Hạch toán vốn liên doanh

  • Thread starter ThuyHN
  • Ngày gửi
T

ThuyHN

Guest
6/2/06
25
0
0
hanoi
Trong chuẩn mực 08 (đợt 3):Vốn góp liên doanh mới chỉ đề cập đến phần đem đi góp vốn, vì vậy Thủy muốn nhờ mọi người xem đơn vị nhận vốn góp hạch toán ntn? Theo mình hạch toán tăng vốn kinh doanh thì có đúng không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
TK 411 - Nguồn vốn kinh doanh: được phản ánh như sau:
-Bên nợ:
Nguồn vốn kinh doanh giảm xuống: trả lại vốn cho các chủ sở hữu; khi có nghiệp vụ giải thể.
-Bên có:
NGuồn vốn kinh doanh tăng lên do:
+Nhà nước cấp.
+Nhận vốn góp của liên doanh, cổ đông.
+Được bổ sung từ kết quả sản xuất kinh doanh.
+Được bổ sung từ các nguồn khác.
+Được biếu tặng.
SDCK: NVKD hiện có lúc cuối kỳ.
====> Như thế thì bạn biết cách hạch toán rồi chứ ===>
N.TK liên quan
C.411



 
Bạn cho hỏi thêm

1. Văn bản nào hướng dẫn nghiệp vụ này vậy.
2. Trong chuẩn mực số và thông tư hướng dẫn không có trường hợp

Daonh nghiệp A ký HĐHTKD với doanh nghiệp B.
Sau dó doanh nghiệp A chuyển abc đồng cho doanh nghiệp B để thực hiện.

Chỉ toàn hướng dẫn trường hợp chuyển tài sản. Bạn giúp minh với. Mình làm tài chính, không rành rẽ về kế toán nên không thể thuyết phục được bộ phận kế toán thực hiện. P.Kế toán khăng khăng rằng chuẩn mực không hướng dẫn thì có nghĩa là không hạch toán được => Phải có văn bản hướng dẫn họ mới tin.

Thx

Quang Nguyễn
 
A

AFC

Guest
18/3/06
135
1
0
HCM
Bạn CFO muốn hỏi cách hạch toán của Bên A hay B đây?
Nếu là bên A: thì bạn xem trường hợp của mình rơi vào trường hợp nào (cty liên kết, cty con, cơ sở đồng kiểm soát) mà hạch toán cụ thể là xem TT23.
Còn là bên B: thì vẫn hạch toán như cũ,
Chế độ kế toán ban hành vẫn còn hiệu lực mà, các thông tư chỉ là hướng dẫn sửa đổi bổ sung thôi. Chứ không phải TT mới ra không nói là không áp dụng.
 
H

HAI SAU

Guest
9/3/06
2
0
0
TAI CHINH
Đúng là trong chuẩn mực không có nên mọi người mới tranh cãi về nó. Nhưng mình đã đọc cách hạch toán của nó trong quyển hướng dẫn hạch toán theo chuẩn mực. Đúng là nó được hạch toán vào "411" đó có gì các bạn tham khảo thêm nhé.
 
S

saobang86207

Guest
28/9/06
24
0
0
38
thai binh
phần vốn góp liên doanh thì mình không thay nói gì. còn những cái khác thì đúng như vậy.
 
S

sonson1986

Guest
13/2/08
7
0
0
Viet Nam
Góp vốn bằng tải sản cố định

Chào cả nhà!
Các anh, chị cho mình hỏi về trường hợp như thế này 01 tí. trước đây đơn vị mình hoạt động là hộ kinh doanh cá thể, 4 sổ và có báo cáo thuế GTGT. Sang năm 2008 đơn vị chuyển đổi hình thức kinh doanh thành công ty TNHH 01 thành viên, do 01 ngừoi góp vốn. Tuy nhiên ở hộ kih doanh cá thể cũ có 01 số TSCĐ như xe tải và máy vi tính vẫn còn giá trị khấu hao, vì vậy mình muốn chuyển toàn bộ các tài sản đó thành tài sản của công ty thì phả làm thế nào??Vì tài sản đều đứng tên cá nhân của giám đốc(tức là của chủ hộ kinh doanh cá thể trước đây) nên có thể góp vốn vào được ko?? nếu được thì anh chị nào có biên bản góp vốn thì cho mình xin với
liên hệ/////;truongtuanson2000@gmail.com
Xin cảm ơn mọi ngừoi
 
N

nasreddin81

Guest
31/3/07
1
0
1
42
Ha Noi
Công ty của mình kinh doanh thiết bị y tế, bên mình mở tờ khai hải quan nhập khẩu thiết bị y tế dưới hình thức hàng kinh doanh. Nhưng bệnh viện lại muốn liên kết liên doanh đặt máy dưới hình thức lợi nhuận còn lại chia theo tỷ lệ 70/30. Bên mình 70, bệnh viện 30. Nhưng 70 phần lợi nhuận của bên mình lại chia ngay cho các cổ đông. Vì hình thức liên doanh liên kết ở đây là huy động cổ đông góp vốn từng máy một. Vậy mình phải hạch toán làm sao đây, đặc biệt là về hoá đơn GTGT lợi nhuận mình phải viết cho bệnh viện thì thuế suất là bao nhiêu, hạch toán lợi nhuận vào tài khoản nào và sau khi chia lợi nhuận thì hạch toán như thế nào? Làm ơn hãy giúp mình.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA