Giá vốn đối với phần mềm tự viết

  • Thread starter toan_nttt
  • Ngày gửi
T

toan_nttt

Guest
24/11/04
69
0
0
44
hcm
Mình muốn hỏi mấy bạn 1 chút:
Trường hợp cty có viết 1 phần mềm ban đầu là để sử dụng và có doanh thu trên phần mềm đó(ví dụ như là các website rao vặt vậy đó) sau 1 thời gian khi đã thu đủ sở hụi rồi thì không sử dụng nữa và bán cho người khác tiếp tục sử dụng vậy khi bán phần mềm này đi mình có tính giá vốn được không? Nếu tính đuợc thì tính làm sao?
Còn vấn đề nữa là: khi làm biên bản hủy hoá đơn GTGTvới khách hàng nhưng khi gởi biên bản hủy hóa đơn cho khách hàng thì họ ko chịu gởi lại biên bản hủy (họ ở quá xa) thì mình phải làm sao? :alcon:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
F

Face_to_destiny

Trung cấp
26/9/04
113
0
0
42
In the end...
Vấn đề thứ nhất: Bạn ko nói rõ là phần mềm đó có được các bạn hạch toán vào TSCĐ Vô hình hay phân bổ chi phí để viết phần mềm đó vào chi phí SXKD trong kì. Tuy nhiên, việc ghi nhận như thế nào không quyết định việc công ty bạn có được ghi nhận giá vốn hay ko. Nếu cty bạn đã thu lại đủ các chi phí cho việc hình thành phần mềm đó (đã khấu hao hết hoặc phân bổ hết chi phí hình thành vào chi phí hoạt động) thì sẽ không được ghi nhận thêm khoản phí nào khác ngoại trừ các chi phí liên quan để bán SP.
Với vấn đề thứ 2 của bạn, tôi không có nhiều kinh nghiệm về vấn đề này. Tuy nhiên tôi nghĩ việc huỷ hoá đơn nhất thiết phải có đủ xác nhận của cả 2 phía, nếu không biên bản sẽ không có hiệu lực. Phí bưu điện cũng đâu có quá đắt để họ lấy lí do là ở xa ko gửi được, phải không bạn?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA