Tài sản cố định

  • Thread starter Bờm
  • Ngày gửi
B

Bờm

Guest
29/11/05
19
0
0
Ha noi
Chào các bác trên webketoan.

Các bác ơi giúp em với: Cty em (TNHH) có mua ôtô từ năm 2003, bây giờ bán thanh lý. nhưng giá bán - giá trị còn lại thì bọn em bị lỗ khoảng 120.triệu (do em tính khấu hao ở mức cao nhất là 10 năm). Vì cty em quy mô nhỏ, nên sau khi trừ đi khoản lỗ của bán thanh lý thì kqkdoanh bị lỗ. như thế đên khi quyết toán thuế có bị làm sao không hả các bác.

Với cả em đang tính khấu hao ôtô là 10 năm nhưng bọn em mới mua thêm một ô tô mới, ô tô mới em tính khấu hao la 8 năm thì có được không a.

Em mới vào nghề kinh nghiệm còn non kém mong các bác chỉ giáo.

Em xin chân thành cám ơn ạ!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tao_meoht

Guest
26/5/04
12
0
0
Truy cập trang
Cho em hỏi ké với! cty em nhượng bán xe ôtô và cũng bị lỗ.E muốn hỏi thủ tục hoàn chỉnh để giải trình việc bán bị lỗ ạ Mong các bác quan tâm!
 
A

AFC

Guest
18/3/06
135
1
0
HCM
Cty bạn bán xe thì có đầy đủ hồ sơ: quyết định thanh lý, chuyển trước bạ, và quan trọng là phát hành hóa đơn bán xe thì bạn có đường hoàng chính chính mà hạch toán.
 
H

HoangHaVan

Guest
21/2/06
90
0
0
TP.HCM
Bạn tham khảo Phụ lục I qui định khung thời gian sử dụng các lại TS kèm QĐ 206/2003/QĐ-BTC của Bộ Tài chính. Trường hợp của bạn thì không có vấn đề gì nếu như bạn có đầy đủ các giấy tờ pháp lý chứng minh TS thanh lý .
Xe ô tô mới, bạn muốn định thời hạn khấu hao là bao nhiêu thì tuỳ vào tình hình kinh doanh của đơn vị ban, miển là nằm trong khung thời gian đã được qui định nói trên. (Phương tiện vận tải đường bộ : tgian từ 6 đến 10 năm.)
 
D

davidle

Guest
17/1/06
10
0
0
Hanoi
Nói như bạn HoangHaiVan là chưa đầy đủ rồi. QĐ206 chỉ là cơ sở tính thuế và quy định đối với DNNN thôi, còn về mặt hạch toán của các doanh nghiệp khác thì các bạn muốn khấu hao bao nhiêu năm cũng được. Miễn là đối với thuế, bạn chỉ được phép khấu trừ chi phí theo biểu của thuế mà thôi (theo 206). Phần chênh lệch bạn sẽ phải đóng thuế trên đó hoặc được giảm thuế trong tương lai. Cái này được đề cập trong chuẩn mực kế toán số 17 mới nhất về thuế thu nhập doanh nghiệp (Decision # 12/2005/QĐ-BTC).
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA