Phí bảo vệ môi trường! bao điều khó khăn cho DN khai thác

  • Thread starter congham
  • Ngày gửi
C

congham

Sơ cấp
22/3/04
41
0
6
41
HA TAY
Truy cập trang
Ngày 01/01/2006 vừa qua Cục Thuế, Bộ tài chính đưa ra một thông tư hay nói đúng hơn là sắc lệnh ban hành việc thu phí bảo vệ môi trường làm cho bao nhiêu Dn phải lo. Số là hiện đang thực hiện nộp thuế môn bài, thuế tài nguyên , thuế GTGT nay lại thêm phần Phí Môi trường nữa nên DN nào mà lại không ngại chứ. Thuế GTGT, thuế Môn bài thì còn có thể " Cân đối" được chứ hai "Ông" Thuế Tài nguyên và Phí Môi trường thì không có cách nào " Cưỡng" được. Này nhá cứ như Cty chúng tôi khai thác đá xây dựng, việc tính thuế Tài nguyên và Phí môỉ trường đều dựa trên cơ sở thuốc nổ nổ ra của kỳ kê khai. Không thiếu được 0.1 Kg. Vậy là cứ 1 mét khối đá hộc khai thác được phải nộp: 1m3 x 25.000đ/1m3 x 2% = 500đ/ M3
Phí môi trường phải nộp: 2.000đ/ M3
Tổng cộng là đã mất 2.500đ/ M3
Như vậy: Mới nổ đá hộc ra đã phải nôpnhựvậy rồi thì đưa vào nghiền thì không ổn vì 1 vào thì chỉ được 0.8 TP thôi.
Chặc chặc chết thật!
Giá thành không đâu đội lên những mấy ngàn bạc/ M3. Nguy hiểm quá.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
Nếu không muốn bị đánh thuế thì đừng khai thác nữa, mà đã khai thác thì phải chịu thôi. Nếu không nộp phí đấy thì lấy đâu ra nguồn tài chính ưu đãi dành cho các công ty xử lý chất thải của môi trường như công ty của mình chứ?
 
C

congham

Sơ cấp
22/3/04
41
0
6
41
HA TAY
Truy cập trang
Đã đành là như vậy nhưng cứ đà này thì Doanh nghiệp khai thác như chúng tôi " Tèo" à. Đành là pháp luật là như vậy nhưng cái githì cũng mộ vừa hai phải thôi chứ làm như vâychị có cách bóp chết Doang nghiệp chứ làm sao mà phát triểnDN được chứ?
 
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
Thực ra, mình cũng thấy việc thu phí môi trường là đúng, một cách để hạn chế sự tác động không tốt đến môi trường. Nàng Tô Thị - một thắng cảnh đi vào truyền thuyết mà các bác khai thác còn không tha, đưa nàng và thằng bé con vào lò nung thì chẳng có gì mà các bác tha cả. Cấm các bác thì không được, thôi thì đành bắt các bác đóng góp chút đỉnh để bù lại tí xíu sự phá hoại của các bác vậy.
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Thu phí môi trường nhằm mục đích tăng thu nguồn ngân sách vốn đã hạn hẹp của nhà nước hơn nữa phí môi trường còn đảm bảo việc chống khai thác tài nguyên bừa bãi, rác thải và để bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.
Tuy nhiên mọi thứ đều có 2 mặt của nó: "Ông" nhà nước khi thiết lập thuế - phí thì chỉ nghĩ đến một mặt tích cực của nó mà không nghĩ đến mặt tiêu cực của nó.
Để khắc phục tình trạng này DN nên loại bỏ bớt(cắt giảm) những khoản chi phí không cần thiết, giảm tình trạng lưu kho, tồn kho, tăng năng xuất lao động máy, giảm tỷ lệ dư thừa trong sản xuất, nhân lực ...
"Ở nước ngoài" họ có một chính sách rất hay như thế này: Đối với sản phẩm chứng minh được là sản phẩm làm ra đạt tiêu chuẩn môi trường cho phép sẽ được bán giá cao hơn sản phẩm cùng loại mà không đạt được tiêu chuẩn môi trường cho phép(mặc dù chất lượng là như nhau).
 
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
Đồng ý với tranchan79. Tại VN thì không chỉ có phí bảo vệ môi trường do ông Nhà Nước ban hành là bất cập. Phải không nhỉ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA