Quyết toán thuế

Thảo luận trong 'Thuế TNDN' bắt đầu bởi Huongrung, 22 Tháng hai 2006.

1,830 lượt xem

  1. Huongrung

    Huongrung Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Các bác ơi cho em hỏi một chút.
    Công ty em có chi nhánh và Chi nhánh hạch toán độc lập, khi làm quyết toán thuế ở công ty mẹ thì em phải làm những gì? Em mới ra làm nên không hiểu thủ tục lắm mong các bác chỉ giáo cho!
     
    #1
  2. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Nếu chi nhánh hạch toán độc lập với công ty; chi nhánh có mã số thuế, có hóa đơn riêng thì khi quyết toán thuế ở công ty mẹ, các công ty con không bị liên quan đâu.

    Bạn chỉ cần chuẩn bị thật đầy đủ các hóa đơn vào, đầu ra của Công ty mẹ là đủ.
     
    #2
  3. Huongrung

    Huongrung Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Em cảm ơn chị Tú Anh nhé!
    Nhưng em vẫn thắc mắc về quyết toán thuế TNDN vì các chi nhánh phải nộp thuế TNND qua Công ty mẹ mà. Chị có thể vui lòng chỉ bảo em không?
     
    #3
  4. AC3K

    AC3K Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    680
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    HCM
    Hạch toán trong trường hợp như bạn là hạch toán chuyển lãi lỗ về cho công ty mẹ. Quyết toán thuế TNDN phải gộp chung giữa cty và các chi nhánh lại.

    Do vậy, thông thường chi nhánh phải dc xác định doanh thu, chi phí, quyết toán vat trước. Sau đó gửi về cho Cơ quan thuế của cty để làm tài liệu cho cơ quan thuế tại công ty. Từ đó, cơ quan thuế của cty cthể yêu cầu những gì cần của chi nhánh.

    Tuy nhiên, Các cơ quan thuế hoạt động độc lập, do vậy chi nhánh ít khi dc kiểm tra trước cty, do vậy chi nhánh ôm toàn bộ sổ sách, chứng từ về cty để thực hiện quyết toán thuế tại công ty.

    Chúc bạn thành công
     
    #4

Chia sẻ trang này