Thay Giam Doc Cty TNHH

  • Thread starter MINA
  • Ngày gửi
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,033
410
83
46
Ninh Thuận
Cong ty minh la Cong ty TNHH, trong giay phep cua So KHDT thi nguoi dai dien phap luat la chu tich hoi dong quan tri. Vi chu tich nay kiem luon Giam Doc. Nay cong ty cua minh co nhu cau chuyen chuc danh giam doc nay cho mot nguoi khac (la thanh vien cung gop von). Vay thu tuc cua minh se lam nhu the nao ?
1) Co can thong bao voi So KHDT khong? (Chuc danh chu tich hoi dong quan tri van giu nhu cu)
2) Hay la chu tich hoi dong quan tri ra mot quyet dinh bo nhiem Giam Doc thoi va minh chi thong bao voi co quan quan ly thue cua cong ty ve tinh hinh thay doi nay thoi.
Mong anh chi em giup do cho minh voi :help :help
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tuyetto

tuyetto

Nắng gió.
1) Bạn lập biên bản họp bất thường của hội đồng quản trị, ghi rõ nội dung của cuộc họp là thay đổi giám đốc, ... trình cho tất cả thành viên trong hội đồng quản trị ký tên và đóng dấu treo của công tỵ

2) Lên sở kế họach và đầu tư xin mãu thay đổi giám đốc ( người đại diện theo pháp luật) rồi đánh máy gởi lại cho họ .

3) khi sở kế họach đầu tư cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới ( đã thay đổi người đại diện theo pháp luật ) rồi trình cho Cơ quan thuế quản lý công ty một bản, để họ biết, nếu cần thì làm thông báo gởi cho họ luôn cũng được .

4) Để thể hiện được tiền lương của vị giám đốc mới này, phải có hợp đồng lao động ký giữa hai bên và điều này cũng phải báo cho Cơ quan quản lý thuế của công ty và Phòng Lao động thương binh xã hội biết , ........
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,033
410
83
46
Ninh Thuận
Hiepdat oi, ban da hieu lam roi. O day la minh noi chuc danh Chu tich hoi dong chu tich van giu nhu cu (co nghia nguoi dai dien theo phap luat tren giay phep khong thay doi). O day chi la chu tich hoi dong quan tri bo nhiem chuc danh Giam Doc cho mot nguoi (nguoi do la mot thanh vien gop). Ban co cao kien gi khac hon khong?
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
595
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
Tủy theo điều lệ công ty: Nếu điều lệ ghi là chủ tịch HĐQT quyết định bổ nhiệm Giám đốc thì chủ tịch HĐQT ký quyết định bổ nhiệm GĐ là đủ, còn nếu điều lệ công ty ghi là HĐQT quyến định bổ nhiệm thì trong Quyết định phải có chữ ký của các thành viên khác. Sau đó đến Sở KHĐT và CQ Thuế để hỏi và hòan thành nốt thủ tục thông báo cho 2 CQ này nếu có.
 
NTMN

NTMN

Guest
30/5/04
12
0
0
Mình nghĩ rằng thủ tũc bổ nhiệm còn tùy thuộc vào loại hình công ty. Không biết có đúng không :thank
 
I

ITDOAC

Guest
Theo tui, chỉ gửi thông báo đến Sở KHĐT khi:
thay đổi thành viên sáng lập cty hay người đại điện theo pháp luật được uỷ quyền (có ghi trên GPĐT).

như vậy, nếu có bổ nhiệm GĐ mới nhưng không thay đổi hai đối tượng trên thì không cần thông báo cho Sở KHĐT.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Bạn vẫn phải thông báo cho các cơ quan chức năng biết thủ tục thay đổi giám đốc. Đây là điều bắt buộc.
 
L

lieu

Guest
Mấy thủ tục này cũng đơn giản lắm:
1. Đầu tiên là bạn phải làm 1 biên bản họp hội đồng cổ đông đề nghị thay đổi GĐ mới, sau đó bạn làm tiếp 1 biên bản bổ nhiệm GĐ mới. Bạn cầm 2 biên bản này lên sở KHĐT để đăng ký lại giấy ĐKKD của cty bạn.
2. Khi nào lấy được giấy phép ĐKKD mới thì lúc đó bạn sẽ lên cơ quan thuế để thông báo với họ là DN bạn đã đổi tên GĐ (khi lên cơ quan thuế bạn nhớ cầm theo giấy ĐKKD mới cúng với biên bản bổ nhiệm Giám đốc)
3. Điều cuối cùng là khi tất cả các thủ tục đã xong, nếu Cty bạn mở tài khoản ở Ngân hàng mà GĐ cũ đứng tên trên TK thì bạn phải lên Ngân hàng đó xin mẫu form về đẻ làm thủ tục thay đổi chủ TK.
 
I

ITDOAC

Guest
Bạn vẫn phải thông báo cho các cơ quan chức năng...
làm ơn nói chính xác cái cơ quan chức năng ở đây có phải là sở KHĐT ???
Đây là điều bắt buộc.
Hypervn có thể cho mình văn bản quy định về vấn đề này không?
DN ĐTNN chỉ xem GĐ là người làm thuê, 3 năm có thể thay 2 ông giám đốc và các ông này không là người đại diện pháp luật theo giấy phép đầu tư. tất nhiên là họ phải làm công văn thông báo cho ngân hàng hoặc cq thuế.
Nếu không thông báo cho Sở KHĐT, không biết có bị phạt như vụ không nộp BCTC năm không???
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA