Đổi point sang cm trong khi căn lề

  • Thread starter phuongthanh_8384
  • Ngày gửi
P

phuongthanh_8384

Guest
Bạn em làm bên thống kê, nên văn bản hoặc bất cứ cái gì liên quan đến giấy tờ phải chính xác đến từng milimet. Em muốn hỏi các bác nào biết chuyển point thành centinmet trong excel khi căn lề không ạ? Cảm ơn mọi người trước nhé!
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
HongViet

HongViet

Cao cấp
10/11/05
286
10
18
Đà nẵng
Mình thấy trong word: Khi tuỳ chọn inch =1 thì chuyển sang Point nó chỉ là 72 & chuyển sang Cm nó chỉ là ~2,5; Bạn suy ra được chưa?!
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
phuongthanh_8384 nói:
Bạn em nó làm bên thống kê, nên văn bản hoặc bất cứ cái gì liên quan đến giấy tờ phải chính xác đến từng milimet. Em muốn hỏi các bác nào biết chuyển point thành centinmet trong excel khi căn lề không ạ? Cảm ơn mọi người trước nhé!
Không giống như Word, Excel xử lý một mớ dử liệu và dử liệu chỉ là dữ liệu, việc hổ trợ in còn phụ thuộc vào nhiều thứ khác như: chế độ canh lề tự động, chế độ điều chỉnh theo máy in.... Vì vậy bạn khong thể chỉnh được các cột từ point sang centimet được. (Nếu có tui không biết)
Tình huống của bạn tôi khuyên nên giải quyết như sau:
Cố định các chế độ canh lề:
- Không chọn scale to fit
- Không chọn center on page horizontally, Vertically
- Không chọn "Allow A4/Leter Paper resizing" (Tool --> option --> International --> printing (bỏ chọn check box))

Rồi bây giờ bạn cứ việc in chọn xem thử mình một ô 50 point thì nó được bao nhiêu milimet rồi các cái khác bạn tính toán mà in chọn in. Bạn cần lưu ý là ngoài ra chuyện in nó còn bị ảnh hưởng từ sự điều tiết của máy in nữa ngoài ra hình ảnh bạn nhìn thấy trên màn hình chưa hoàn tòan đúng với những gì in ra vì những lý do về độ lớn font chữ khi in khác độ lớn font chữ hiển thị trên máy tính. Trời thôi tôi không nói nữa chứ không tôi càng nói càng thấy lo là bạn bị rối. Thế nhé.
 
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
Nguyên Bình nói đúng đấy. Máy in khác nhau có thể có thông số in khác nhau. Khi dùng máy LaserJet HP 1 trang in được 32 dòng thì dòng máy Laser LBP của Canon chỉ in được 31 dòng! Khi in văn bản đòi hỏi độ chính xác cao, bạn phải dùng máy in chuẩn (Tốt nhất là dòng HP LaserJet) và Print Setpup của máy in, Page Setup của văn bản và Regional Options của Windows phải tương đương để dễ quy đổi đơn vị canh trang in.
 
W

wu lanzheng

Guest
13/8/05
51
0
0
46
Hai Phong
HongViet nói:
Mình thấy trong word: Khi tuỳ chọn inch =1 thì chuyển sang Point nó chỉ là 72 & chuyển sang Cm nó chỉ là ~2,5; Bạn suy ra được chưa?!
Mình thấy làm theo cách của Hongviet là nhanh nhất. Nhưng để in được 1 mẫu giấy vừa ý thì phải tốn nhiều công sức lắm đấy. Mình cũng thường làm những vụ như thế này cho 1 bà chị (VD như in chữ vào 1 mẫu biểu có sẵn, bắn thêm chữ vào 1 chỗ nào đó,....). Nhưng nếu mẫu biểu hay giấy tờ mà không phải tính toán về nhân chia cộng trừ thì nên làm ở word nhanh và đơn giản hơn.
Chúc bạn thành công.:0frown:
 
P

phuongthanh_8384

Guest
Em cảm ơn các anh chị. Thật ra thì em cũng không động gì nhiều đến vấn đề này, mà đây là em hỏi hộ chị bạn em thôi. Em sẽ " truyền đạt " lại cho chị ấy. Cảm ơn các anh chị nhiều !
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA