L
Xin nhờ mọi người giúp đỡ vấn đề này với:
1. Hiện cty tôi tháng nào cũng có những khoản chi phí hỏng vât liệu, vỡ thành phẩm.
a) Chi phí vật liệu bị hỏng trong tháng đôi khi rất lớn (đến chục nghìn USD). Lỗi hỏng có thể do nhà cung cấp hoặc do chính cty vì ko đặt hàng đúng chủng loại. Nhà cung cấp lúc trả lại hàng cũng có lúc ko. Có lúc kế toán ghi vào 138 nhưng chẳng thể nào bù trừ về 0 được.
Mong các bạn giúp mình cách định khoản với.
b) nếu là thành phẩm hoặc hàng hóa hỏng: thì theo bạn nên đưa thẳng vào chi phí bất thường hay ntn? Nhưng nếu sếp muốn đưa vào chi phí (vì tài khoản chi phí 627xxx bên tôi có đi kèm mã phòng ban) để biết bộ phận nào làm hỏng nhiều. Vậy đưa vào đâu thì tốt hơn.
Nếu cả giá trị vật liêu và hàng hóa hỏng là con số lớn mà để vào chi phí bất thường có sao ko?
c) Đôi khi sau đấy các bộ phận sửa lại được sản phẩm mà trước đó đã hỏng (VD đã tính vào 711), thì bây giờ nhập lại kho tôi ghi vào 811 có được ko?
Mong mọi người giúp đỡ.
1. Hiện cty tôi tháng nào cũng có những khoản chi phí hỏng vât liệu, vỡ thành phẩm.
a) Chi phí vật liệu bị hỏng trong tháng đôi khi rất lớn (đến chục nghìn USD). Lỗi hỏng có thể do nhà cung cấp hoặc do chính cty vì ko đặt hàng đúng chủng loại. Nhà cung cấp lúc trả lại hàng cũng có lúc ko. Có lúc kế toán ghi vào 138 nhưng chẳng thể nào bù trừ về 0 được.
Mong các bạn giúp mình cách định khoản với.
b) nếu là thành phẩm hoặc hàng hóa hỏng: thì theo bạn nên đưa thẳng vào chi phí bất thường hay ntn? Nhưng nếu sếp muốn đưa vào chi phí (vì tài khoản chi phí 627xxx bên tôi có đi kèm mã phòng ban) để biết bộ phận nào làm hỏng nhiều. Vậy đưa vào đâu thì tốt hơn.
Nếu cả giá trị vật liêu và hàng hóa hỏng là con số lớn mà để vào chi phí bất thường có sao ko?
c) Đôi khi sau đấy các bộ phận sửa lại được sản phẩm mà trước đó đã hỏng (VD đã tính vào 711), thì bây giờ nhập lại kho tôi ghi vào 811 có được ko?
Mong mọi người giúp đỡ.