Công tác phí khoán có phải nộp thuế TNCN không?

  • Thread starter Vu Manh Hai
  • Ngày gửi
V

Vu Manh Hai

Sơ cấp
14/12/05
33
0
6
Ha Noi
Ở công ty mình mấy năm trước có khoán chi công tác phí cho kỹ sư đi công tác các tỉnh là 200.000 đ/ngày (bao gồm tất cả các loại chi phí ăn ở, đi lại..., ông tiêu ít thì ông có thêm thu nhập còn tiêu nhiều thì âm tiền).
Năm vừa rồi, bên Thuế có vào làm quyết toán họ loại ra những phần chi phí không có hoá đơn chứng từ hợp lệ để đưa vào thu nhập chịu thuế TNCN.
VD: Anh B đi công tác HP 4 ngày. Khi về anh được thanh toán như sau:
200.000 đ x 4 ngày = 800.000 đ
Nhưng anh chỉ có mỗi hoá đơn đỏ cho tiền ở KS là 360.000 đ nên anh ta sẽ phải chịu thuế trên khoản 800.000-360.000 = 440.000 đ.
Bên thuế cũng đưa ra được thông tư hướng dẫn nói về điều này. Nhưng có điều mình thắc mắc là có lẽ Cục Thuế mỗi nơi mỗi khác. Chỗ mình là Thuế Hà Tây, mình có hỏi bạn ở Thuế Thanh Hoá thì lại khác. Chỉ cần có hoá đơn KS, còn tiền ăn hay đi lại, người đi công tác chỉ cần kê định mức ngày ra thì ko sao cả.
Xin mời các bạn chỉ giáo!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Nếu như đã gọi là khoán thì các khoản công tác phí khoán này sẽ bị tính thuế TNCN dù bạn có lấy được hóa đơn hay không nữa (Mina không nhớ đến công văn nào). Để tránh tình trạng này bạn có thể để trong quy chế của công ty hay lúc đăng ký lương với thuế bạn để là thanh toán tiền theo thực tế hóa đơn có và thêm bao nhiêu tiền cho các khoản khác….. Cái này tùy vào sự linh hoạt của công ty của bạn.
 
L

LUONG TUAN ANH

Guest
22/1/06
452
0
0
HÀ NỘI
To: Vu Manh Hai
Trước hết bạn hãy kiểm tra lại điều khoản chi công tác phí trong HĐLĐ của anh B xem.
Chỉ cần có hoá đơn KS, còn tiền ăn hay đi lại, người đi công tác chỉ cần kê định mức ngày ra thì ko sao cả.
* OK . Đơn vị mình cũng gặp trường hợp như thế nhưng đưa HĐLĐ và bản kê chi phí có duyệt của GĐ và bảng kê khai thuế số 04 ra các bác thuế gật đầu. May quá, tý chết vì không ai lường được vì Sếp uỷ quyền cho phòng hành chính ký HĐLĐ còn phòng bọn mình thì tính toán hi hi
Thân!
 
V

Vu Manh Hai

Sơ cấp
14/12/05
33
0
6
Ha Noi
Cảm ơn các bạn rất nhiều!
Tại vì trước đây các quy định về công tác phí của bên mình không chặt chẽ lại không có văn bản chính thức nào cả nên mới xảy ra như vậy.
Thân!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA