Giảm giá hàng bán khi đã viết hóa đơn

  • Thread starter lalala
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
L

lalala

Guest
22/2/06
10
0
0
53
hanoi
Công ty của mình đã viết hóa đơn và giao cho khách hàng, đã kê khai thuế với cơ quan thuế địa phương, tháng sau có quyết định liên quan đến việc giảm giá của hóa đơn đã viết trong tháng trước. Mình đang băn khoăn chưa biết xử lý thế nào? Lấy lại hóa đơn đã viết,hủy đi;viết hóa đơn mới, kê khai thuế tháng này ghi âm số đã viết tháng trước, ghi số mới. Hay phương án 2 là ghi giảm số tiền tháng trước viết thừa lên hóa đơn tháng này.
Bạn nào rành vấn đề này giúp mình với. Mình đang rất cần.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

Vu Manh Hai

Sơ cấp
14/12/05
33
0
6
Ha Noi
Chào bạn Lalala
Theo ý kiến của tôi, do việc điều chỉnh giá trị trên hoá đơn xảy ra trong năm tài chính nên bạn nên yêu cầu bên khách hàng trả lại hoá đơn đó cùng với Biên bản trả lại hoá đơn có chữ ký của đại điện 2 bên trong đó có nêu rõ lý do trả lại là thế nào. Sau đó, bạn có quyền xuất hoá đơn mới cho khách hàng mà. Mình nghĩ Cục Thuế sẽ chấp nhận.
Thân chào.
 
T

TRẦN TRANG

Guest
Hi, cho mình hỏi thêm 1 chút. Điều chỉnh hàng hoá trên hoá đơn đã khai báo thuế tháng 01 rồi, bi giờ mình phải làm sao???
 
V

Vu Manh Hai

Sơ cấp
14/12/05
33
0
6
Ha Noi
Căn cứ quy định tại điểm 5.9, mục IV, phần B, Thông tư số 120/2003/TT-BTC ngày 12/12/2003 hướng dẫn thi hành Nghị định 158/2003/NĐ-CP ngày 10/12/2003,
trường hợp cơ sở kinh doanh đã xuất bán hàng hoá dịch vụ và lập hoá đơn nhưng do hàng hoá, DV ko đảm bảo chất lượng, quy cách thì phải tăng (giảm) giá bán thì bên bán và bên mua phải lập Biên bản ghi rõ số lượng, mức giá tăng (giảm) theo hoá đơn (số, ký hiệu, ngày tháng...), đồng thời bên bán lập hoá đơn điều chỉnh giá cho HH, DV tại hoá đơn số, ký hiệu???.
Căn cứ hoá đơn điều chỉnh giá bán, 02 bên kê khai điều chỉnh doanh số và thuế GTGT. Hoá đơn điều chỉnh chỉ ghi điều chỉnh giá bán và được lưu cùng với hoá đơn được diều chỉnh (ko phải thu hồi hoá đơn cũ, lập hoá đơn mới.
Đây là trả lời của Cục Thuế đấy mình vừa tìm thấy công văn trả lời một trường hợp cụ thể, bạn có thể tham khảo.
Thân chào.
 
H

huytq

Guest
16/11/05
82
0
0
41
Hà Nội
Theo mình không nhất thiết phải làm thủ tục huỷ hoá đơn đó. Trong hoá đơn suất tháng sau bạn vẫn ghi giá trị hàng hoá xuất bán sau đó dòng dưới ghi giảm giá hàng bán cho hoá đơn số... seri ngày.... Dòng cộng tiền hàng sẽ là số tiền bán hàng trừ đi khoản giảm giá. Như vậy bạn ko phải làm thủ tục huỷ mà lại hợp lý.
 
T

TRẦN TRANG

Guest
HI,
Bi giờ , mình muốn điều chỉnh cả tên hàng hoá và đơn giá luôn, thì phải làm sao???
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Hàng hóa được giảm giá do thay đổi chính sách kinh doanh, chứ không phải là do hàng kém chất lượng thì các bạn viết một hóa đơn khác, ghi rõ điều chỉnh giảm cho hóa đơn số... ngày... với trị giá tiền hàng, tiền thuế và tiền thanh toán đã được giảm. Trên hóa đơn không được ghi số âm nhưng trên bảng kê hàng hóa dịch vụ bán ra thì các bạn ghi số âm.

Còn như bạn TRẦN TRANG, muốn điều chỉnh cả tên hàng hóa và đơn giá thì phải hủy hóa đơn cũ, viết ra hóa đơn mới toanh, chứ làm sao nữa?
 
T

Thuyneu-AC

Guest
22/3/06
27
0
0
40
Hà Nội
Chị Tú Anh ơi cho em hỏi mình xuất hoá đơn gì ra để ghi giảm điều chỉnh giảm giá hàng của HĐ trước .
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Công ty bạn đang dùng loại hóa đơn nào thì sẽ xuất loại hóa đơn đó ra. Có thể là: Hóa đơn GTGT hoặc Hóa đơn bán hàng thông thường.
 
T

Thuyneu-AC

Guest
22/3/06
27
0
0
40
Hà Nội
Em mới ra trường nên khôngbiết rõ . Vậy nội dung của nó sẽ ghi là điều chỉnh giảm giá ạ . Hay là vẫn ghi hàng hoá dịch vụ ấy nhưng đơn giá và thành tiền để trong ngoặc ( )
 
Sửa lần cuối:
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Số liệu bỏ trong ngoặc cũng đã thể hiện sự ghi âm số học rồi. Trên hóa đơn không được phép ghi âm.

Hóa đơn ghi rõ là điều chỉnh giảm rồi thì mọi người sẽ tự hiểu là phải trừ đi trị giá hàng hóa và thuế đã có trước đó.
 
Sửa lần cuối:
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA