Chi phí Quảng cáo, tiếp thi nhiều quá các bác ơi..........

  • Thread starter Myxuan
  • Ngày gửi
M

Myxuan

Guest
Công ty em la một công ty truyền thông mới thành lập, em la kế toán của công ty, mà trên dự án đầu tư của công ty em thấy khonả chi cho quảng cáo tiếp thị cua công ty rất lớn, chiếm 30% tổng chi phí năm đầu, 20% năm tiếp theo, và 5% năm tiếp nữa, huhuhu.....vượt quá chỉ tiêu do N2 quy định rồi, các bác kế toán ơi giúp em với nhé, làm cách nào để hạch toán được chi phí vượt trội kia đây.:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Như vậy đâu có gì ghê gớm, những năm đầu doanh nghiệp có được miễn trừ thuế TNDN kô? Nếu được miễn trừ thì ổn rồi, không thì tạm gác lại trong mục chi phí chờ kết chuyển vì năm đầu tiên việc khuyếch trương doanh nghiệp là cần thiết và không bao giờ tương thích với doanh thu thực hiện hay tổng chi phí phát sinh, tiến độ chi phí này giảm dần như vậy là hợp lý mà.
 
L

laohac

Guest
6/2/06
34
0
0
lang vu dai
Nếu các khoản chi của bạn có chứng từ hợp lệ thì làm như anh Hypervn là ổn rồi.
 
nedved

nedved

Guest
14/7/04
687
2
0
Xa xa nương dâu
Theo tớ chứng từ hợp lệ thì cứ hạch toán hết vào chi phí. Chi ra rồi treo làm gì cho mệt. Lỗ thì được chuyển lỗ sang năm sau, treo chi phí trên TS rồi năm sau lại phải gánh. Tất nhiên, cái khoản vượt định mức 10% thì không được khấu trừ khi tính thuế thu nhập rồi. Nhưng mà Dự án đã đặt ra như vậy thì phải tính đến cả chi phí thuế cho khoản này chứ nhỉ??
 
T

Tuấn Giang

Học lại từ đầu!!!
13/1/06
158
0
16
Mama said
Myxuan nói:
Công ty em la một công ty truyền thông mới thành lập, em la kế toán của công ty, mà trên dự án đầu tư của công ty em thấy khonả chi cho quảng cáo tiếp thị cua công ty rất lớn, chiếm 30% tổng chi phí năm đầu, 20% năm tiếp theo, và 5% năm tiếp nữa, huhuhu.....vượt quá chỉ tiêu do N2 quy định rồi, các bác kế toán ơi giúp em với nhé, làm cách nào để hạch toán được chi phí vượt trội kia đây.:wall:

Hình như cái Chi phí quảng cáo này của bạn post lần thứ 4 rồi hay sao ấy nhỉ?

Thì thôi, bạn đã hỏi lại một lần thì mình cũng nói lại thêm một lần:

Đúng như anh Hyper nói, Bạn cứ hạch toán 10% như qui định nhà nước, số còn lại, bạn có thể chuyển qua các loại chi phí khác, có đuôi 7 (chi phí dịch vụ mua ngoài, cái này cũng chỉ được khoảng 10% thôi). Còn lại, bạn treo vào các khoản chi phí chờ kết chuyển. Hoặc kệ nó, tính vào LN trước thuế. Đằng nào bạn cũng được miễn thuế mà.

P/s: Ông Sếp của bạn làm sao thế nhỉ? Ông ấy không hiểu luật hay sao mà lại đi kí cái hợp đồng làm sai luật như thế?
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Làm đc như bác Hyper thì đâu có nhiều DN than tỉ lệ 10% là quá ít.
 
T

Tuấn Giang

Học lại từ đầu!!!
13/1/06
158
0
16
Mama said
lannhu nói:
Làm đc như bác Hyper thì đâu có nhiều DN than tỉ lệ 10% là quá ít.

Cái này chỉ mang tính thời sự thôi! Có nghĩa là chỉ áp dụng cho các công ty mới thành lập, vì họ còn trong thời gian được miễn giảm thuế.

Đúng không bác Hyper nhỉ? Còn cách của em thì không biết có ổn không?:wall:
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Tuấn Giang nói:
Cái này chỉ mang tính thời sự thôi! Có nghĩa là chỉ áp dụng cho các công ty mới thành lập, vì họ còn trong thời gian được miễn giảm thuế.

Đúng không bác Hyper nhỉ? Còn cách của em thì không biết có ổn không?:wall:
Có phải cty nào mới thành lập cũng đc miễn thuế! Mà đc miễn thuế thì đâu cần phải làm gì.

Túm lại, ko dễ lách như thế đâu. Đến hiện nay nó vẫn là vấn đề nan giải của các DN.
 
T

Tuấn Giang

Học lại từ đầu!!!
13/1/06
158
0
16
Mama said
Kết luận: Hệ thống luật pháp và Hệ thống quản lý pháp luật quá lung tung, thế nên bà con họ kế mới phải đau đầu. Điều khác nữa là thuế quá cao, làm cho các đồng chí Sếp của chúng ta tiếc tiền - > bắt bà con kế lách luật.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
M

Myxuan

Guest
Em xin lỗi các bác, và cũng xin cảm ơn các bác rất nhiều, Hì, vì mãi mà em chưa thấy ai trả lời giùm, mà tg lại quá gấp nên em...
Thực ra thì vì là một trang Web, cái này mới quá nên em không biết mình nên làm như thế nào?
GĐ bảo chi phí như họp báo, Tài trợ...nói chung cũng là Marketting....những chi phí đó rất lớn, các bác bảo em phải lam sao?
Em xin chân thành cảm ơn và xin được hậu tạ ạ!
 
T

TA2005

Guest
20/9/05
3
0
0
ThanhXuan
Chào Myxuan!
Mình là TA2005, hiện nay mình cũng đang làm cho 1 Cty truyền thông và cũng có thắc mắc như bạn. Bạn có thể liên lạc trực tiếp với mình qua số ĐT Công ty 5121956 để mình cùng nhau trao đổi và cùng tháo gỡ khúc mắc này nhé!
Thân mến!

Myxuan à, quên mất, bạn gọi điện đến Cty mình thì hỏi cho gặp Tú Anh nhé
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
M

Myxuan

Guest
À, em nghĩ là em sẽ đưa nó vào chi phí bán hàng các bác ạ!
Ai có ý kiến gì khác thì ủng hộ em với nhé!
Lalalalalalalala!!!!!!!!!!!!!!
 
M

Myxuan

Guest
Chị Tú Anh ơi, Em làm như thế đấy chị ạ, Em có nghĩ nát óc thì cũng ko biết đưa nó vào chỗ nào khác.Mà Cty cua chị em mình thì đâu có chí phí nào khác ngoài khoản lương và chi phí khác đâu>
Mà nếu ko Marketting thì đố có ai biết mà lên Quảng cáo trên Cty mình chị nhỉ! Mà như thế thì làm gì có DT để tính thuế TNDN cho cái bác N2.(hì hì).Nên em nghĩ như thế là hợp lý nhất đấy.KT sản xuất thì có nguyên liệu vl để hạch toán còn chị em mình thì lấy đâu ra nhỉ???????Kô tính được giá thành thì còn biết làm thế nào.Mà SX thì hình như được tỉ lệ chi phí nvl là chiếm 75%giá thành hay sao í(em ko rõ lắm.Nếu chi am hiểu hơn thì chỉ dùm em nhé!Thank alot!). Vậy thì em cứ làm thế chị ạ, Market thoải mái mà vẫn không bị hạn chế.HIHIHIHIHIHIHI
 
L

laohac

Guest
6/2/06
34
0
0
lang vu dai
Nói như Mỹ Xuân hình như các khoản chi này chưa có chứng từ hợp lý thì phải :food-smil
 
M

Myxuan

Guest
Cám ơn bác Laohac! Em xin lỗi chưa nói rõ với các bác, bọn em đang trong giai đoạn đầu tư thôi ạ, Nhưng mà sẽ là như thế bác ạ!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA