EVa và Click'n See !

  • Thread starter kimthuhuong
  • Ngày gửi
K

kimthuhuong

Guest
Các từ điển Anh-Việt Click’n See và EVA300 đều có click ngay vào chữ đang hiển thị trên màn hình thì xuất hiện giải nghĩa của chữ đó (nếu có).
Xin cho em hỏi
1. Dùng kỹ thuật gì để nhận diện được từ đang hiển thị trên màn hình tại vị trí con chuột?
2. Có hàm Windows API hay thư viện DLL nào giải quyết yêu cầu này không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HelpNow

Guest
to Kimthuhuong : Bạn Cũng Lập trình viên hả ? Cho giao lưu và học hỏi tí nhé :thank :il
 
nipvnn

nipvnn

www.mintoday.com
23/10/03
362
3
18
30
Không có sẵn hàm Windows API nào có chức năng đọc chuỗi text ở vị trí chuột trên màn hình. Hiện nip chưa có thông tin về sự tồn tại và phân phối 1 thư viện *.dll có chứa hàm này, tuy nhiên nếu cần thiết, bạn có thể viết 1 hàm thực hiện chức năng này để dùng trong ứng dụng của bạn hay đặt trong file thư viện *.dll để phổ biến cho nhiều người dùng.
Ý tưởng cơ bản là mọi ứng dụng thường phải gọi hàm API TextOutA() hay TextOutW() để hiển thị văn bản lên màn hình. Nếu ta chặn được hàm API này và lưu giữ được các tham số của hàm như chuỗi text, vị trí x,y cần hiển thị thì việc xác định chuỗi text ở vị trí chuột tại 1 thời điểm nào đó không có gì khó khăn cả.
Phụ thuộc vào môi trường hoạt động là Win16 hay Win32 mà kỹ thuật chặn hàm API (override) sẽ khác nhau, để hiểu được kỹ thuật này, bạn cần có kiến thc về lậ́p trình hệ thống về cơ chế quản lý bộ nhớ ảo của Windows.

Mong là những vấn đề vừa qua sẽ giúp bạn một phần trong khái niệm đó ! :thank :lol :il
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA