B
Chào các anh chị trong diễn đàn. Tình hình là em mới chuyển công ty, mà ở đây lĩnh vực kinh doanh chủ yếu là tư vấn và đào tạo. Em giải thích rõ hơn chút là bên em hay thuê các giảng viên trong nước và nước ngoài, sau đó tổ chức chiêu sinh các lớp học về nhân sự cho các công ty muốn đào tạo nhân viên. Thường thì bên em có 2 loại hình:
- 1 là chỉ thuê giảng viên, thuê địa điểm, in photo tai lieu cho hoc vien. trường hợp này bên em xuất hóa đơn ko có thuế.
- 2 là vừa thuê giảng viên, thuê địa điểm, lo xe đón đưa, nói chung là phần chi phí cho tổ chức lớp học đó cao hơn chi phí thuê giảng viên thì bên em xuất hóa đơn dịch vụ và có thuế 10%.
Điều mà em muốn nhờ các anh chị tư vấn là trong trường hợp 1, tiền thanh toán thuê địa điểm, mua văn phòng phẩm, in ấn thì bên bán họ xuất cho em hóa đơn VAT, vậy phần thuế VAt đó em có được treo trên tài khai 133 để sang tháng khấu trừ không ạ??? hay do những chi phí đó em xuất hóa đơn ko chịu thuế thì cũng không được khấu trừ thuế đó.
Rất mong các anh chị trong diễn đàn giải thích cho em điều thắc mắc đó với. Cảm ơn cả nhà nhiều nhiều
- 1 là chỉ thuê giảng viên, thuê địa điểm, in photo tai lieu cho hoc vien. trường hợp này bên em xuất hóa đơn ko có thuế.
- 2 là vừa thuê giảng viên, thuê địa điểm, lo xe đón đưa, nói chung là phần chi phí cho tổ chức lớp học đó cao hơn chi phí thuê giảng viên thì bên em xuất hóa đơn dịch vụ và có thuế 10%.
Điều mà em muốn nhờ các anh chị tư vấn là trong trường hợp 1, tiền thanh toán thuê địa điểm, mua văn phòng phẩm, in ấn thì bên bán họ xuất cho em hóa đơn VAT, vậy phần thuế VAt đó em có được treo trên tài khai 133 để sang tháng khấu trừ không ạ??? hay do những chi phí đó em xuất hóa đơn ko chịu thuế thì cũng không được khấu trừ thuế đó.
Rất mong các anh chị trong diễn đàn giải thích cho em điều thắc mắc đó với. Cảm ơn cả nhà nhiều nhiều

