Lại Vấn đề Về Hoá đơn

  • Thread starter Papaya
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
P

Papaya

Guest
15/2/06
71
0
0
hanoi
Sau một hồi nghe các bác tranh luận về vấn đề hoá đơn,em lại rối tinh rôi mù lên.cho em hỏi lại với. hoá đơn thì có ba loai: hoá đơn bán lẻ, hoá đơn màu đỏ có chwx thông thường, hoá đơn màu đỏ có chữ thuế VAT. Hoá đơn VAT thi được tính vào chi phí hợp ly rồi, thê con hoá đơn màu đỏ có chũ thông thường và hoá đơn bán lẻ...co được coi la chi phí hợp ly ko(tất nhiên la hợp pháp) va tỉ lệ quy định la bao nhiu. cuối tháng làm báo cáo thuế, ngoài kê khai thuế GTGT, thi hoá đơn bán lẻ va và hoá đơn đỏ có chữ thông thường co phải kê khai ko, kê khai vao mẫu nào, trươc đến giờ em ko kê khai có bị làm sao ko?..trươc đến nay em lam báo cao thuế chi làm co đúng 04 mẫu thôi: bảng kê hoá đơn hhdv mua vao. ban ra, to khai tinh hinh sủ dụng hoá đơn, tờ khai thuế GTGT
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
Báo cáo thuế hàng tháng gồm có:
-Bảng kê 01/GTGT: Tờ khai thuế GTGT.
-Bảng kê 02/GTGT: Bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ bán ra.
-Bảng kê 03/GTGT: Bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ mua vào.
-Bảng kê 04/GTGT: Bảng kê thu mua hàng hóa mua vào không có hóa đơn.
-Bảng kê 05/GTGT: Bảng kê hóa đơn hàng hóa, dịch vụ mua vào có hóa đơn bán hàng, hóa đơn thu mua hàng nông, lâm, thủy sản
-Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn (Mẫu I.26 – KH-KT-TK)
-Bảng kê Nhập-Xuất-Tồn hàng hóa (Mẫu I.9)
-Bảng kê hợp đồng kinh tế ký kết.
Tất cả các hóa đơn mà bạn nói đều kê khai cả. Hóa đơn bán hàng thông thường bạn kê khai vào mẫu 05/GTGT. Hóa đơn bán lẻ bạn kê khai vào mẫu 04/GTGT.
Còn giới hạn thì căn cứ vào chi phí tiếp khách,quảng cáo,… giới hạn 10% tổng chi phí khi ấy thì bạn phân loại nó ra xem sao.
Lưu ý về cái vụ hóa đơn bán lẻ nhé, cái này thì bất đắt dĩ thôi mới dùng tới chứ khi đi mua hàng thì bạn nên lấy hóa đơn đỏ cho chắc ăn để thuế khỏi bắt bẻ trừ khi trị giá hàng mua quá nhỏ,……………………………………..
Nếu từ trước tới giờ bạn chưa kê thì nay bạn lập bảng kê bổ sung cho tất cả các hóa đơn đó nhé.
…………………………… từ từ rồi bàn tiếp nhé bạn còn nhiều vấn đề xung quanh vụ này lắm đó. Chúc thành công.
Thân!!!
 
N

Nguyen hai yen

Guest
21/12/05
175
0
0
46
ha noi
Từ trước đến giờ mình cũng chỉ kê khai hóa đơn GTGT vào mẫu 03/GTGT và hóa đơn bán hàng thông thường (hóa đơn đỏ) vào mẫu 05/GTGT thôi, còn hóa đơn bán lẻ thì chẳng biết kê vào đâu cả, chỉ đưa vào chi phí bình thường thôi.
 
N

Nguyen Tien Hien

Guest
10/1/06
15
0
1
Ha Noi
Theo mình nghĩ thì HĐ VAT kê vào bảng kê 03, Hoá đơn có chữ " Thông thường" thì kê vào bảng kê 05, Hoá đơn bán lẻ thì kê vào bảng kê 04. Tuy nhiên thì không nên kê vào bảng kê 04 nhiều bởi bạn sẽ phải nộp hộ phần VAT của người bán. Theo quy định của Bộ Tài Chính thì các khoản chi dưới 100 ngàn đồng thì không cần thiết có Hóa đơn tài chính.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,034
410
83
46
Ninh Thuận
@Papaya, bài viết của bạn phải có dấu, nếu không sẽ bị xóa đấy nhé!
Tất cả các hóa đơn của bộ tài chính phát hành hoặc là hóa đơn do công ty làm công văn thông qua BTC tự in thì đều là hóa đơn hợp pháp. Nhưng khoản chi này có hợp lệ hay không còn tùy thuộc vào nghiệp vụ kinh tế phát sinh tại công ty của bạn.
Vì vậy các hóa đơn nói chung do BTC in hoặc cho phép công ty tự in đều là hóa đơn hợp pháp bạn có quyền tính vào chi phí cho doanh nghiệp.
Hóa đơn bán lẻ vẫn được xem là chi phí của doanh nghiệp nhưng khi quyết tóan thuế có thể bị thuế bóc ra nếu như bạn không giải trình được tính hợp lý của hóa đơn bán lẻ này.
 
P

phuongthanh_8384

Guest
Theo em thì hoá đơn đỏ VAT thì vẫn kê khai thuế hàng tháng như thường. Còn hoá đơn bán lẻ( hàng hóa <100.000đ) và hóa đơn đỏ thông thường( trường hợp hàng hoá >100.000đ) hợp lệ được tính vào chi phí hợp lý. Bên Cty em chỉ phải kê khai hoá đơn VAT hàng tháng thui.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA