M
Đại lý nhận được hổ trợ từ công ty ở những trường hợp bình thường chúng ta đã đề cập nhiều trong diễn đàn. Vấn đề hôm nay Mina muốn đưa ra cho các bạn thêm tình huống là đại lý nhận được hổ trợ sau hai năm…..
Khi đại lý thiết lập cửa hàng do công ty thiết lập cho đại lý và xuất hóa đơn cho toàn bộ chi phí này. Công ty có một văn bản thỏa thuận với đại lý là Công ty sẽ hổ trợ 50% chi phí thiết lập cửa hàng cho đại lý (vì đây là đại lý mua đứt bán đoạn) và đại lý xuất hóa đơn cho 50% này và thu tiền về. Nhưng trong cam kết có kèm thêm một câu là đại lý này phải thực hiện mua bán với công ty hai năm kể từ ngày thiết lập còn nếu không thì không được hưởng khoản tiền hổ trợ này.
Vậy theo các bạn sẽ như thế nào :
- Đại lý có tính nguyên khoản tiền đã xuất trên hóa đơn vào khoản thu nhập chịu thuế cho năm xuất hóa đơn hay không? Nếu tính vào thì nhỡ có sự cố gì xảy ra đại lý không tiếp tục bán mặt hàng của công ty đó nữa thì sẽ bị thu hồi số tiền này lại (do vi phạm hợp đồng với công) thì khoảng tiền này chắc chắn không được tính vào chi phí khi tính thuế TNDN.
- Để hai năm sau khi thực hiện hoàn thành cam kết thì tính khoản này vào khoản thu nhập hổ trợ. Vậy thì hóa đơn đã xuất vào thời điểm hiện hành sẽ được hạch toán như thế nào? Có được treo khoản này lại không?
Mời các bạn thảo luận.:atom:
Thân
Khi đại lý thiết lập cửa hàng do công ty thiết lập cho đại lý và xuất hóa đơn cho toàn bộ chi phí này. Công ty có một văn bản thỏa thuận với đại lý là Công ty sẽ hổ trợ 50% chi phí thiết lập cửa hàng cho đại lý (vì đây là đại lý mua đứt bán đoạn) và đại lý xuất hóa đơn cho 50% này và thu tiền về. Nhưng trong cam kết có kèm thêm một câu là đại lý này phải thực hiện mua bán với công ty hai năm kể từ ngày thiết lập còn nếu không thì không được hưởng khoản tiền hổ trợ này.
Vậy theo các bạn sẽ như thế nào :
- Đại lý có tính nguyên khoản tiền đã xuất trên hóa đơn vào khoản thu nhập chịu thuế cho năm xuất hóa đơn hay không? Nếu tính vào thì nhỡ có sự cố gì xảy ra đại lý không tiếp tục bán mặt hàng của công ty đó nữa thì sẽ bị thu hồi số tiền này lại (do vi phạm hợp đồng với công) thì khoảng tiền này chắc chắn không được tính vào chi phí khi tính thuế TNDN.
- Để hai năm sau khi thực hiện hoàn thành cam kết thì tính khoản này vào khoản thu nhập hổ trợ. Vậy thì hóa đơn đã xuất vào thời điểm hiện hành sẽ được hạch toán như thế nào? Có được treo khoản này lại không?
Mời các bạn thảo luận.:atom:
Thân