L
Chào đại gia đình webketoan.
Mình vừa làm kế toán cho một chi nhánh công ty hạch toán phụ thuộc. Chi nhánh mình mua nguyên liệu và vật tư về sản xuất nhưng không trả tiền liền ma chờ tháng sau mới thanh toán. Nhưng đến kỳ thanh toán thì Công ty mẹ thanh toán hộ các khoản này.
Cho mình hỏi mình định khoản như thế này có đúng không?
-Khi mua nguyên liệu, vật tư:
Nợ TK 1521,1522
Nợ TK 1331
Có TK 331
- Khi công ty thanh toán hộ
Nợ TK 331
Có TK 336
Mình đinh khoản như vậy có đúng không? Mong mọi người giúp đỡ vì mình mới làm kế toán nên con nhiều điều chưa biết.
Mong nhận được câu trả lời sớm từ mọi người.
Cảm ơn!
Mình vừa làm kế toán cho một chi nhánh công ty hạch toán phụ thuộc. Chi nhánh mình mua nguyên liệu và vật tư về sản xuất nhưng không trả tiền liền ma chờ tháng sau mới thanh toán. Nhưng đến kỳ thanh toán thì Công ty mẹ thanh toán hộ các khoản này.
Cho mình hỏi mình định khoản như thế này có đúng không?
-Khi mua nguyên liệu, vật tư:
Nợ TK 1521,1522
Nợ TK 1331
Có TK 331
- Khi công ty thanh toán hộ
Nợ TK 331
Có TK 336
Mình đinh khoản như vậy có đúng không? Mong mọi người giúp đỡ vì mình mới làm kế toán nên con nhiều điều chưa biết.
Mong nhận được câu trả lời sớm từ mọi người.
Cảm ơn!