Hồ Sơ Kế toán Cty TNHH 1 TV gồm những gì?

  • Thread starter ketoanbacninh
  • Ngày gửi
ketoanbacninh

ketoanbacninh

Sơ cấp
30/3/11
15
1
3
Bắc Ninh
lehomes.vn
Công ty em là doanh nghiệp mới thành lập, đã có MST, địa chỉ, tài khoản ngân hàng, ... hàng tháng em vẫn báo cáo thuế đầy đủ (không có phát sinh trong kinh doanh) theo phần mềm Hỗ trợ kê khai thuế HTKK 3.0 (phiên bản mới áp dụng ký tính thuế T7/2011)

* Cho em hỏi, ngoài việc đã báo cáo thuế vào ngày 20 hàng tháng (tờ khai thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp quý 2) thì em cần bổ sung thêm hồ sơ kế toán gì nữa không , em lo nhất là loại giấy tờ kế toán lưu trữ tại văn phòng không biết nó bao gồm những gì nữa để mà chuẩn bị trước (hồ sơ kế toán nội bộ, hồ sơ kế toán gửi bên cục thuế, ...), ... nhỡ bên thuế hỏi còn đưa ra cho họ xem, ... trong khi đó, em luôn tuân thủ đúng quy định pháp luật, cũng đã đặt in hóa đơn VAT rồi, ... em mới được nhận vào làm việc, nhưng lo không đảm bảo hiệu quả, sợ mất việc, em gà mờ quá, ...

* Trường hợp thêm nữa, các hóa đơn điện thoại công ty (đăng ký tên công ty, ... ), 1 số hóa đơn VAT mua hàng khác như: mực in, văn phòng phẩm, ...
mấy tháng nay em không cho vào phần tờ khai thuế GTGT, .... vì em nghĩ chưa có phát sinh kinh doanh thì không nên cho vào, để trống cho đẹp hồ sơ, ... như vậy có sao không ạ?

Em cảm ơn các anh , chị, em nhiều lắm ! (trong lúc này em lo quá, giúp em!!!!!!)
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
ducvyminh

ducvyminh

Trung cấp
21/1/11
192
0
0
Vĩnh Long
www.island.vn
có phát sinh đầu vào thì vẫn kê khai bình thường. thời hạn kê khai các hóa đơn GTGT đầu vào là 6 tháng.
Tùy theo cty đăng ký áp dụng hạch toán theo hình thức nào thì sẽ có những sổ sách kế toán khác nhau. DN phải có phiếu chi, phiếu thu.
Vd: hình thức nhật ký chung, nhật ký sổ cái,
Các loại sổ sách cần mở, bạn xem thêm tại Biên bản của CQT về việc mở sổ sách kế toán cho DN mới thành lập. Ở đó nêu rất rõ.
 
ketoanbacninh

ketoanbacninh

Sơ cấp
30/3/11
15
1
3
Bắc Ninh
lehomes.vn
cảm ơn anh ducvyminh đang trong diễn đàn trả lời sớm, em cũng không rõ là cty đăng ký áp dụng hạch toán theo hình thức nào nữa, mà chỉ biết công ty là TNHH 1 thành viên, do Giám đốc làm chủ sở hữu, ...

Em đã chuẩn bị Phiếu thu, Phiếu Chi rồi, nhưng em nghĩ cái này chỉ ghi chép nội bộ (không để ra ngoài), vì tư vấn cho khách hàng và họ đặt dịch vụ không lấy hóa đơn, ... những cái này lẻ tẻ quá vì đôi khi chỉ thu được 15 - 20,000đ/ 1 khách hoặc cũng có những khoản lớn hơn đến 1,2 tr, ... khách hàng không lấy hóa đơn, ....

Em cũng có mua mấy cuốn sổ mà không biết ghi chép thế nào, em dốt quá, ... anh nói chi tiết cho em về Sổ nhật ký chung, Nhật ký Sổ cái nhé, ... em phải ghi những gì vào đó, ...
Cty em chuyên về dịch vụ và đang định hướng kinh doanh thêm ngành nghề mua bán nhà đất, sẽ tìm kế toán trưởng, .... hi vọng em sẽ học thêm được, em đang vừa học vừa làm nên còn bối rối, ...
Em cảm ơn nhiều !
 
H

Hoài Thương

Guest
Bi giờ ngại nhất là ngồi cầm bút ghi từng dòng nhật ký chung vào sổ, xong lại từng dòng vào sổ chi tiết, xong lại từng dòng vào sổ cái. Thôi em ơi, em bảo sếp em mua phần mềm đi.
 
ducvyminh

ducvyminh

Trung cấp
21/1/11
192
0
0
Vĩnh Long
www.island.vn
Bạn có thể tham khảo:
Nhật ký chung
Đặc trưng cơ bản của hình thức kế toán Nhật ký chung: Tất cả các nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh đều phải được ghi vào sổ Nhật ký, mà trọng tâm là sổ Nhật ký chung, theo trình tự thời gian phát sinh và theo nội dung kinh tế (định khoản kế toán) của nghiệp vụ đó. Sau đó lấy số liệu trên các sổ Nhật ký để ghi Sổ Cái theo từng nghiệp vụ phát sinh.
Hình thức kế toán Nhật ký chung gồm các loại sổ chủ yếu sau:

  • Sổ Nhật ký chung, Sổ Nhật ký đặc biệt.
  • Sổ Cái.
  • Các sổ, thẻ kế toán chi tiết.
Nhật ký - Sổ Cái
Đặc trưng cơ bản của hình thức kế toán Nhật ký - Sổ Cái: Các nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh được kết hợp ghi chép theo trình tự thời gian và theo nội dung kinh tế (theo tài khoản kế toán) trên cùng một quyển sổ kế toán tổng hợp duy nhất là sổ Nhật ký - Sổ Cái. Căn cứ để ghi vào sổ Nhật ký - Sổ Cái là các chứng từ kế toán hoặc Bảng tổng hợp chứng từ kế toán cùng loại.
Hình thức kế toán Nhật ký - Sổ Cái gồm có các loại sổ kế toán sau:

  • Nhật ký - Sổ Cái.
  • Các Sổ, Thẻ kế toán chi tiết.
Chứng từ ghi sổ
Đặc trưng cơ bản của hình thức kế toán Chứng từ ghi sổ: Căn cứ trực tiếp để ghi sổ kế toán tổng hợp là “Chứng từ ghi sổ”. Việc ghi sổ kế toán tổng hợp bao gồm:

  • Ghi theo trình tự thời gian trên Sổ Đăng ký Chứng từ ghi sổ.
  • Ghi theo nội dung kinh tế trên Sổ Cái.
Chứng từ ghi sổ do kế toán lập trên cơ sở từng chứng từ kế toán hoặc Bảng Tổng hợp chứng từ kế toán cùng loại, có cùng nội dung kinh tế.
Chứng từ ghi sổ được đánh số hiệu liên tục trong từng tháng hoặc cả năm (theo số thứ tự trong Sổ Đăng ký - Chứng từ ghi sổ) và có chứng từ kế toán đính kèm, phải được kế toán trưởng duyệt trước khi ghi sổ kế toán.
Hình thức kế toán Chứng từ ghi sổ gồm có các loại sổ kế toán sau:

  • Chứng từ ghi sổ.
  • Sổ Đăng ký Chứng từ ghi sổ.
  • Sổ Cái.
  • Các Sổ, Thẻ kế toán chi tiết.
Nhật ký - Chứng từ
Đặc trưng cơ bản của hình thức kế toán Nhật ký-Chứng từ (NKCT): Tập hợp và hệ thống hoá các nghiệp vụ kinh tế phát sinh theo bên Có của các tài khoản kết hợp với việc phân tích các nghiệp vụ kinh tế đó theo các tài khoản đối ứng Nợ. Kết hợp chặt chẽ việc ghi chép các nghiệp vụ kinh tế phát sinh theo trình tự thời gian với việc hệ thống hoá các nghiệp vụ theo nội dung kinh tế (theo tài khoản). Kết hợp rộng rãi việc hạch toán tổng hợp với hạch toán chi tiết trên cùng một sổ kế toán và trong cùng một quá trình ghi chép. Sử dụng các mẫu sổ in sẵn các quan hệ đối ứng tài khoản, chỉ tiêu quản lý kinh tế, tài chính và lập báo cáo tài chính.
Hình thức kế toán Nhật ký – Chứng từ gồm có các loại sổ kế toán sau:

  • Nhật ký chứng từ.
  • Bảng kê.
  • Sổ Cái.
  • Sổ hoặc thẻ kế toán chi tiết.


- Để quản lý dòng doanh thu cho chi tiết hơn, bạn nên tập hợp các phiếu thu (vài chục nghìn) lại rồi cuối ngày xuất 1 hóa đơn GTGT: khách lẻ không lấy hóa đơn.
- Cách đơn giản nhất để hạch toán ít sai sót là sử dụng phần mềm kế toán. Hiện có nhiều phần mềm kế toán dành cho DN vừa và nhỏ, chi phí cũng thấp, từ 3-5tr đồng.

 
K

khanhnguyen77

Guest
21/7/11
3
0
0
36
tphcm
hix sao thấy bạn cũng giống mình wa vậy hix
 
T

tanghuong179

Sơ cấp
27/8/10
6
0
0
Thanh Hà HD
Mình cũng là nhân viên kế toán của một công ty mới tinh tình tình, hiện tại mình đang hơi lơ ngơ về khoản hoàn thiện hồ sơ kế toán. Sếp nói hồ sơ kế toán mình cũng không biết có phải là những giấy tờ kế toán nội bộ như phiếu thu - chi, đề nghị tạm ứng, đề nghị thanh toán, biên bản kiểm kê tài sản... vì mình thường quen với từ "sổ sách" kế toán hơn,
Ai biết gì về hồ sơ kế toán thì cho mình biết với nhé, thanks nhìu nhìu
 
L

letrang2808

Trung cấp
25/8/11
95
8
8
sài gòn
Hi...mình đang làm lại sổ sách cho công ty một tháng mình làm
Bảng cân đối kế toán
báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh
bảng cân đối phát sinh
sổ nhật ký chung
sổ nhật ký thu tiền
sổ nhạt ký chi tiền
sổ quỹ tiền mặt
sổ cái các tài khoản có liên quan
Hi...không biết có cần sổ sách nào nữa không ta, mình lên sổ cái tài khoản rồi không lên sổ chi tiết có sao không ta.
Tháng mình làm vậy rồi thì quý và giữa niên độc mình có phải làm gì nữa không nhỉ?
 
B

bongcute

Sơ cấp
28/9/11
13
0
0
hn
Mình cũng vậy, một mình là kế toán ở cty TNHH MTV mới thành lạp năm ngoái,cũng lơ ngơ lắm. các bạn có kinh nghiệm gì chia sẽ cho mình với nhé.thank cả nhà nhiều
 
M

marie250388

Guest
21/10/11
4
0
0
TPHCM
Bạn nên tư vấn sếp mua phần mềm kế toán đi bạn. Còn nếu không thì mình thấy hiện nay các doanh nghiệp nhỏ thường làm thế này. Họ giao phần kế toán tài chính (VD như hệ thống báo cáo, sổ sách, quyết toán thuế cuối năm, báo cáo tài chính cuối năm, báo cáo thuế ....) cho công ty dịch vụ. Còn phần kế toán tại công ty chỉ là ghi chép nội bộ (thu, chi, hàng tồn kho, công nợ, thanh toán...)
Tại sao lại như thế?
Thứ nhất, bạn không có thời gian để vừa hạch toán nghiệp vụ hàng ngày, vừa hoàn thiện sổ sách. Nếu bạn mún làm cùng 1 lúc 2 việc đó, chỉ có cách là mua phần mềm. Mỗi ngày hạch toán vào đó, cuối tháng nhấn nút, thế là nó ra hết hệ thống sổ sách, báo cáo, phiếu thu chi cho bạn.
Thứ 2 là rủi ro gặp phải khi bạn tự làm sổ. Việc làm sổ sách đối với việc sử dụng phần mềm rất đơn giản, nhưng nếu làm bằng tay thì hơi phức tạp. Hiện giờ có nhiều phần mềm bằng excel nên việc hạch toán cũng đơn giản. Nhưng nói chung là cái j free cũng có giá của nó ah
Thứ 3, hệ thống sổ sách báo cáo mà không đầy đủ, đến khi quyết toán thuế xuống là 1 nùi lun, không biết phải sửa từ đâu lun.
Vài dòng góp ý, hy vọng sẽ giúp được cho bạn
 
N

nguyenthi16

Sơ cấp
14/7/09
34
1
0
37
Quận 4
Mình thấy bạn nói rất đúng, nhưng k nhất thiết là thuê DVKT. phiền, còn tốn tiền thêm. k nói hết đc khi thuê CTy DVKT, hey,
Mình thấy nên mua PM kế toán là ok nhất.
 
ketoanbacninh

ketoanbacninh

Sơ cấp
30/3/11
15
1
3
Bắc Ninh
lehomes.vn
Ðề: Hồ Sơ Kế toán Cty TNHH 1 TV gồm những gì?

Những sổ này mua tạp hóa có sẵn, thậm chí mình cũng mua về để đó, do chi phí quá ít, chưa có đầu ra đầu vào nhiều - làm theo mùa vụ mà:
(Bảng cân đối kế toán,
báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh,
bảng cân đối phát sinh,
sổ nhật ký chung,
sổ nhật ký thu tiền,
sổ nhạt ký chi tiền,
sổ quỹ tiền mặt,
sổ cái các tài khoản có liên quan)
...,

Hik, là kế toán khổ thật đấy, ...
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA