T
Tình hình là mình làm hồ sơ xin giải thể cho chi nhánh 1 công ty có trụ sở chính ở HN (chi nhánh đặt ở Tp. HCM)
Chi nhánh thành lập từ 2007, hoạt động đến 12.2010 thì chấm dứt. Chi nhánh chưa bị quyết toán thuế lần nào. Chi nhánh này cũng không lập quyết toán hàng năm, do nhập nhằng về việc xác định kế toán phụ thuộc hay độc lập.
Khi lập hồ sơ giải thể, mình nộp quyết toán thuế năm 2010 của chi nhánh, báo cáo tài chính năm 2010 và các hồ sơ khác cho Cục Thuế. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ xin giải thể của Cục Thuế đã nhận hết, không yêu cầu gì thêm và đóng MST của chi nhánh.
Sau đó, phòng Kiểm tra của Cục thuế bảo rằng mình cần bổ sung các hồ sơ: Báo cáo kiểm toán các năm 2007, 2008, 2009 và quyết toán thuế các năm đó. Do thời gian 2007-2009 có sự nhập nhằng về kế toán nên chi nhánh này chẳng có cái quyết toán thuế nào cả => họ chấp nhận làm lại quyết toán và chịu phạt.
Thế nhưng khi mang hồ sơ này lên nộp thì phòng kiểm tra Thuế không nhận vì không có dấu của Cục thuế, còn phòng tiếp nhận hồ sơ kê khai thì không nhận do MST chi nhánh đã đóng, không quét hồ sơ được.
Cuối cùng cán bộ kiểm tra thuế bảo mình phải rút hồ sơ giải thể về để phòng kê khai mở lại MST, sau đó tiến hành nộp lại 1 lần nữa.
Vậy có ai biết thủ tục làm thế nào để rút hồ sơ xin giải thể chi nhánh, giúp mình với.
Chi nhánh thành lập từ 2007, hoạt động đến 12.2010 thì chấm dứt. Chi nhánh chưa bị quyết toán thuế lần nào. Chi nhánh này cũng không lập quyết toán hàng năm, do nhập nhằng về việc xác định kế toán phụ thuộc hay độc lập.
Khi lập hồ sơ giải thể, mình nộp quyết toán thuế năm 2010 của chi nhánh, báo cáo tài chính năm 2010 và các hồ sơ khác cho Cục Thuế. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ xin giải thể của Cục Thuế đã nhận hết, không yêu cầu gì thêm và đóng MST của chi nhánh.
Sau đó, phòng Kiểm tra của Cục thuế bảo rằng mình cần bổ sung các hồ sơ: Báo cáo kiểm toán các năm 2007, 2008, 2009 và quyết toán thuế các năm đó. Do thời gian 2007-2009 có sự nhập nhằng về kế toán nên chi nhánh này chẳng có cái quyết toán thuế nào cả => họ chấp nhận làm lại quyết toán và chịu phạt.
Thế nhưng khi mang hồ sơ này lên nộp thì phòng kiểm tra Thuế không nhận vì không có dấu của Cục thuế, còn phòng tiếp nhận hồ sơ kê khai thì không nhận do MST chi nhánh đã đóng, không quét hồ sơ được.
Cuối cùng cán bộ kiểm tra thuế bảo mình phải rút hồ sơ giải thể về để phòng kê khai mở lại MST, sau đó tiến hành nộp lại 1 lần nữa.
Vậy có ai biết thủ tục làm thế nào để rút hồ sơ xin giải thể chi nhánh, giúp mình với.

