Nhận TSCĐ tham gia góp vốn

  • Thread starter Doan Thanh Thuy
  • Ngày gửi
D

Doan Thanh Thuy

Guest
15/2/06
22
0
0
40
TP Hai Duong
Cả nhà ơi giúp mình với nhe ! Mình thì vẫn làm KT cho DNXD nhưng làm thêm cho Cty TNHH THƯƠNG MẠI mới thành lập . Mình bắt tay làm sổ sách thì biết vốn góp kinh doanh ban đầu ( gồm 2 thành viên ) là 4,5 tỷ ( GĐ góp 2,5 tỷ; PGĐ 2 tỷ ) cho vào bên CO 411 nhưng bên Nợ thì vẫn chưa XĐ được những TK nào . GĐ có xe otô nhưng đã đi được 2 năm trước đến năm nay mới thành lập Cty thì mình có được cho vào TSCĐ k , và nếu được thì cần phải có những giấy tờ gì . Nhờ các tiền bối giúp em nhé. Em cảm ơn nhiều !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

Nguyen hai yen

Guest
21/12/05
175
0
0
46
ha noi
Theo mình thì xe ô tô của giám đốc vẫn đưa vào tài sản cố định được. Bạn cần lập Biên bản góp vốn thành lập công ty (cụ thể số vốn góp của từng thành viên và góp dưới hình thức nào: tiền mặt, TGNH, TSCĐ...) và Biên bản định giá tài sản góp vốn của các thành viên (TSCĐ gì: nguyên giá, hao mòn, giá trị còn lại).
Hạch toán nghiệp vụ góp vốn:
Nợ TK 111, 112, 153, 211... (tùy thuộc các thành viên góp vốn dưới hình thức nào)
Có TK 411
 
K

ketoangiachat

Lão già ham vui
8/10/04
246
3
0
Nơi bình yên Chim hót
Theo chuẩn mưc về TSCĐ và luật kế toán (điều mấy thì không nhớ), TSCĐ khi đưa vào góp vốn thì phải định giá lại và không cao hơn giá mua. Ngoài ra cần phải làm thủ tục sang tên chiếc xe nữa, có đóng thuế trước bạ không thì không nhớ.
 
H

hoang diep tuyen

Guest
14/2/06
4
0
0
42
TP Ho Chi Minh
Bạn à mình xin hỏi bạn là ông Giám đốc công ty bạn góp vốn là 2.5 tỷ là tiền mặt hay là góp bàng hình thức nào, chiếc xe otô của ông ấy có dùng để góp vốn vào công ty hay không, nêu như ông ấy không sử dụng chiếc xe ấy để góp vốn thì làm sao mà đưa nó vào TSCĐ của công ty bạn được nó là tài sản cá nhân của ông ấy cơ mà. Còn nếu như ông ấy sử dụng để góp vốn thì cần phải đánh giá lại xem giá trị củ nó là bao nhiêu thời gia sử dụng là bao nhiêu, vì đây là hai tiêu chí để xác định TSCĐ.
 
D

Doan Thanh Thuy

Guest
15/2/06
22
0
0
40
TP Hai Duong
Ông giám đốc có góp chiếc otô đó , nhưng số còn lại là bằng tiền mặt thì tiền mặt sẽ rất lớn mình có được cho hết vao N11 k vậy ? Cảm ơn các bạn đã giúp nhé !
 
D

Doan Thanh Thuy

Guest
15/2/06
22
0
0
40
TP Hai Duong
Mình đúng là lẩm cẩm , bảo hỏi chị Hải Yến là các Biên bản đó có mẫu không hay mình phải tự lập mà lai quên mất . Chị Hải Yến trả lời giúp em nhé ! EM cảm ơn nhiều .
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA