Quyết toán thuế

  • Thread starter Huongrung
  • Ngày gửi
H

Huongrung

Thành viên sơ cấp
21/3/05
3
0
0
37
Ha Noi
#1
Các bác ơi cho em hỏi một chút.
Công ty em có chi nhánh và Chi nhánh hạch toán độc lập, khi làm quyết toán thuế ở công ty mẹ thì em phải làm những gì? Em mới ra làm nên không hiểu thủ tục lắm mong các bác chỉ giáo cho!
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Thành viên thân thiết
23/2/05
5,609
21
38
Hà Nội - TP. HCM
#2
Nếu chi nhánh hạch toán độc lập với công ty; chi nhánh có mã số thuế, có hóa đơn riêng thì khi quyết toán thuế ở công ty mẹ, các công ty con không bị liên quan đâu.

Bạn chỉ cần chuẩn bị thật đầy đủ các hóa đơn vào, đầu ra của Công ty mẹ là đủ.
 
H

Huongrung

Thành viên sơ cấp
21/3/05
3
0
0
37
Ha Noi
#3
Em cảm ơn chị Tú Anh nhé!
Nhưng em vẫn thắc mắc về quyết toán thuế TNDN vì các chi nhánh phải nộp thuế TNND qua Công ty mẹ mà. Chị có thể vui lòng chỉ bảo em không?
 
A

AC3K

Thành viên thân thiết
27/6/05
680
6
18
HCM
#4
Huongrung nói:
Em cảm ơn chị Tú Anh nhé!
Nhưng em vẫn thắc mắc về quyết toán thuế TNDN vì các chi nhánh phải nộp thuế TNND qua Công ty mẹ mà. Chị có thể vui lòng chỉ bảo em không?
Hạch toán trong trường hợp như bạn là hạch toán chuyển lãi lỗ về cho công ty mẹ. Quyết toán thuế TNDN phải gộp chung giữa cty và các chi nhánh lại.

Do vậy, thông thường chi nhánh phải dc xác định doanh thu, chi phí, quyết toán vat trước. Sau đó gửi về cho Cơ quan thuế của cty để làm tài liệu cho cơ quan thuế tại công ty. Từ đó, cơ quan thuế của cty cthể yêu cầu những gì cần của chi nhánh.

Tuy nhiên, Các cơ quan thuế hoạt động độc lập, do vậy chi nhánh ít khi dc kiểm tra trước cty, do vậy chi nhánh ôm toàn bộ sổ sách, chứng từ về cty để thực hiện quyết toán thuế tại công ty.

Chúc bạn thành công
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều