Mỗi tuần một chuyên đề

Chi tiếp khách trong đơn vị HCSN

  • Thread starter babyl
  • Ngày gửi
S

saochoitkcb

Sơ cấp
19/3/11
6
0
0
cao bang
Ðề: Chi tiếp khách trong đơn vị HCSN (Chuẩn)

anh oi, chứng từ quyết toán chi tiếp khách có công văn hay quy định nào không ạ? em mới vừa làm kế toán, đơn vị em thì có lại có nhiều hóa đơn chi tiếp khách nhưng khi em yêu cầu sếp cho biết nội dung chi đoàn khách nào, bao nhiêu người thì lại trả lời mập mờ, không rõ ràng. Khi có hóa đơn thì sếp cứ bắt em chi mà không rõ ràng, em hỏi lại thì bảo rằng em không cần phải biết, có phải giải trình thì cứ bảo là anh ấy lên giải trình.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

huongthu53

Sơ cấp
22/11/09
8
0
1
Hung Yen
Ðề: Chi tiếp khách trong đơn vị HCSN

Theo mình được biết với đơn vị HCSN thì chi phí tiếp khách được khống chế là mỗi người khách được 150.000 thì phải. Vì theo quy định của pháp luật công viên chức nhà nước đi công tác đều có công tác phí, công tác phí đó là để cán bộ đó lo chi phí đi lại, ăn uống. Vậy tại sao còn cần chi phí tiếp khách? Vì vậy việc tiếp khách cần phải được khống chế ở các đơn vị sự nghiệp là tất nhiên.
 
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,418
102
63
HCM city
Ðề: Chi tiếp khách trong đơn vị HCSN

Chế độ chi tiếp khách đã được bàn luận nhiều ở diễn đàn với nhiều ý kiến khác nhau, bạn saochoikcb có thể dùng chức năng tìm kiếm ở thanh công cụ hoặc tham khảo 1 vài đề tài tại đây:
http://www.webketoan.vn/forum/threads/130409-Dinh-muc-chi-hoi-nhi-tiep-khach-don-vi-HCSN
http://www.webketoan.vn/forum/threads/120070-Ban-luan-thong-tu-01-2010-TT-BTC-
http://www.webketoan.vn/forum/threads/119472-Chi-tiep-khach-co-quan-
 
H

haonghe

Trung cấp
16/7/09
70
2
8
nghe an
Ðề: Chi tiếp khách trong đơn vị HCSN

Bạn phải bám vào quy chế chi tiêu nội bộ mà đơn vị đã xây dựng để chi cho hợp lý.
 
T

trang3188

Sơ cấp
28/7/11
43
2
0
Tây Ninh
Ðề: Chi tiếp khách trong đơn vị HCSN

có nên chi tiếp khách đoàn kiểm tra tài chính không nhi?
Mình có mấy cái hóa đơn tiếp khách, toàn chế tiếp đủ các đoàn từ trung ương đến địa phương, các tỉnh từ miền núi xuống miền xuôi.
Nhưng toàn là cùng ngành cả
Có cái hóa đơn tiếp đoàn tài chính mà không biết có nên ghi là tiếp đoàn kiểm tra tài chính của Sở TC không?
Hay lại chế ra tiếp các khoản khác nhỉ?
Chỉ sợ chi thế ng ta lại bắt bẻ...

P/s bác SAA: bác cứ lấy quy định ở trung ương mà không quan tâm đến quy định của địa phương là không đúng đâu nhé. Có thể là do bác tiếp đoàn thanh tra khéo léo, chứ nếu không thì họ có chỗ để soi rồi
Theo khoản 2, điều 4 thông tư 01/2010/BTC có ghi:

- Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương căn cứ tình hình thực tế và khả năng ngân sách địa phương quy định cụ thể đối tượng khách được mời cơm đối với từng loại hình cơ quan thuộc tỉnh, trình Hội đồng nhân dân tỉnh trước khi ban hành. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ quy định cụ thể đối tượng khách được mời cơm, mức chi mời cơm cho phù hợp với đặc điểm hoạt động của các cơ quan trực thuộc Bộ, ngành đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả.
Trường hợp các Bộ, ngành, địa phương chưa ban hành văn bản quy định cụ thể thì Thủ trưởng cơ quan căn cứ khung mức chi quy định tại Thông tư này quy định cụ thể đối tượng khách được mời cơm, mức chi mời cơm cho phù hợp. Các cơ quan chỉ được sử dụng từ nguồn kinh phí được giao thực hiện chế độ tự chủ và các nguồn thu hợp pháp khác để chi mời cơm khách và phải được quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả phù hợp với đặc điểm hoạt động của cơ quan;

Như thế thì phải căn cứ theo quy định của tỉnh, cái nào tỉnh không quy định thì mới theo trung ương được
Phép vua còn thua lệ làng ý @@~
 
Sửa lần cuối:
H

HaiyenLS

Sơ cấp
10/9/11
13
0
0
Lạng Sơn
Ðề: Chi tiếp khách trong đơn vị HCSN

như ở đơn vị mình thì phần chi tiếp khách chỉ cần đơn đỏ và danh sách khách mời tham dự làm căn cứ là đủ rùi. Khi lập danh sách khách mời thì đã ghi rõ khách ở đơn vị nào và tiếp khách trong dịp nào rùi mà bạn.
 
P

pearEBA

Sơ cấp
14/6/12
5
0
1
da lat
Ðề: Chi tiếp khách trong đơn vị HCSN

theo minh nghĩ chỉ cần lấy hóa đơn thôi la được rồi bạn ah
 
D

dbichduyen88

Trung cấp
27/9/10
65
2
8
Miền Trung
Ðề: Chi tiếp khách trong đơn vị HCSN

Các bạn cho mình hỏi, cơ quan mình cũng là đơn vị HCSN đc tự chủ và đã có quy chế chi tiêu nội bộ. Trogn quy chế bên mình thì một lần chi tiếp khách không quá 1 triệu /1 lần tiếp. nhưng đợt vừa rồi cơ quan mình có việc nên mình đã tạm ứng 2tr đã chi 1,5tr còn lại mình thanh toán tạm ứng. với số tiền tiếp khách 1,5tr thì không đúng theo quy chế nên mình đã tách hóa đơn thành 2 hóa đơn với số tiền 2 HĐ cộng lại đủ 1,5tr.(ngày tiếp khách là ngày khác, ngày ghi hóa đơn là ngày khác), nhưng bên xuất hóa đơn lại ghi 2 hóa đơn cùng 1 ngày , như vậy có được không vì đáng lý phải ghi hoá đơn 2 ngày khác nhau. Mong các anh, chị giúp em với.
 
ACC4RUM

ACC4RUM

Cao cấp
2/3/09
1,667
315
83
Đà Lạt
Ðề: Chi tiếp khách trong đơn vị HCSN

Thì thuyết minh là bửa trưa đoàn khác và bửa chiều đoàn khác, nhưng vậy thì 2 đoàn khách khác nhau thì đúng quy chế rồi
 
D

dbichduyen88

Trung cấp
27/9/10
65
2
8
Miền Trung
Ðề: Chi tiếp khách trong đơn vị HCSN

bạn ơi, thực tế phát sinh nghiệp vụ là tháng 5, nhưng đến tháng 6 mới viết hóa đơn, nhưng mình đã hoàn ứng phần còn lại ở tháng 5 rồi, như vậy có đc ko? hay là có hóa đơn rồi mới hoàn ứng.
 
carot1986

carot1986

Trung cấp
24/11/08
64
1
6
45
HG
Ðề: Chi tiếp khách trong đơn vị HCSN

CHi tô chức đại hội chi đoàn cho vào MLNS nào nhỉ???
 
N

ngoctramk32

Sơ cấp
12/11/10
8
0
1
phu yen
Ðề: Chi tiếp khách trong đơn vị HCSN

các bạn ơi!Mình mới nhận phiếu tính tiền tiếp khách mà cơ quan mình tiếp cá nhân?thì Phải lấy hoả đơn va thanh toán sao các bạn
 
H

huyenttpcsr

Guest
30/10/14
14
5
3
36
anh chi nao co mau phieu bao com khach cho em xin voi. em xin cam on. Neu co nhờ gửi vào mail này cho em nhé huyenttpcsr@gmail.com
 
Hằng Phan Q

Hằng Phan Q

Guest
24/6/15
19
21
3
35
Chi tiếp khách trong đơn vị HCSN (Chuẩn)


- Chứng từ quyết toán chi tiếp khách yêu cầu phải có:
- Giấy đề nghị thanh toán theo mẫu số C37-HD ban hành kèm theo Quyết định số 19/2006/QĐ-BTC ngày 30/3/2006 của Bộ trưởng Bộ Tài chính, trong đó phải ghi rõ nội dung khách đến làm việc, đối tượng, số lượng khách được mời cơm, số lượng, thành phần cán bộ tham gia đón tiếp mời cơm khách.
+ Trường hợp tổ chức nấu cơm mời khách tại cơ quan, đơn vị thì phải có Bảng kê mua thực phẩm, hàng hoá theo Mẫu số C24-HD hoặc hoá đơn mua thực phẩm hàng hoá nếu thực phẩm, hàng hoá có giá trị lớn trên 200.000 đồng/01 loại hàng hoá và người bán thuộc đối tượng phải lập hoá đơn khi bán hàng theo quy định.

Anh có thể nói rõ các thủ tục cần thiết khi đơn vị tổ chức nấu cơm mời khách được không ạ?
Trên Bảng kê C37-HD (theo QĐ 19/2006/QĐ-BTC) kê các loại nguyên vật liệu mua vào phục vụ nấu ăn, nếu như mua của nhiều tiệm, mỗi tiệm dưới 200.000đ thì có phải ghi hóa đơn đỏ (hoặc hóa đơn lẻ) đi kèm không, hay chỉ cần bảng kê này là đủ?
Khi nấu ăn thì ai là người đứng ra nấu? Là cán bộ công nhân viên trong cơ quan hay thuê nhân công bên ngoài ạ? Và chứng từ của phần nhân công nấu ăn này cần có hóa đơn hay giấy thanh toán gì không ạ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA