Thanh toán lương cho nhân viên thời vụ

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi spkt96, 2 Tháng ba 2006.

6,336 lượt xem

  1. spkt96

    spkt96 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    :wall: cty em không có nhân viên, chỉ tuyển một số Sinh viên vào làm, chủ yếu là thực tập, nhưng cũng phải trả lương (vì làm phần mềm) em phải làm sao với bảng lương và BHXH vì thự tế chỉ làm khỏang 3-4 tháng . và k có ký hợp đồng
    lao động. Phần đông sinh viên muốn có kinh nghiệm lập trình vào thực tập. vậy các bác giúp em với
     
    #1
  2. hanhvcb

    hanhvcb Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    kien giang
    Chỉ làm có 3-4 tháng, sao không làm hợp đồng lao động thời vụ?
     
    #2
  3. Lê thị Thanh Thủy

    Lê thị Thanh Thủy Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tam Kỳ - Quảng Nam
    Tại cơ quan mình cũng có lao động thời vụ, nhưng không ký hợp đồng lao động, mặc dù là làm cả năm. Chỉ thông qua hình thức viết một bản cam kết để có sự ràng buộc với người lao động. Để đưa hạch toán vào chi phí thuê ngoài (không đưa vào quỹ tiền lương). Việc trả lương cũng gồm có các thủ tục như: làm bảng kê khai chi tiết danh sách người lao động(họ tên, địa chỉ, số CMND ...), tiền công được nhận và người lao động ký nhận. Và không có đóng BHXH.
     
    Last edited: 2 Tháng ba 2006
    #3
  4. spkt96

    spkt96 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    Như vậy người lao động có phải đóng thuế thu nhập không thường xuyên không ?
     
    #4
  5. Lê thị Thanh Thủy

    Lê thị Thanh Thủy Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tam Kỳ - Quảng Nam
    Không đóng thuế thu nhập không thường xuyên
     
    #5
  6. spkt96

    spkt96 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    - Cảm ơn các Pác đã giúp em , nhưng cho em hỏi thăm là Hợp đồng thời vụ do mình phải sọan lấy hay do phòng quản lý lao động quận . Hướng dẫn em với. em không rành. :1luvu:
     
    #6
  7. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Hợp đồng lao động thời vụ là loại hợp đồng lao động có thời hạn dưới 3 tháng.

    Mẫu đã được quy định sẵn ban hành kèm theo Thông tư 21/2003/TT-BLĐTBXH. Bạn có thể đánh máy theo mẫu hoặc mua sẵn ở ngoài. Trên Hợp đồng lao động, bạn ghi rõ: Loại hợp đồng lao động: Thời vụ (dưới 3 tháng).
     
    #7
  8. hoangthuy_110305

    hoangthuy_110305 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Minh
    Các anh chị a!
    Em cũng co một thắc mắc của vấn đề này nữa.
    Công ty em lam la công ty vừa mới thành lập, tòan bộ nhân sự đều chưa có ai ký hợp đồng lao động, như vậy thì số tiền lương minh trả tính cho nhân viên có được tính vào chi phí ko các anh chi?
    Và nếu em đi làm hợp đồng lao động cho tòan công ty thì thủ tục co rắc rối lắm ko?
    Giúp em voi nha.
     
    #8
  9. PA83

    PA83 鸡子鸭子!

    Bài viết:
    231
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    TB
    Công ty mình cũng là công ty mới thành lập, vấn đề này giải quyết đơn giản lắm.Bạn nên mua HĐLĐ sau đó đưa cho các nhân viên khai báo, các điều khoản, chế độ của công ty(Nhưng ngày tháng ,mức lương va phụ cấp phải dựa vào bảng lương của tháng đầu tiên).Quan trọng hơn nữa là bạn phải dựa vào bảng đăng ký kế hoạch tiền lương khi mới thành lập.
     
    #9
  10. mysterman

    mysterman Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Chợ Ông Địa - Sài gềnh
    Chi phí tiền lương được coi là chi phí hợp lý khi:
    1. Có Đăng ký tổng quỹ lương gửi Cơ quan thuế.
    2. Có hợp đồng lao động.

    Nếu ko có 1 trong 2 yếu tố trên thì được áp dụng mức 1tr đồng mỗi người
     
    #10
  11. hoangthuy_110305

    hoangthuy_110305 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Minh
    Như vậy có nghĩa là cty em chưa ký hợp đồng lao động với các nhân viên trong công ty, cũng chưa đăng ký quỹ tiền lương với cơ quan thuế vì quỹ tiền lương chỉ nộp khi làm quyết tóan thuế cuối năm thì em sẽ ghi nhận và hạch tóan lương cho mỗi nhân viên tất cả đều là 1.000.000 đồng phải không các anh chị?
    Nhưng còn vấn đề trả lương cho giám đốc thi sao ạ ?
    Công ty em hình thức là công ty cổ phần, như vậy Giám đốc điều hành của công ty có phải ký hợp đồng lao động với công ty Ko?
    Các anh chị giúp hộ em với? Em cảm ơn nhiều!!!
     
    #11
  12. vankien

    vankien Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bên mình đang quyết toán, bên thuế họ đòi cả HĐLĐ của cả GĐ và PGĐ đấy, nếu ký với PGĐ thì GĐ làm đại diện cty, nếu ký với GĐ thì PGĐ làm đại diện cty. Thân
     
    #12
  13. Vothuong

    Vothuong Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    484 bạch đằng
    lương BHXH



    Mình cũng đang muốn hỏi chỗ "bảng đăng ký kế hoạch tiền lương khi mới thành lập.[/QUOTE]"
    Công ty mình là công ty chuyên làm về thiết kế xây dựng nhưng trong ngành nghề đăng ký kinh doanh thì lại ko có, ko có đội ngũ thi công, phân xưởng sản xuất những trong đăng ký kd thì lại có xây dựng và sản xuất hàng nội thất, nói chung tất cả chứng từ thì mình phải nhờ các nhà thầu tập hợp cho mình... chi phí sẽ thưa thớt chỉ có chi phí lương nhân viên là hợp lý nhất, nhưng giám đốc mình lại ko muốn kê khai cao sợ phải đóng thuế TNCá nhân, nhưng nếu kê khai thấp thì lợi nhuận tính thuế cũng sẽ cao vì thế mình ko biết phải đăng ký bảng lương như thế nào cho thích hợp. Nhờ mọi người nhé!
    Nếu có thể nhờ mấy anh chị chỉ luôn cho mình cách nào trong việc tìm chứng từ cho hợp lệ vì tất cả mình phải nhờ bên ngoài làm mà chỉ khoán gọn thôi.
     
    #13
  14. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Bạn hãy đăng ký bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh, đừng làm kiểu giấu diếm nữa. "Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra".

    Kiểu gì mà chẳng phải đóng? Bịt đầu này thì nó lại tòi ra đầu kia thôi.

    Bạn đăng ký bảng lương sao cho chi phí lương phát sinh trong năm phải gần bằng với qũy lương đã đăng ký. Khi ấy, chi phí lương sẽ là chi phí hợp lý.

    Bạn nên làm theo lời khuyên bên trên nhé! Đi quá hơn là topic sẽ bị xóa đó!
     
    #14
  15. chilinh1983

    chilinh1983 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP Da Nang
    Ðề: Thanh tóan lương cho nhân viên thời vụ

    các bác cho em hỏi : cty em làm trong ngành quảng cáo , cty ko có nhân viên chính thức mà chỉ thuê nhân viên khi nào có hợp đồng làm việc thôi ( ví dụ : nếu cty nhận đơn hàng làm băng rôn thì cty chỉ thuê công nhân làm băng rôn đó xong thanh toán tiền ngay ) , vậy em phải hạch toán sao hả các bác ? có cần thiết lập HDLD thời vụ ko ? mong các bác chỉ giáo, em cám ơn nhiều
     
    #15
  16. thunderstone

    thunderstone Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Tp. Hồ Chí Minh
    Ðề: Thanh tóan lương cho nhân viên thời vụ

    Hạch toán bình thường thôi bạn.
    Nói về mặt thủ tục: nếu đúng như bạn nói, thì khi thuê công nhân làm bạn nên lưu lại ít nhất là CMND bản sao của họ. Khi thanh toán, lưu ý là trả dưới 1 triệu đồng/lần, nếu không phải tính thuế 10% hoặc 20% (nếu người đó ko có MST). Tìm MST thì có thể tra online bằng số CMND của người đó.
    Nói về kế toán: do làm thời vụ, ko ký hợp đồng gì (nếu đúng như bạn nói thì chắc công việc cao lắm cần 2 ngày là xong) => hạch toán thẳng vào chi phí luôn. Nợ 627/641 | Có 112
    Còn nếu bạn thuê cùng 1 người làm nhiều việc khác nhau thì tốt nhất nên ký hợp đồng ngắn hạn (2 tháng chẳng hạn) với người ta. Khi có hợp đồng thì dùng tài khoản 334 để hạch toán lương.
     
    #16

Chia sẻ trang này