Cty tạm ngưng hoạt động - vật tư xử lý thế nào?

  • Thread starter TranTien
  • Ngày gửi
TranTien

TranTien

Đang học hỏi
Chào mọi người.Em đang gặp phai trường hợp này không biết phải làm sao ,mong anh chị chỉ giáo dùm em với.
Số là cty em đang có vấn đề về nội bộ (tách ra làm 2 cty),cty cũ tạm thời ngưng họat động ( cũng ko rõ là bao lâu ) ,giờ tất cả vật tư còn trong kho xếp muốn bán hết lại cho người cung cấp ,e cũng chưa gặp trường hợp này ,ko biết phải làm sao ,mong mọi người chỉ giúp .À còn vần đề này nữa ,có một số ít vật tư đã chuyển qua cho cty mới ,vậy trogn trường hợp này cty cũ có viết hóa đơn đc ko?
:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
TranTien nói:
Chào mọi người.Em đang gặp phai trường hợp này không biết phải làm sao ,mong anh chị chỉ giáo dùm em với.
Số là cty em đang có vấn đề về nội bộ (tách ra làm 2 cty),cty cũ tạm thời ngưng họat động ( cũng ko rõ là bao lâu ) ,giờ tất cả vật tư còn trong kho xếp muốn bán hết lại cho người cung cấp ,e cũng chưa gặp trường hợp này ,ko biết phải làm sao ,mong mọi người chỉ giúp .À còn vần đề này nữa ,có một số ít vật tư đã chuyển qua cho cty mới ,vậy trogn trường hợp này cty cũ có viết hóa đơn đc ko? :wall:
Giờ bạn xin hoạt động lại và làm thanh lý số vật tư cũ đó và lại xin tạm ngưng hoạt động lại. Chứ đang tạm ngưng hoạt động thì làm sao thanh lý được vậy tư,
Thân
 
L

LeTanLoc

Guest
22/1/06
5
0
0
Tien Giang
MINA nói:
Giờ bạn xin hoạt động lại và làm thanh lý số vật tư cũ đó và lại xin tạm ngưng hoạt động lại. Chứ đang tạm ngưng hoạt động thì làm sao thanh lý được vậy tư,
Thân

Các bạn cũng không cần phải "xin hoạt động lại", bởi vì đây là vật tư, mà công ty ngưng hoạt động sản xuất kinh doanh thôi, chứ vật tư thì vẫn có thể thanh lý và chúng ta vẫn xuất HD như bình thường.

Thân.:0frown:
 
N

nmh_phocu

User đã bị cấm truy cập
20/12/05
244
0
0
Hà nội
Phải để công ty hoạt động trở lại, mà mình không hiểu cái từ hoạt động này có ý nghĩa gì. Đã gửi cái gì lên các cơ quan chức năng báo là nó không hoạt động chưa. Nếu chưa thì nó vẫn đang hoạt động. Rồi xuất hóa đơn trả lại nhà cung cấp, xuất bán cho công ty mới. làm tiếp báo cáo một tháng nữa rồi thông báo giải thể. Làm các thủ tục giải thể xong, lúc đó mới là không hoạt động. các bác ạ.
 
C

CNN

Cao cấp
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
Cũng trường hợp cty ngưng hoạt động:
- Công ty xin ngừng hoạt động trong 1 năm ngay sau khi có đăng ký KD và mã số thuế, nhưng chỉ xin phép sở KHDT mà không gửi công văn báo với cơ quan thuế, như vậy thời gian tạm ngưng (không nộp báo cáo thuế) có bị xử lý phạt không?
- Do tài khoản của cty tại NH vẫn được tính lãi trong thời gian này, vậy số lãi đó có được tính vào doanh thu tài chính của công ty hay không?
 
TranTien

TranTien

Đang học hỏi
nmh_phocu nói:
Phải để công ty hoạt động trở lại, mà mình không hiểu cái từ hoạt động này có ý nghĩa gì. Đã gửi cái gì lên các cơ quan chức năng báo là nó không hoạt động chưa. Nếu chưa thì nó vẫn đang hoạt động. Rồi xuất hóa đơn trả lại nhà cung cấp, xuất bán cho công ty mới. làm tiếp báo cáo một tháng nữa rồi thông báo giải thể. Làm các thủ tục giải thể xong, lúc đó mới là không hoạt động. các bác ạ.

Ngưng họat động này đc hiểu là ngưng sx một thời gian( khỏang 3-4 tháng gì đó) ,xếp cũng đã thông báo qua cho cơ quan thuế rồi ,nhưng theo em biết thì trong thời gian này vẫn phải làm BC thuế bình thường ,chỉ đánh dấu vào là ko có phát sinh tăng giảm thôi .
Cho em hỏi ,thủ tục xin thanh lý số vật tư này cần phải có chứng từ gì ạ ?trong giấy phép đăng ký KD ko có đăng ký mua bán vật tư này ,vậy xuất HĐ bán có sao ko?
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Cái này là bạn thanh lý vật tư của công ty là chuyện bình thường, nếu như bạn vẫn đang làm báo cáo thuế bình thường như vậy thì bạn xuất được hóa đơn cho lô hàng vậy tư đó.
Thân
 
T

ThuyHN

Guest
6/2/06
25
0
0
hanoi
Chào bạn TranTien trường hợp Công ty bạn đâu phải là ngừng hoạt động mà chỉ là không có phát sinh mua bán thôi chứ. Vì vậy nếu vật tư đó nằm trong danh mục được phép kinh doanh của bạn thì xuất hoá đơn bình thường còn nếu không có thì thương lượng với chủ hàng trả lại hàng và hoá đơn đỏ của họ (kèm biên bản huỷ hoá đơn do xuất nhầm hàng) là tốt và đúng nhất.
 
TranTien

TranTien

Đang học hỏi
ThuyHN nói:
Chào bạn TranTien trường hợp Công ty bạn đâu phải là ngừng hoạt động mà chỉ là không có phát sinh mua bán thôi chứ. Vì vậy nếu vật tư đó nằm trong danh mục được phép kinh doanh của bạn thì xuất hoá đơn bình thường còn nếu không có thì thương lượng với chủ hàng trả lại hàng và hoá đơn đỏ của họ (kèm biên bản huỷ hoá đơn do xuất nhầm hàng) là tốt và đúng nhất.
To Chi MiNa : em cảm ơn ý kiến của chị nhiều
Chi co the cho em biết thanh lý cần phải làm những gì chị? chị đừng cười em ,vì em mới làm mà cũng chưa gặp trường hợp này .
To ThuyHN : Vật tư của em cái thì mới mua ,cái thì mua vào tháng trước , hđơn đã báo cáo thuế xong đâu vào đó hết rồi thì chị biều em làm sao mà trả lại hđ cho người cung cấp được .
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Thanh lý là từ này được dùng khi TSCĐ hoặc hàng hóa doanh nghiệp không còn sử dụng hoặc không muốn sử dụng nữa muốn bán đi thì làm thủ tục thanh lý. Bạn có thể tham khảo một số bài viết nói về thủ tục thanh lý đã được đề cập trong diễn đàn.
Thân
 
N

nmh_phocu

User đã bị cấm truy cập
20/12/05
244
0
0
Hà nội
TranTien nói:
Ngưng họat động này đc hiểu là ngưng sx một thời gian( khỏang 3-4 tháng gì đó) ,xếp cũng đã thông báo qua cho cơ quan thuế rồi ,nhưng theo em biết thì trong thời gian này vẫn phải làm BC thuế bình thường ,chỉ đánh dấu vào là ko có phát sinh tăng giảm thôi .
Cho em hỏi ,thủ tục xin thanh lý số vật tư này cần phải có chứng từ gì ạ ?trong giấy phép đăng ký KD ko có đăng ký mua bán vật tư này ,vậy xuất HĐ bán có sao ko?
Thế thì bạn ô kê đi, công ty bạn vẫn hoạt động bình thường. Bạn phải nghiên cứu kỹ lại đăng ký kinh doanh, bạn vẫn có thể xuất hóa đơn thanh lý như bình thường. Chúc bạn thành công
 
K

K Huong Thu

Guest
2/7/05
38
0
6
Ha Noi
xin chào mọi người, công ty tôi cũng đang tạm ngừng hoạt động và đã làm công văn thông báo với chi cục thuế quản lý và được hướng dẫn là vẫn phải làm tờ khai thuế VAT hàng tháng nhưng phát sinh là 0, có vấn đề tôi muốn hỏi là công ty không có phát sinh mua bán thì kê là 0 nhưng có phát sinh chi phí điện thoại, điện, nước vậy thì những khoản chi phí đó mình có được kê khai để khấu trừ thuế VAT trong thời gian công ty tạm ngừng hoạt động không? và trong thời gian tạm ngưng đó mình có phải nộp thuế TNDN đã tạm tính từ đầu năm không ? bạn nào có kinh nghiệm gì thì truyền đạt giúp mình với, xin cảm ơn nhiều.
 
P

popkiller

Guest
8/12/04
19
0
1
46
HCMC
www.cis.vn
K Huong Thu nói:
xin chào mọi người, công ty tôi cũng đang tạm ngừng hoạt động và đã làm công văn thông báo với chi cục thuế quản lý và được hướng dẫn là vẫn phải làm tờ khai thuế VAT hàng tháng nhưng phát sinh là 0, có vấn đề tôi muốn hỏi là công ty không có phát sinh mua bán thì kê là 0 nhưng có phát sinh chi phí điện thoại, điện, nước vậy thì những khoản chi phí đó mình có được kê khai để khấu trừ thuế VAT trong thời gian công ty tạm ngừng hoạt động không? và trong thời gian tạm ngưng đó mình có phải nộp thuế TNDN đã tạm tính từ đầu năm không ? bạn nào có kinh nghiệm gì thì truyền đạt giúp mình với, xin cảm ơn nhiều.

Chào bạn!
Bạn vẫn phải làm báo cáo tháng là đương nhiên rồi, nhưng không đánh dấu X vào chỉ tiêu số 10 mà vẫn kê khai hàng hóa, dịch vụ mua vào( là điện, điện thọai và nước) và vẫn được khấu trừ thuế bình thưởng. Bạn không nói rõ là Cty bạn tạm ngưng kinh doanh là bao nhiêu lâu, tức là từ tháng nào đến tháng nào, có cùng năm tài chính hay không thì làm sao mình có thể trả lời về tờ khai thuế TNDN tạm tính được
 
N

nmh_phocu

User đã bị cấm truy cập
20/12/05
244
0
0
Hà nội
TranTien nói:
Ngưng họat động này đc hiểu là ngưng sx một thời gian( khỏang 3-4 tháng gì đó) ,xếp cũng đã thông báo qua cho cơ quan thuế rồi ,nhưng theo em biết thì trong thời gian này vẫn phải làm BC thuế bình thường ,chỉ đánh dấu vào là ko có phát sinh tăng giảm thôi .
Cho em hỏi ,thủ tục xin thanh lý số vật tư này cần phải có chứng từ gì ạ ?trong giấy phép đăng ký KD ko có đăng ký mua bán vật tư này ,vậy xuất HĐ bán có sao ko?
Thế thì ô kê, vẫn hoạt động bình thường, chỉ "không có hoạt động phát sinh trong kỳ thôi".
Thủ tục thanh lý TSCD và vật tư nếu bạn ở trong nhà nước thì tương đối phức tạp, phải lập hội đồng kiểm kê, đánh giá lại vật tư, tổ chức bán đấu giá vật tư .... rồi mới xuất hóa đơn hoặc làm biên bản thanh lý...
Nhưng nếu là TNHH thì đơn giản hơn, làm cái biên bản thanh lý, xuất hóa đơn là okee
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA