Hic bó tay với công ty bạn. Từ năm 2005 mà giờ này không có kế toán là sao. Nêu thuế để 6 năm mới quyết toán thì chắc là công ty bạn thuộc loại nhỏ rồi. Nhưng kể cả công ty nhỏ thì cũng phải có người phụ trách kế toán chứ. có thể thuê ngoài cũng được mỗi tháng vừa kê khai vừa hạch toán hết 1,5 triệu là cùng. Không thuê kế toán bớt được tí tiền nhưng rồi lúc quyết toán họ phạt cho gấp mười mấy lần vì sổ sách chứng từ không đủ thì còn tốn hơn. bạn phải nói rõ tình trạng sổ sách, chứng từ công ty bạn từ năm đó đến nay thì mọi người mới giúp được chứ :
- Các báo cáo thuế tháng, quý năm có đầy đủ không ?
- Chứng từ có đủ theo báo cáo ( các hóa đơn đầu vào đầu ra, bảng lương tháng, các chứng từ liên quan đến tài sản dụng cụ, phiếu thu chi ,sổ phụ ngân hàng )
- Sổ sách kế toán ( các loại sổ sách có in đủ và đóng dấu chữ ký hay không )
- Các hồ sơ khác liên quan đến công ty ( như bảo hiểm , hợp đồng,...)
Nếu công ty bạn hiện tại không có kế toán mà hồ sơ, sổ sách báo cáo vẫn đầy đủ thì cứ thế mà vác lên thuế thôi. Còn nếu thiếu, thậm chí chưa có gì thì chắc các bác ở đây cũng bó tay. vì họ gọi lên rồi mà bây giờ mới làm thì không kịp bạn ạ.