư hướng dẫn nói về điều này. Nhưng có điều mình thắc mắc là có lẽ Cục Thuế mỗi nơi mỗi khác. Chỗ mình là Thuế Hà Tây, mình có hỏi bạn ở Thuế Thanh Hoá thì lại khác. Chỉ cần có hoá đơn KS, còn tiền ăn hay đi lại, người đi công tác chỉ cần kê định mức ngày ra thì ko sao cả.
Xin mời các bạn chỉ giáo!