Chi phí trước hoạt động

  • Thread starter Nguyen Nhu Hung
  • Ngày gửi
N

Nguyen Nhu Hung

Guest
20/2/06
2
0
0
Hanoi
Theo chuẩn mực kế toán số 04, các chi phí trước hoạt động được phép vốn hoá trên bảng tổng kết tài sản và phân bổ dần vào báo cáo kết quả kinh doanh chỉ có chi phí đào tạo, chi phí quảng cáo lớn. Như vậy thi các chi phí khác như lương nhân viên, chi phí văn phòng.... thì vẫn phải ghi nhận luôn vào báo cáo kết quả hoạt động kể cả khi chưa có doanh thu (vì vẫn đang ở trong giai đoạn trước hoạt động) có đúng không. Trước đây thì toàn bộ các chi phí trước hoạt động thì tôi vẫn vốn hoá toàn bộ trên bảng cân đối kế toán, tài khoản 242.

Các bạn trả lời giúp với.
Cảm ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

LUONG TUAN ANH

Guest
22/1/06
452
0
0
HÀ NỘI
Nguyen Nhu Hung nói:
Theo chuẩn mực kế toán số 04, các chi phí trước hoạt động được phép vốn hoá trên bảng tổng kết tài sản và phân bổ dần vào báo cáo kết quả kinh doanh chỉ có chi phí đào tạo, chi phí quảng cáo lớn. Như vậy thi các chi phí khác như lương nhân viên, chi phí văn phòng.... thì vẫn phải ghi nhận luôn vào báo cáo kết quả hoạt động kể cả khi chưa có doanh thu (vì vẫn đang ở trong giai đoạn trước hoạt động) có đúng không. Trước đây thì toàn bộ các chi phí trước hoạt động thì tôi vẫn vốn hoá toàn bộ trên bảng cân đối kế toán, tài khoản 242.

Các bạn trả lời giúp với.
Cảm ơn.
* Bạn Nguyen Như Hung thân mến !
Chuẩn mực kế toán là đúng, chỉ có mỗi vấn đề bạn hiểu sai về nghĩa của câu "trước hoạt động" mà thôi .Nếu không rõ xin bạn hãy mail cùng tôi nhé!
Chào thân !
 
N

Nguyen Nhu Hung

Guest
20/2/06
2
0
0
Hanoi
LUONG TUAN ANH nói:

* Bạn Nguyen Như Hung thân mến !
Chuẩn mực kế toán là đúng, chỉ có mỗi vấn đề bạn hiểu sai về nghĩa của câu "trước hoạt động" mà thôi .Nếu không rõ xin bạn hãy mail cùng tôi nhé!
Chào thân !

Chao Tuan Anh, tôi biết la chuẩn mực kế toán đúng và tôi cũng không hiểu sai câu trước hoạt động (đang giai đoạn chuẩn bị cho hoạt động, ví dụ 1 khách sạn đang trong giai đoạn xây dựng để đi vào hoạt động thì gọi là trước hoạt động). Tuy nhiên trong giai đoạn này vẫn phải phát sinh chi phí lương nhân viên, văn phòng.... Do chưa hoạt động nên (theo quy định trước đây) không lập báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Toàn bộ chi phí phát sinh ghi nhận trên bảng tổng kết tài sản để đợi khi nào hoạt động thì phân bổ. Tuy nhiên trong chuẩn mực 04 khi ban hành chỉ cho phép ghi nhận 1 số loại chi phí nhất định vào bảng tổng kết tài sản để chờ phân bổ. Như vậy các chi phí còn lại sẽ phải ghi nhận vào báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, kể cả khi chưa kinh doanh. Tôi chỉ muốn khẳng định lại điều này thôi.

tôi rất thất vọng khi bạn chỉ nói là tôi sai mà không chỉ ra sai thế nào và làm như thế nào mới là đúng. Hy vọng bạn xem câu hỏi của tôi là nghiêm túc.
 
B

belovely

Guest
13/4/06
57
0
0
VN
Bạn ơi, cty mình cũng giống trường hợp cùa bạn Nguyen Nhu Hung đó là những chi phí cho bộ phận quản lý doanh nghiệp trong giai đoạn trước khi đi vào sản xuất thì mình vẫn kết chuyển lỗ. Nhưng khi mình quyết toán thì có người lại nói mình làm đúng, có người lại bảo mình phải treo lại ở 242 rồi khi nào có doanh thu mới được kết chuyển. Giờ mình phải làm sao đây? Các bạn giúp mình với.
 
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
Dear all !
Các bạn đọc lại thông tư 89/2002/TT-BTC ngày 9 tháng 10 năm 2002 của Bộ tài chính hướng dẫn kế toán thực hiện bốn chuẩn mực kế toán. Trong đó có hướng rất dẫn cụ thể về cách hạch toán của TK 242.
Chúc thành công.
Thân!!!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA